Rô bốt làm chết công nhân tại nhà máy Wolkswagen ở Đức

Đầu tuần này, một công nhân của hãng Volkswagen bị rô-bốt sản xuất làm cho tử vong trong khi đang làm việc ở nhà máy của hãng này ở Baunatal, cách Frankfurt, Đức, 100km về phía Bắc

Rô-bốt lắp ráp của hãng Volkswagen ở Tây Ban Nha

Nhiều nguồn tin cho biết trong khi người công nhân 22 tuổi này đang vận hành một rô-bốt ở nhà máy thì con rô-bốt này túm lấy anh và dồn anh vào một mặt phẳng kim loại trong nhà máy ở Baunatal, cách Frankfurt 100km về phía Bắc. Người công nhân này đã cố gắng chống cự nhưng sau đó qua đời ở bệnh viện.

Hiện tại, danh tính của người công nhân chưa được tiết lộ.

Theo nhận định ban đầu, người phát ngôn của hãng Volkswagen là Heiko Hillwing nói rằng tai nạn này có lẽ do lỗi của con người chứ không phải do lỗi lập trình bên trong con rô-bốt. Anh cho biết đây là công việc điều hành rô-bốt thông thường trong khu vực cho phép của nhà máy. Theo đó, mỗi con rô-bốt làm việc trong một cái lồng an toàn. Chúng túm lấy các bộ phận ô-tô và thao tác. Khi người công nhân xấu số này bị thương, người ta phát hiện anh đang ở trong chiếc lồng an toàn của con rô-bốt.

Trong lúc tai nạn xảy ra, một công nhân khác đang đứng bên ngoài cái lồng an toàn thì không bị sát hại.

Hãng cho biết do vết thương quá nặng, người công nhân đã qua đời ở bệnh viện. Hãng chia sẻ với mất mát của gia đình anh và sẽ tiếp tục điều tra về nguyên nhân gây tai nạn. Hiện tại, họ không tiết lộ gì hơn.

Không chỉ riêng Volkswagen, các hãng sản xuất xe hơi thường sử dụng hàng tá rô-bốt ở các nhà máy lắp ráp để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Chúng có thể tham gia các khâu từ hàn đến lắp đặt các bộ phận để sơn sửa.

Tai nạn rô-bốt làm chết công nhân lần này khiến người ta ý thức hơn về vấn đề an toàn trong lao động.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua