Sẽ không xóa bỏ chợ Long Biên

Bà con tiểu thương và người dân có thể yên tâm vì chợ Long Biên vẫn tồn tại chứ không bị xóa bỏ hay di dời như thông tin trước đó

Chợ Long Biên vẫn sẽ tồn tại

Chiều nay, 10–7–2015, Bộ Công thương thông báo chợ Long Biên vẫn tồn tại với chức năng chợ hạng II theo Quy hoạch của Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội.

Bộ Công thương cho biết Quyết định 6481/QĐ-BCT ngày 26–6 của Bộ về Quy hoạch tổng thể phát triển mạng lưới chợ toàn quốc đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 chỉ xác định quy hoạch đối với các chợ đầu mối và chợ hạng I. Theo đó, chợ đầu mối và chợ hạng I phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quy hoạch đã được quy định tại khoản 4, điều 1 của Quyết định, bao gồm về vị trí địa điểm, quy mô diện tích, thiết kế kiến trúc, tổ chức không gian và các yêu cầu kỹ thuật…

Theo đó, chợ Long Biên không đáp ứng tiêu chí của chợ đầu mối và chợ hạng I chứ không phải là xóa bỏ, di dời chợ Long Biên.

Cũng theo Quy định trên của Bộ Công thương, Hà Nội sẽ xây mới ba chợ đầu mối nông sản, cụ thể:

Từ năm 2015–2020 là chợ đầu mối nông sản tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm.

Từ 2021–2025 là chợ đầu mối nông sản tại huyện Quốc Oai.

Từ 2021–2025 là chợ đầu mối nông sản tại huyện Phú Xuyên.

Đồng thời, Hà Nội giữ nguyên chợ hạng I hiện có là chợ Đồng Xuân (Q. Hoàn Kiếm), chợ Mơ (Q. Hai Bà Trưng), chợ Bưởi (Q. Tây Hồ), chợ Hà Đông (Q. Hà Đông), chợ Nghệ (Q. Sơn Tây), chợ Thị trấn Vân Đình (Q. Ứng Hòa).

Tại TP. HCM, ba chợ đầu mối nông sản được giữ nguyên là: chợ đầu mối Thủ Đức (Q. Thủ Đức), chợ đầu mối Bình Điền (Q. 8) và chợ đầu mối Hóc Môn (huyện Hóc Môn). TP. HCM sẽ được giữ nguyên chợ hạng I hiện có là chợ Bến Thành.

Thông báo mới này của Bộ Công thương sẽ giúp bà con tiểu thương ở chợ Long Biên yên tâm kinh doanh buôn bán.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua