VÌ sao chú chuột Mickey trở nên nổi tiếng?

Chú chuột Mickey, ngôi sao của show diễn cho gia đình Disney Live! Lễ Hội Âm Nhạc của Mickey, sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 09–2015! Bạn đã biết gì về nhân vật hoạt hình Disney dễ thương này?

Mickey do họa sĩ Ub Iwerks tạo ra vào năm 1928 và được ông Walt Disney lồng tiếng. Nhân vật đặc biệt này được ấn định ngày sinh vào ngày 18 tháng 11 năm 1928 và được xem như là bùa hộ mệnh của hãng phim hoạt hình Walt Disney. Cho đến nay, Mickey là nhân vật hoạt hình đầu tiên có ngôi sao trên đại lộ Danh vọng Hollywood.

MICKEY VÀ TÍNH CÁCH

Có lẽ khó có em bé nào cưỡng lại hình ảnh dễ thương của chú chuột đen với đôi tai tròn xoe và bộ đồ không thể nổi hơn quần sọt đỏ, giày vàng, găng tay trắng. Mickey thường rơi vào những rắc rối của chính mình gây ra do tính nghịch ngợm, hay quên. Tuy nhiên, chú chuột đủ thông minh để có thể nhanh chóng thoát khỏi tình thế khó khăn, vượt khỏi tầm kiểm soát, nhờ vào trí tưởng tượng phong phú, sự kiên trì và lòng dũng cảm.

Tại chương trình ca nhạc cho trẻ em Disney Live! Lễ hội âm nhạc của Mickey, bạn sẽ thấy Mickey một lần nữa phô bày tài trí nhạy bén và tính cách vui nhộn trên sân khấu lớn. Show diễn cho trẻ em Disney Live! Lễ hội âm nhạc của Mickey sẽ đến Việt Nam cuối tháng 9–2015.

tranh-tuong-chuot-mickey-cho-be

Cũng như phần lớn thiếu nhi, có lúc Mickey chọn vui vẻ và phiêu lưu mạo hiểm thay vì làm việc và học tập. Cùng với những người bạn như Donald và Goofy, Mickey thường kết thúc một ngày thất bại với những lỗi lầm của cả ba. Tuy nhiên trong bộ ba này, Mickey được xem là thủ lĩnh bởi cậu có khả năng kiểm soát tình thế và có đầu óc nhanh nhạy.

maxresdefault

Mickey có người bạn thân thiết là chú chó Pluto và người tình trong mộng là nàng chuột Minnie. Cậu đặt cho Minnie danh hiệu là “cô gái tuyệt vời nhất” và luôn gây ấn tượng với Minnie bằng nhiều chiêu trò dễ thương.

Mickey cũng là một chàng chuột trẻ hào hoa, dũng cảm và có lòng vị tha. Cậu sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù là Pete, để cứu Minnie và tuyên bố tình cảm của mình. Có những lúc Mickey rất kiên cường, không hề thoái chí cho dù phải đối đầu với kẻ thù to lớn gấp đôi mình. Ta có thể thấy rõ những tính cách này trong những tập phim như Ngày cá tháng tư của Mickey (Mickey’s April Fools), Núi của Mickey (Mickey’s Mountain) và Cabin của Mickey (Mickey’s Cabin).

Mickey-Mouse-Wallpaper-11

SỰ RA ĐỜI VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA CHÚ CHUỘT MICKEY

Sự ra đời của chú chuột Mickey, đầu tiên là để thay thế cho chú thỏ may mắn Oswald, một nhân vật hoạt hình thành công trước đó của studio Disney đã bị ông chủ của hãng phim Universal Studios tước quyền sở hữu.

Lúc đầu chú chuột Mickey này rất giống với chú thỏ may mắn Oswald và có tên là Mortimer. Nhưng vợ của Walt cho rằng cái tên này quá tự phụ nên bà đã gợi ý cho chồng cái tên Mickey và Disney đã sử dụng cái tên này kể từ đó.

516

Bộ phim đầu tiên của Mickey là Plane Crazy được phát hành đầu tiên vào ngày 15−5−1928. Câu chuyện tương đối đơn giản. Mickey muốn trở thành phi công, cậu đã tự chế cho mình một chiếc máy bay và mời Minnie tham gia chuyến bay đầu tiên của cậu. Trên chuyến bay này, Mickey nhiều lần cố hôn Minnie nhưng không thành công, do bị phân tâm bởi Minnie nên Mickey đã để cho chiếc máy bay mất kiểm soát và đâm xuống đất.

tumblr_n3mhuaPYSH1qhcrb0o1_1280

Bộ phim không mấy thành công. Walt đã không thể kiếm được nhà phân phối, tuy nhiên ông không nản lòng mà tiếp tục sản xuất các tập tiếp theo. Cho đến tập thứ ba Steamboat Willie thì chú chuột Mickey mới gây được sự chú ý và trở nên nổi tiếng như ngày nay.

Ra đời cuối thập niên 20 với hình ảnh trắng đen, đến năm 1932, với đoạn phim hoạt hình ngắn được thực hiện cho lễ trao giải Oscar lần thứ năm, Parade of the Award Nominees thì Mickey lần đầu tiên trở nên sống động với màu sắc đen, vàng, đỏ, trắng. Bộ phim màu chính thức của chuột Mickey ra đời một năm sau đó có tên The Band Concert (Ban nhạc). Đến thập niên 1950, Mickey bắt đầu được nhiều người biết đến hơn khi xuất hiện trên truyền hình đặc biệt là với câu lạc bộ The Mickey Mouse.

mickey11

Cho đến nay, chuột Mickey xuất hiện trong hơn 130 bộ phim. 10 trong số những phim đó đã được đề cử giải Oscar dành cho phim hoạt hình ngắn và Lend a Paw đã giành được giải năm 1942. Năm 1978, Mickey là nhân vật hoạt hình đầu tiên có ngôi sao trên đại lộ Danh vọng ở Hollywood. Mickey còn là nhân vật trong các trò chơi điện tử, truyện tranh và nhiều mặt hàng khác cũng như là nhân vật xuất hiện thường trực tại các công viên Disney.

mickey9

Walt Disney từng nói: “Người ta cười với nhân vật Mickey là vì nó quá nhân bản và đó chính là bí quyết nổi tiếng của nó. Tôi chỉ hy vọng rằng chúng ta sẽ không bao giờ quên một điều – tất cả đều bắt đầu từ một con chuột.”

GẶP GỠ CHÚ CHUỘT MICKEY NGOÀI ĐỜI THẬT

Mickey sẽ đến Việt Nam qua show diễn cho gia đình Disney Live! Lễ Hội Âm Nhạc của Mickey cuối tháng 09–2015! Mua vé đi xem show diễn âm nhạc cho trẻ em đẳng cấp quốc tế này để cả gia đình có những trải nghiệm thật vui vẻ bên nhau, bạn nhé!

MUA VÉ TẠI TP.HCM | MUA VÉ TẠI HÀ NỘI

 

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua