Những điều bạn chưa biết về Nàng tiên cá Ariel của Disney

Là bộ phim thứ 28 trong series Walt Disney Animated Classics, bộ phim Nàng tiên cá làm say đắm bao trẻ em. Trước khi gặp gỡ Ariel tại chương trình ca nhạc cho trẻ em Disney Live! Lễ Hội Âm Nhạc của Mickey, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cô ấy!

Phim Nàng tiên cá ra đời năm 1989 dựa trên câu chuyện cổ tích Đan Mạch cùng tên của nhà văn Hans Christian Andersen.

Bộ phim hoạt hình Nàng tiên cá kể về nàng tiên cá Ariel xinh đẹp luôn ao ước được trở thành người, và từ khi cô gặp hoàng tử Eric thì ước muốn đó càng cháy bổng hơn. Bộ phim đã mê hoặc khán giả khắp nơi bởi những bài hát cực hay và câu chuyện về một nàng tiên cá bé nhỏ đầy can đảm, dám yêu và dám đấu tranh. Ngày nay, Ariel không chỉ có trong những thước phim hoạt hình, mà có thể bắt gặp nàng trên sân khấu Broadway, ở các công viên Disney và tại show diễn cho trẻ em Disney Live! Lễ hội âm nhạc của Mickey.

Vì sao Nàng tiên cá có mái tóc màu đỏ?

BangsLúc đầu người ta định tạo cho Ariel một mái tóc vàng giống như hầu hết các nàng công chúa khác nhưng sau đó hai Đạo diễn Ron Clements và John Musker, đã quyết định để nàng có mái tóc màu đỏ. Ron Clements giải thích rằng, cả hai đạo diễn đều có tóc đỏ, bên cạnh đó, màu đỏ rất hợp với tính cách của Ariel: can đảm, sôi nổi. Đặc biệt tình cờ, màu tóc này lại rất hợp khi kết hợp với các trang phục của nàng tiên cá và nổi bật trên nền nước biển xanh dương.

Nàng tiên cá cũng có diễn viên đóng mẫu

nang-tien-ca4

Theo John Musker, mô tả nhân vật hoạt hình ở trong nước, đặc biệt là người thực sự một thách thức. Bởi họ phải vẽ những cử động của tóc, quần áo, bọt nước, những đợt sóng… sao cho thật sinh động. Vì vậy mà khi xây dựng nhân vật nàng tiên cá Ariel, các nhà làm phim phải cần đến một diễn viên đóng mẫu và Sheri Stoner chính là người mẫu của Ariel. Cô phải lặn dưới nước hàng giờ, để các nhà làm phim chụp lại những cử động của cô và mô phỏng lại trên Ariel.

Cảm hứng của phim Nàng tiên cá bắt nguồn từ một bộ phim tài liệu

nang-tien-ca9

Một phần cảm hứng của Nàng tiên cá bắt nguồn từ bộ phim tài liệu thám hiểm đại đương có tên Mysteries of the Deep (Bí ẩn của đáy sâu) được thực hiện năm 1959 với rất nhiều cảnh quay tuyệt đẹp dưới đáy biển. Nó đã trở thành nguồn cảm hứng dồi dào cho Ron và John, hai chàng trai lớn lên từ miền biển Trung Tây nước Mỹ. Theo John, bộ phim có những cảnh quay bạch tuột đi bộ dưới đáy đại dương. Ruben Aquino, họa sĩ chính của nhân vật phù thủy Ursula, đã sử dụng những hình ảnh này để mô tả những bước đi của Ursula cùng với những xúc tu của mình.

Những bài hát trong phim được sáng tác ngay tại phim trường

nang-tien-ca9

Đạo diễn John Musker cho biết hai nhà soạn nhạc Howard Ashman và Alan Menken đã viết từng nốt nhạc tại phim trường. Ông cho biết: “Ngày xưa, chuyện viết nhạc ở phim trường là phổ biến, như phim Bạch tuyết, Lọ lem cũng đều được viết tại phim trường. Nhưng những năm sau đó người ta đã bỏ hình thức này. Tuy nhiên đối với Nàng tiên cá thì chuyện viết nhạc ở phim trường được lặp lại môt lần nữa vì vậy mà nó giống như là sự hoài cổ”.

Nàng tiên cá, dù là công chúa, vẫn có những khoảnh khắc bình thường như bao người!

nang-tien-ca3

Khi nhìn thấy hoàng tử Eric lần đầu

Dáng vẻ đáng yêu khi dùng nĩa để chải tóc mái dài

Dáng vẻ đáng yêu khi dùng nĩa để chải tóc mái dài

Nụ hôn của Ariel và Eric

Nụ hôn của Ariel và Eric

Hội ngộ chú cá nhỏ trước đám cưới

Hội ngộ chú cá nhỏ trước đám cưới

Cái ôm của cha và con gái trước đám cưới

Cái ôm của cha và con gái trước đám cưới

GẶP GỠ NÀNG TIÊN CÁ NGOÀI ĐỜI THẬT

Nàng tiên cá Ariel sẽ gặp gỡ các bạn nhỏ Việt Nam qua show diễn cho gia đình Disney Live! Lễ Hội Âm Nhạc của Mickey cuối tháng 09–2015! Mua vé đi xem chương trình ca nhạc cho trẻ em đẳng cấp quốc tế này để cả gia đình được nghe Ariel hát nhé.

MUA VÉ TẠI TP.HCM | MUA VÉ TẠI HÀ NỘI

 Theo blogs.disney.

Đừng bỏ qua