Học viện Trinh tiết ở Nhật

Học viện Trinh tiết ở Nhật ra đời từ nhu cầu tìm hiểu về giới tính và phát triển mối quan hệ tình cảm của đàn ông trung niên còn tân ở xứ sở hoa anh đào

Lớp học khỏa thân sẽ giúp những người đàn ông trung niên còn tân hiểu hơn về cơ thể phụ nữ

Học viện Trinh tiết ở Nhật là một trong những dịch vụ được chú ý thời gian gần đây. Dịch vụ này đáp ứng được nhu cầu của những trai tân đứng tuổi ở xứ sở hoa anh đào.

Đàn ông trung niên mà vẫn còn tân đang là một hiện tượng xã hội ở Nhật. Tỷ lệ này nhiều đến nỗi có hẳn một cụm từ chuyên biệt mang tên “yaramiso” được dùng để chỉ về những trai tân đứng tuổi này.

Thoạt nghe, có thể bạn sẽ cho rằng điều này là trái khoáy vì Nhật Bản nổi tiếng là cởi mở về chuyện tình dục. Ở xứ sở hoa anh đào, thông tin về giới tính đã bão hòa với những hình ảnh giới tính xuất hiện nhan nhản trên ti-vi, truyện tranh cho đến những bảng biểu trong thành phố.

Ấy vậy nhưng theo một nghiên cứu thực hiện năm 2010 cho thấy, 68% thanh niên độ tuổi 18–19 ở Nhật nói rằng họ vẫn còn tân. Nếu so sánh với châu Âu thì tỷ lệ này thấp hơn nhiều. Ví dụ: Chưa tới 20% thanh niên Đức vẫn còn tân cho đến tuổi 20. Ngay cả đất nước thủ cựu như Thỗ Nhĩ Kỳ, con số này cũng chỉ 37%.

Chính vì hiện tượng thiếu trải nghiệm giới tính ở nam giới mà rất nhiều dịch vụ ở Nhật đã mọc lên. Một trong số đó là Học viện Trinh tiết – Virgin Academy, do Shingo Sakatsume sáng lập và điều hành. Tiền thân của học viện là tổ chức phi lợi nhuận Những bàn tay trắng – White Hands. Tổ chức này hoạt động với mục đích giúp đỡ những người bị tật nguyền chia sẻ, giải quyết những vấn đề giới tính, dựa vào cương lĩnh: trưởng thành giới tính chính là trưởng thành xã hội.

Đến với Học viện Trinh tiết, học viên sẽ được trang bị kiến thức xây dựng và phát triển mối quan hệ tình cảm. Bên cạnh đó, họ còn được tham gia các hoạt động tiêu biểu như lớp vẽ khỏa thân để tìm hiểu rõ hơn về cơ thể phụ nữ.

Nguyên nhân của hiện tượng đàn ông không quan hệ giới tính ở Nhật có thể là do những năm gần đây, kinh tế Nhật suy giảm kéo dài. Trong khi đó, trước nay xã hội Nhật vẫn đề cao vai trò trụ cột gia đình của người đàn ông. Khi kinh tế suy giảm thì tỷ lệ đàn ông bất ổn định về công việc tăng lên khiến họ sợ kết hôn. Dân số Nhật cũng đang già hóa do việc giảm tỷ lệ sinh và kết hôn.

Lý giải cho nhu cầu ra đời Học viện Trinh tiết, Shingo Sakatsume cho biết: “Ở Nhật Bản hiện nay, chúng tôi không có nơi nào để học về bản năng giới tính hoặc làm thế nào để thiết lập một mối quan hệ tình cảm lãng mạn”.

Mặc khác, anh quan niệm con người không có sự trưởng thành về giới tính sẽ có xu hướng nhút nhát trong đời sống xã hội. Ngay cả những người khuyết tật cũng vậy, nếu nhận biết và chấp nhận giới tính hoặc xu hướng giới tính của mình, họ sẽ dễ xây dựng mối quan hệ bình đẳng, hòa đồng với người khác.

Tiếp Thị Gia Đình

 

Đừng bỏ qua