5 dấu hiệu chứng tỏ hai bạn không còn là “một nửa” của nhau

Bạn yêu và đối xử với anh ấy tốt hơn tất cả mọi người nhưng lại vẫn thấy hoang mang về tình cảm này?

Bạn và anh đã trải qua một thời gian dài yêu thương nhau. Song có đôi lúc, bạn cảm thấy tình cảm đó đã bị bào mòn và liệu không biết cả hai có còn yêu nhau nữa hay không. Trong tình huống như thế, bạn sẽ để mặc tình yêu tự diễn biến đến đâu thì đến hay sẽ tìm hiểu rõ thực tại tình cảm của mình, để có những quyết định chính xác? Dưới đây là những dấu hiệu có thể giúp bạn nhận diện cả hai có thể không còn là “một nửa” của nhau.

BẠN KHÔNG TIN TƯỞNG ANH

20150714-Love-tam-ly-khi-khong-la-mot-nua-2615-01
Người yêu trước đây từng lừa dối bạn và bạn bị ám ảnh về điều đó? Lúc này, bạn cần đến các chuyên gia tư vấn tâm lý hoặc tâm sự với người thân để được giải tỏa vướng mắc.
Trường hợp anh hay nói dối bạn về chuyện tiền bạc hoặc anh đã từng “bắt cá hai tay”, đánh mất sự tin tưởng của bạn hoặc đơn giản chỉ vì trực giác nhắc bạn rằng không nên tin anh, bạn cần thận trọng cân nhắc.

Khi không có niềm tin trong tình yêu, bạn sẽ cảm thấy lo lắng, thấp thỏm và bị cảm giác bất an bủa vây. Nếu cứ sống trong tình trạng đó, bạn sẽ dễ căng thẳng và chán nản. Tình yêu này sẽ không thể mang lại hạnh phúc cho hai bạn. Do đó, bạn và chàng nên dừng lại và xem xét kỹ tình cảm của mình.

MỐI QUAN HỆ KHÔNG SÂU SẮC

 20150714-Love-tam-ly-khi-khong-la-mot-nua-2615-02
Đời sống gối chăn nồng cháy cũng chưa thể giúp tình yêu bền vững nếu thiếu sự thấu hiểu sâu sắc tâm hồn và tính cách của nhau.

Để một mối quan hệ có thể dài lâu, cả hai cần kết nối sâu sắc và chân thành. Bạn cần biết anh là ai, anh muốn gì ở cuộc đời, hy vọng, ước mong và cả nỗi sợ hãi của anh. Trong cuộc sống, mỗi người đều có rất nhiều lớp vỏ bọc. Người mới gặp chỉ biết lớp vỏ bên ngoài, những bạn thân sẽ biết thêm vài lớp khác bên trong; là người yêu, người bạn đời, bạn cần phải biết nhiều lớp sâu bên trong và cả lớp trong cùng ấy.

Nếu bạn và chàng rơi vào hoàn cảnh chưa hiểu rõ về nhau, hãy cố gắng tìm hiểu. Nếu anh từ chối hoặc bạn có cảm giác không thể gắn kết, có nghĩa là anh không muốn đầu tư vào mối quan hệ này hoặc đơn giản chỉ là cả hai không phải dành cho nhau.

ANH ẤY KHIẾN BẠN SỐNG TỆ HƠN

20150714-Love-tam-ly-khi-khong-la-mot-nua-2615-03
Bạn và chàng yêu nhau tha thiết. Song, tình yêu này khiến bạn không còn sự tự tin, hạnh phúc, tích cực như trước đây mà trở nên lo lắng, đa nghi, cáu giận và nhỏ nhen. Ấy vậy mà bạn vẫn cảm thấy yêu chàng mãnh liệt và không thể chấm dứt.

Tình yêu thật sự cần giúp bạn thể hiện tiềm năng và trở thành con người tốt đẹp nhất có thể. Nếu chỉ sau vài tháng yêu nhau, bạn trở nên tệ hại thì hãy dũng cảm dừng lại. Anh ấy và bạn không thật sự là của nhau.

KHÔNG CÓ NHỮNG GIÁ TRỊ CHUNG

20150714-Love-tam-ly-khi-khong-la-mot-nua-2615-04
Để sống hạnh phúc, cả hai cần có những giá trị nền tảng tương đồng. Tình yêu không thể san bằng mọi thứ. Giá trị chung có thể bắt nguồn từ tôn giáo, đạo đức nghề nghiệp, lối sống lành mạnh. Khi bắt đầu yêu, những điều này có thể không quan trọng. Song khi sâu sắc hơn, tình cảm dễ xảy ra rắc rối khi hai người mâu thuẫn về cách nhìn nhận cuộc sống, công việc và những điều quan trọng muốn hướng tới trong cuộc đời. Lúc này, mối quan hệ có thể chấm dứt hoặc bạn sẽ phải có những thỏa hiệp rất lớn để duy trì tình yêu.

THIẾU SỰ TÔN TRỌNG

20150714-Love-tam-ly-khi-khong-la-mot-nua-2615-05
Để có hạnh phúc dài lâu, bạn phải thật sự tôn trọng anh ấy. Sự tôn trọng của bạn khiến anh ấy thấy mình là phái mạnh và hạnh phúc. Ngược lại, anh cũng phải tôn trọng bạn, cả những niềm tin, sở thích và nguyên tắc bất khả xâm phạm của bạn. Khi một trong hai người thường xuyên trợn mắt lên, đảo vòng con ngươi, nhếch mép khi không bằng lòng về đối phương, đó là dấu hiệu của sự không tôn trọng. Cả hai hãy xem xét lại mối quan hệ này.

Mục Gia đình/Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua