Công dụng của dầu dừa trong việc chữa bệnh Alzheimer

Bạn có biết về công dụng của dầu dừa trong việc chữa bệnh Alzheimer? Dầu dừa có thể giúp các bệnh nhân Alzheimer cải thiện sự suy giảm trí nhớ

Nữ tiến sỹ Mary Newport, bác sỹ nhi khoa Mỹ, có chồng bị chứng mất trí nhớ (Alzheimer) đã điều trị nhiều năm nhưng không khỏi bệnh. Vì vậy, tiến sỹ đã nghiên cứu và phát hiện công dụng của dầu dừa trong việc chữa bệnh Alzheimer.

Mỗi ngày, cô cho hai thìa dầu dừa vào thức ăn của chồng. Kết quả, anh đã cải thiện khả năng ghi nhớ ngày, tháng, năm. Hơn năm tháng sau, anh biết quan tâm đến những người xung quanh nhiều hơn.

Giáo sư Kieran Clarke, Mỹ, cũng cho rằng dầu dừa có thể giúp các bệnh nhân Alzheimer cải thiện sự suy giảm trí nhớ.

CƠ CHẾ TÁC ĐỘNG

Theo Kieran Clarke, công dụng của dầu dừa thể hiện ở việc thúc đẩy nguồn cung cấp năng lượng cho não.

Não lấy năng lượng từ đường glucose. Nếu cơ thể không đủ glucose, các tế bào não sẽ sử dụng ketone, năng lượng từ chất béo trong cơ thể. Trong khi đó, dầu dừa lại chứa rất nhiều chất béo mà cơ thể có thể sử dụng để tạo ra nhiều ketone. Nó được gọi là MCT (các triglyceride có kích thước trung bình) rất cần cho việc chuyển hóa trên não.

Theo tạp chí New Scientist, khi mắc bệnh Alzheimer, não bộ sẽ kháng insulin, chất điều chỉnh các hóa chất trong não. Nếu thiếu insulin, đường glucose không vào các tế bào não, người bệnh sẽ không đủ năng lượng để sống và giúp tăng cường khả năng nhớ.

Nhiều nghiên cứu còn cho biết ketone cũng giúp cơ thể có bệnh huntington, đa xơ cứng, bệnh xơ cột bên teo cơ, tiểu đường loại I và II xử lý glucose.

BỔ SUNG DẦU DỪA NHƯ THẾ NÀO?

cong dung cua dau dua hinh anh 4

Nhiều người sử dụng dầu dừa trong bữa ăn cho người thân đã thừa nhận rằng, công dụng của dầu dừa làm khả năng nói chuyện, nhắc lại từ, tâm trạng của người bệnh.

Song, giáo sư Rudy Tanzi, bệnh viện đa khoa Massachusetts và là giáo sư khoa Thần kinh học tại trường Y Harvard, Mỹ, cảnh báo: Các chất béo tìm thấy trong dầu dừa có thể gây hại cho tim. Do đó, nếu dùng dầu dừa, bạn nên thường xuyên theo dõi mức cholesterol và mỡ máu. Bạn có thể bổ sung dầu dừa hoặc các sản phẩm chiết xuất từ dầu dừa như dầu MCT và Axona.

Việc bổ sung quá nhiều dầu dừa có thể gây tiêu chảy. Đó là vì dầu dừa có chất béo cao, khó tiêu. Người đái tháo đường nên tránh dùng chiết xuất dừa tươi vì chúng thường có nồng độ đường tương đối cao. Cách đơn giản là bạn chỉ nên bổ sung một thìa cà-phê dầu dừa vào thức ăn cho người bệnh hai lần mỗi ngày.

THÔNG TIN THÊM:

Dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ:

cong dung cua dau dua hinh anh 5

Người mắc bệnh mất trí nhớ thường có những dấu hiệu sau:

♣ Lặp đi lặp lại một câu hỏi.

♣ Quên cuộc nói chuyện, các cuộc hẹn hoặc sự kiện và không nhớ chúng về sau.

♣ Đặt sai vị trí các đồ vật, tài sản và thường đặt ở những vị trí không hợp lý.

♣ Quên tên của các thành viên trong gia đình và bạn bè.

♣ Mất phương hướng, hiểu sai mối quan hệ không gian.

♣ Người mắc bệnh Alzheimer có thể mất cảm giác về thời gian trong năm, nơi họ đang ở, thậm chí hoàn cảnh sống hiện tại của họ. Người bệnh cũng mất khả năng tập trung, suy nghĩ, giải thích những gì xung quanh.

♣ Khả năng đọc và viết cũng giảm theo thời gian.

♣ Khó khăn trong việc xử lý các vấn đề nhỏ hàng ngày.

♣ Có những thay đổi về tính cách và hành vi. Họ có thể rơi vào trầm cảm, lo âu, xa lánh xã hội, đổi tính, bướng bỉnh hơn, dễ gây hấn, thay đổi thói quen ngủ và hay đi lang thang.

Mách bạn

Bạn có thể mua dầu dừa tại hệ thống TTGD Foods, Bạn có thể mua dầu dừa tại hệ thống TTGD Foods: Kumho Asiana Plaza, 39 Lê Duẩn, Q. 1; Vincom Center A, 171 Đồng Khởi, Q. 1; 190 Nguyễn Văn Hưởng, Q. 2, TP. HCM; 561 Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM; Số 1 Đại lộ Bình Dương, P. Thuận Giao, TX. Thuận An, Bình Dương.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua