Lễ rửa tội cho công chúa Charlotte

Hầu như cả thế giới đều hào hứng theo dõi sự kiện công chúa Charlotte của nước Anh vừa làm lễ rửa tội. Đặc biệt, rất nhiều người quan tâm đến chiếc đầm rửa tội mà công chúa đã mặc

Gia đình hoàng tử William trên đường đến nơi làm lễ rửa tội

Lúc 4 giờ 19 phút chiều 5–7–2015 vừa qua, công chúa Charlotte, tên đầy đủ là Charlotte Elizabeth Diana of Cambridge, đã đến nhà thờ St. Mary Magdalene ở Sandringham, Norfolk, làm lễ rửa tội. Thành viên tham gia lễ rửa tội chưa đầy 25 người, trong đó bao gồm 11 người họ hàng và các bậc cha mẹ đỡ đầu cùng vợ hoặc chồng họ.

Theo đó, cha mẹ đỡ đầu của công chúa Charlotte gồm năm người. Một là cháu gọi bằng dì của công chúa Diana, Laura Fellowes, 34 tuổi, con của Lady Jane Fellows. Hai là Adam Middleton, anh họ của công nương Kate Middleton. Ba là Sophie Carter, bạn thân của Kate. Bốn là James Meade, bạn thân của hoàng tử William. Năm là Thomas van Straubenzee, bạn thân lâu năm trong gia đình của cả William và Harry. Dì Pippa và chú Harry của công chúa Charlotte không nằm trong danh sách cha mẹ đỡ đầu này.

Đây cũng là lần đầu tiên cả gia đình bốn thành viên nhà hoàng tử William chụp ảnh cùng nhau trước công chúng.

Đặc biệt, nhiều người rất quan tâm đến chiếc áo choàng rửa tội màu ngà mà công chúa Charlotte, hai tháng tuổi, mặc để hành lễ. Đây cũng chính là chiếc áo choàng mà anh trai công chúa – hoàng tử Gorge đã mặc trong lễ rửa tội cách đây một năm rưỡi.

The Christening Of Princess Charlotte Of Cambridge

Công nương Kate và công chúa Charlotte trong chiếc áo choàng rửa tội phiên bản mới

 

Trước đó, chiếc áo choàng này đã trải qua tám thế hệ trong lịch sử hoàng gia. Nguyên mẫu của chiếc đầm có từ thời điểm năm 1841, được may bằng satin màu ngà và ren Honiton. Người mặc chiếc đầm nguyên mẫu này là con đầu lòng của nữ hoàng Victoria, cũng lấy tên là công chúa Victoria.

Kể từ đó đến tận năm 2008, 60 thiên thần nhỏ của hoàng gia Anh đã mặc đúng chiếc áo choàng này trong lễ rửa tội, trong đó có cả nữ hoàng Anh Elizabeth II, thái tử Charles, cha của công chúa Charlotte là hoàng tử William, chú của công chúa là hoàng tử Harry. Sau mỗi lần mặc, chiếc áo choàng được giặt bằng nước suối tinh khiết và sau đó được bảo quản cẩn thận.

Baby Prince

Nữ hoàng Elizabeth và thái tử Charles tại lễ rửa tội của thái tử

 

Năm 2004, nữ hoàng Elizabeth thấy rằng chiếc áo choàng nguyên mẫu quá mong manh. Vì vậy, nữ hoàng quyết định tạo nên bản sao y chang chiếc áo choàng cũ. Nữ hoàng đã giao công việc này lại cho nhà thiết kế riêng của mình là Angela Kelly.

Angela Kelly đã làm việc với Công ty Joel & Son Fabrics. Đây là nhà cung cấp trang phục truyền thống cho nữ hoàng và kẻ hầu người hạ trong hoàng tộc. Sau đó, họ làm việc với một công ty ở Ý để tạo nên ren Honiton và satin màu ngà giống với chiếc áo choàng nguyên mẫu.

Tại miền Bắc nước Ý, Kelly và đồng sự của cô đã ngồi làm việc nhiều giờ trong hai, ba ngày để vẽ mẫu và đo đạc cho khớp với áo choàng phiên bản gốc.
Sau đó, Kelly đã lập nên một nhóm thợ may đến làm việc trong vòng một tháng ở cung điện Buckingham để tái tạo lại những chi tiết phức tạp bao gồm chiếc cổ áo cao và nhiều đường bâu.

Nhóm thợ may chủ yếu là khâu tay, rất ít sử dụng máy may hiện đại.

Lần đầu tiên chiếc áo choàng phiên bản mới được sử dụng là tại lễ rửa tội của James, Viscount Severn, con trai của hoàng tử Edward vào năm 2008. Bây giờ thì đến lượt công chúa Charlotte diện chiếc áo choàng này tại lễ rửa tội. Một nguồn tin cho biết đội ngũ thiết kế đã để dành đủ chất liệu cho cả hai chiếc áo choàng làm kế hoạch dự phòng, thậm chí họ có thể làm thêm một chiếc áo choàng rửa tội nữa nếu trong tương lai các ông bố, bà mẹ hoàng gia Anh có sinh đôi.

William's Christening

Công nương Diana và hoàng tử William tại lễ rửa tội của hoàng tử

The Christening Of Princess Charlotte Of Cambridge

Hoàng tử George, anh trai công chúa Charlotte

 

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua