Check-in cánh đồng điện gió tuyệt đẹp ở Ninh Thuận

Dừng chân ở Đầm Nại, nơi những cánh đồng lúa xanh tươi mềm mại đến kỳ trổ bông, xung quanh là những cánh quạt khổng lồ đang miệt mài xay gió, tôi như rơi vào một thế giới cổ tích giữa đời thực mà không thể thoát ra được

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời cho những chuyến du lịch xa. Lần này, gia đình tôi quyết định chọn Ninh Thuận làm điểm đến tiếp theo. Đến nơi đây, chúng tôi sẽ được trải nghiệm một vùng đất nổi tiếng với cánh đồng điện gió bát ngát, mênh mông và tuyệt đẹp đến mức không thể diễn tả bằng lời.

Điểm check-in nổi bật thu hút giới trẻ

Từ TP.HCM, gia đình tôi di chuyển đến thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. Theo đường quốc lộ 1A, chúng tôi đi thẳng về hướng Nha Trang khoảng 20km là nhìn thấy những cột điện gió khổng lồ. Công trình Đầm Nại nổi tiếng với 16 trụ turbine, trải rộng trên diện tích 9,6ha. Hàng năm, nó cung cấp tới 110 triệu kWh điện cho lưới điện quốc gia. Những cánh quạt gió ở đây thuộc loại lớn nhất tại Việt Nam, với đường kính lên đến 114m. Cảnh tượng này tạo nên một bức tranh tráng lệ như ở châu Âu, khiến ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ.

Cánh đồng điện gió Đầm Nại đang trở thành điểm check-in hấp dẫn cho giới trẻ. Bạn Lan học cùng đại học với tôi, quê ở Ninh Thuận chia sẻ: “Cánh đồng điện gió thay đổi vẻ đẹp theo từng mùa. Khi bạn đến vào mùa lúa xanh tươi, sẽ bị cuốn hút bởi cảnh quan của cánh đồng mênh mông xen lẫn những trụ quạt gió lớn. Còn khi đến vào mùa lúa chín, cánh đồng chuyển sang màu vàng óng ánh, kết hợp với thời tiết dễ chịu, nắng nhẹ và bầu trời trong xanh, tạo nên không gian rất thơ mộng.”

Để chụp được những bức ảnh đẹp, Lan khuyên gia đình tôi nên đến đây vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà. Đó là khoảng thời gian “vàng” có đầy đủ ánh sáng để chụp những bức ảnh check-in tuyệt đẹp. Nếu may mắn, chúng tôi có thể ngắm nhìn bình minh hoặc hoàng hôn khuất dần sau những ngọn núi trập trùng phía xa.

Đắm chìm trong không gian cổ tích với cánh đồng lúa xanh rì

Khi gia đình tôi đến Ninh Thuận, trời đã chập tối. Vậy nên, cả nhà di chuyển đến chợ Nại để thưởng thức một số món đặc sản như bánh canh, bún mắm nêm, thịt cừu… Sau đó về khách sạn nghỉ lại một đêm và dự định sáng hôm sau sẽ dậy sớm đến cánh đồng điện gió Đầm Nại để ngắm bình minh.

Rạng sáng hôm sau, khi mặt trời vừa thức dậy, gia đình tôi đã bắt đầu cuộc hành trình đến cánh đồng điện gió. Bầu trời trong xanh, những tia nắng đầu tiên bắt đầu lộ dần từ phía đông, những giọt sương mai còn đọng nhẹ trên những ngọn cỏ, tạo nên một màu sáng lấp lánh như những viên pha lê trong suốt.

Trong ánh nắng ban mai, những trụ turbine trắng tinh khôi dần lộ diện trên bầu trời. Tôi hít hà một hơi mùi hương lúa của miền quê thanh bình. Đứng giữa cánh đồng rộng lớn, tâm hồn tôi trào dâng một cảm xúc thư thái, nhẹ nhàng. Những trụ cột gió đứng thẳng hàng, xen lẫn trong màu xanh mơn mởn của đồng lúa, tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt mỹ.

Trong khoảnh khắc chào ngày mới, tôi cảm nhận làn gió nhẹ nhàng mát mẻ thổi qua những cánh đồng lúa, tạo ra những con sóng xanh vô hình. Những con sóng ấy đã đưa tôi vào một khu vườn cổ tích của tuổi thơ. Theo chiều gió, những trụ turbine khổng lồ đã mang đi mọi muộn phiền trong lòng tôi. Hãy dành chút thời gian để rời xa thành phố ồn ào tấp nập, về cánh đồng điện gió Đầm Nại để trải nghiệm sự yên bình của làng quê Ninh Thuận bạn nhé!

Thông tin thêm

• Để tận hưởng đặc sản gió Phan Rang, bạn hãy lên kế hoạch đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau.
• Dù có khung cảnh tuyệt đẹp, nhưng cánh đồng điện gió Đầm Nại vẫn là công trình điện lưới quốc gia, vì vậy bạn hãy giữ khoảng cách xa để chụp ảnh.
• Đường vào Mũi Dinh nằm ở phía Nam tỉnh Ninh Thuận cũng có cánh đồng quạt gió. Nếu lịch trình có thời gian rảnh, bạn cũng nên ghé qua đây để check-in.