Truy lùng địa chỉ bán cơm cháy chà bông ngon nhất Sài Gòn

Cơm cháy chà bông là món ăn vặt rất thịnh hành trong ẩm thực miền Nam, đặc biệt là ở TP. HCM. Khi có dịp du lịch đến Sài thành, đừng bỏ lỡ món này. Nếu không, bạn sẽ phải tiếc hùi hụi đó!

Cơm cháy chà bông Sài Gòn

Cơm cháy chà bông Sài Gòn là món ăn vặt rất phổ biến. Ảnh: Shutterstock

Có gì trong phần cơm cháy chà bông Sài Gòn?

Chắc chắn là không thể thiếu cơm cháy và chà bông. Gọi là cơm cháy nhưng thực chất cơm được chiên giòn. Thành phẩm ngon là khi phần cơm ráo dầu, màu vàng nhạt đều, ăn giòn xốp và không bị ngấy. Phần chà bông làm từ thịt heo. Để “gắn kết” hai thành phần này, món ăn sẽ cần đến nước mắm ớt pha chua ngọt.

Với phiên bản “tiêu chuẩn”, cơm cháy giòn rụm sẽ được quét thêm lớp nước mắm ớt cay thơm. Sau đó sẽ cho thêm chà bông heo mặn mặn ngọt ngọt. Nghe thôi đã thấy thòm thèm rồi. Chỉ cần cho vào miệng, bạn sẽ ngất ngây với vị độ giòn tan của cơm, đậm đà của từng miếng chà bông.

Tuy nhiên, phiên bản “siêu cấp” lại khiến bạn khó kiềm lòng. Trong đó có thêm mỡ hành, ruốc (tép), khô gà lá chanh. Một số nơi còn biến tấu thêm bột phô mai, xúc xích và trứng muối. Một phần cơm cháy đầy ắp topping sẽ khiến bạn no căng bụng.

Phiên bản cơm cháy tiêu chuẩn dễ dàng đóng gói, hút chân không nên có thể đem đi xa và bảo quản được lâu. Riêng phần đặc biệt chỉ được phục vụ ăn liền do có thêm nhiều topping khác. Nhiều chỗ cũng có bán mang về bằng cách để riêng các topping. Tuy nhiên, phần cơm cháy nếu để qua ngày sẽ không còn giòn ngon như ban đầu.

Nước mắm mỗi nơi mỗi kiểu

Nước mắm góp phần tạo nên hương vị cho món cơm cháy. Mỗi nơi thường có công thức pha chế độc đáo riêng, nhưng ở Sài Gòn đa phần nước mắm nấu với đường, thêm hành lá, ớt sừng và pha theo kiểu của người miền Nam.

Một số nơi nấu riêng nước mắm với thơm và đường cho đặc sánh lại. Tùy theo sở thích ăn cay hoặc kèm hành tỏi của thực khách, người bán sẽ bỏ thêm vào sau. Một số nơi khác pha nước mắm chua ngọt loãng, nhưng bù lại, họ sẽ dùng nước mỡ hành để tăng kết dính cơm cháy với các topping.

Một phần cơm cháy chà bông có giá dao động từ 15.000 đến 25.000 đồng. Với mức giá này, bạn thỏa mãn cơn ghiền ăn vặt của mình, ăn vừa đủ mà không bị ngán.

Địa chỉ cơm cháy chà bông Sài Gòn:

Cơm cháy Ba Tuấn: 132B CMT8, P. 10, Q. 3

Cơm cháy Cô Diệu: 784 Âu Cơ, P. 14, Tân Bình

Cơm cháy Cô Mười: 218 Vạn Kiếp, P. 3, Bình Thạnh

Cơm cháy Chất 2: 363B Phan Văn Trị, P. 11, Bình Thạnh

 

Bài: A.V
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua