Đừng đánh cược sức khỏe và sắc đẹp với collagen “xách tay”

Bạn có biết rằng, sử dụng sản phẩm collagen không rõ nguồn gốc sẽ gây hại đến sức khỏe và nhan sắc của mình? Tiếp Thị Gia Đình sẽ mách bạn cách chọn collagen an toàn

“Da cậu dạo này căng, đẹp thế. Đi tiêm chất làm đầy hả?”, chị Huyền bất ngờ với làn da căng mịn như trẻ ra vài tuổi của một đồng nghiệp cũ. Cô bạn chối ngay: “Có tiêm gì đâu! Mình chỉ uống collagen do người bạn xách tay về thôi”.

HÀNG XÁCH TAY – TIN ĐẾN ĐÂU?

Thấy người thật việc thật, chị Huyền chẳng cần quan tâm đến người bán là ai, collagen hiệu gì đã đặt hàng: “Cậu mua giùm tớ với nhé”.

Sau khi được người bạn nhường lại cho một hộp collagen 20 tuýp với giá 1.150.000 đồng, chị uống ngay một tuýp. Sau khi uống vài giờ, chị bị đau bụng, nôn ói và nổi ngứa. Bác sỹ chẩn đoán chị bị dị ứng với collagen vừa sử dụng.

ĐỪNG LÀM ĐẸP BẰNG… NIỀM TIN

Là protein có mặt trong nhiều cơ quan và mô của cơ thể như da, xương, dây chằng, sụn, răng, collagen tạo nên “ma trận” để duy trì cấu trúc đàn hồi cho các cơ quan này. Điều đáng buồn là khả năng sản xuất collagen của cơ thể giảm dần theo thời gian khiến các khớp xương trở nên kém linh động, làn da khô, nhăn. Để bù đắp lượng collagen mất đi, bổ sung collagen dưới dạng các loại viên nang, bột, nước trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người.

Nắm bắt được tâm lý thích làm đẹp, mê hàng ngoại của nhiều người, các đơn vị bán collagen xách tay mọc lên như nấm. Tuy nhiên, không ai kiểm chứng được chất lượng, xuất xứ thực sự của các sản phẩm này. Cơ sở duy nhất để người tiêu dùng tin tưởng là niềm tin vào người bán.

Hồi đầu năm 2015, khi cơ quan chức năng bắt được đường dây buôn bán hàng chục tấn thực phẩm chức năng giả, trong đó có collagen thì phát hiện, tất cả các sản phẩm dán nhãn nhập khẩu từ Mỹ, châu Âu đều là hàng Trung Quốc dán nhãn mác giả.

20150806-adivacollagen

Hàng Trung Quốc dán nhãn mác giả

Khi uống những sản phẩm collagen bằng… niềm tin, có thể bạn đang tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng. Các loại collagen này chẳng những không mang lại hiệu quả đẹp da, ngừa lão hóa mà còn có thể gây dị ứng. Trường hợp collagen chứa chất bảo quản độc hại, hậu quả với sức khỏe và sắc đẹp càng nghiêm trọng hơn.

CHỌN COLLAGEN THẾ NÀO?

• Dù là hàng trong nước hay ngoài nước, bạn cũng nên đọc bao bì sản phẩm và chọn sản phẩm có công ty sản xuất, công ty phân phối, hạn sử dụng rõ ràng. Nên chọn sản phẩm không sử dụng chất bảo quản và màu nhân tạo.

• Collagen được chiết xuất từ nhiều nguồn gốc khác nhau. Nếu cơ địa bạn dị ứng với thực phẩm nào, bạn không nên sử dụng collagen có nguồn gốc từ thực phẩm đó.

• Theo một nghiên cứu tại Đại học Kyoto ở Nhật Bản, collagen loại I có nhiều nhất trong mô cơ thể người và là tốt nhất trong việc cải thiện vẻ đẹp làn da. Bạn nên ưu tiên chọn mua collagen loại I.

• Bạn cần quan tâm đến khả năng hấp thu của sản phẩm. Collagen chỉ có thể hấp thu và đem lại hiệu quả nếu sản phẩm bạn chọn đã được thủy phân thành các phân tử cực nhỏ.

• Sản phẩm bạn chọn đã được kiểm nghiệm an toàn và có chứng minh về tính hiệu quả. Trên nhãn mác sản phẩm phải có số Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, thường viết tắt là CNTC. Ngoài ra, các nhãn hàng uy tín cũng có tổ chức những cuộc nghiên cứu về hiệu quả của sản phẩm trên khách hàng hoặc nhận được các giải thưởng nhất định cho sản phẩm. Đây cũng là ba cơ sở để bạn chọn được loại collagen tốt mà không phải đem sức khỏe của mình ra làm “chuột bạch”.

SẢN PHẨM COLLAGEN NÀO ĐÁNG TIN CẬY?

Collagen ADIVA đã được kiểm chứng hiệu quả bởi 400 phụ nữ trong cuộc khảo sát Nielsen năm 2014. Sản phẩm cũng đã được trao tặng cúp vàng Sản phẩm tin cậy, Dịch vụ hoàn hảo, Nhãn hiệu ưa dùng năm 2015. Với nguyên liệu 100% tự nhiên nhập khẩu từ Đức và đóng gói tại Việt Nam, không chất bảo quản và màu nhân tạo, tinh chất làm đẹp ADIVA cung cấp lượng collagen Peptide cần thiết, giúp phục hồi làn da chỉ sau 7 ngày sử dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: http://adiva.com.vn/

chan trang 4

(MờI bạn đọc đón xem tiếp kỳ sau)

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua