Nhập viện vì quần jeans ôm

Vừa qua, một phụ nữ ở Úc đã phải nhập viện vì quần jeans ôm (skinny jeans) khiến cô mất cảm giác ở chân, không thể di chuyển được

Quần jeans ôm có thể làm bạn quỵ ngã, không di chuyển được

Liên quan đến trường hợp này, tạp chí nguyệt san y khoa về Thần kinh học, Giải phẫu thần kinh và Tâm thần học – Journal of Neurology, Neurosurgery & Psychiatry, đã tiến hành một nghiên cứu và phân tích nguyên nhân gây bệnh cũng như đưa ra các thông số, hình ảnh về hiện trạng bệnh.

Kết luận từ nghiên cứu cho thấy mặc quần jeans ôm mà ngồi chồm hổm sẽ làm tổn thương hệ thần kinh và cơ ở chân.

Cụ thể, hôm ấy người phụ nữ 35 tuổi này đến giúp người thân dọn nhà cả ngày. Cô phải ngồi chồm hổm nhiều giờ để dọn hết đồ đạc trong các hộc tủ ra. Khi cô trở về nhà vào tối hôm đó, bàn chân của cô đã tê liệt, khiến cô trật chân và ngã xuống sàn.

Cô phải nằm bất động vài giờ trên sàn nhà trước khi được tìm thấy và chuyển đến bệnh viện. Do bắp chân cô đã trở nên sưng tấy nên các bác sỹ phải cắt chiếc quần jeans khỏi chân.

Thomas Kimber, bác sỹ – giáo sư cộng tác tại Bệnh viện Royal Adelaide ở Úc, đồng thời là người chịu trách nhiệm điều trị trường hợp này, cho biết: “Nguyên nhân khiến cô ấy bị ngã là do ngồi chồm hổm nhiều giờ và mặc quần quá chật. Thông thường, cơ có thể giãn ra khi bị sưng. Trong trường hợp này, chiếc quần jeans ôm đã làm chân cô xảy ra hiện tượng tụ máu y như khi băng bó vết thương, vì vậy cơ phải giãn ra theo chiều hướng vào trong, dồn sức ép lên mạch máu cũng như hệ thần kinh”.

Chính vì cô mất khả năng tuần hoàn máu ở phần chân từ đầu gối trở xuống nên không thể cử động mắt cá chân hay các ngón chân. Nếu cô không được đưa đến bệnh viện, áp lực có thể di chuyển lên xa hơn và sẽ làm tổn thương các dây thần kinh còn lại.

May mắn là sau bốn ngày điều trị, người phụ nữ này đã đi được và xuất viện.

Rõ ràng mặc quần chật sẽ để lại những tác hại không nhỏ. Nếu bạn không muốn trở thành nạn nhân của thời trang, hãy cân nhắc kỹ trước khi xỏ chân vào một chiếc quần jeans quá bó.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua