Á hậu Doanh nhân Nishikawa Phạm Hương: Gia đình là quan trọng nhất

Trước thềm năm mới 2022, Á hậu Doanh nhân Nishikawa Phạm Hương đã có những chia sẻ thân tình về công việc và cuộc sống nhiều biến động khó quên trong năm qua

Á hậu Doanh nhân Nishikawa Phạm Hương là gương mặt trang bìa của TTGĐ tháng 12/2021

Cách đây khoảng 1 năm, Á hậu Doanh nhân Nishikawa Phạm Hương háo hức chia sẻ với TTGĐ rằng chị sẽ trở về Việt Nam vào tháng 3/2021 để thăm gia đình. Đồng thời, chị cũng xúc tiến những dự án mới về văn hóa Việt. Dịch bệnh hoành hành khiến mọi kế hoạch tâm huyết phải gác lại.

Trước thềm năm mới 2022, Nishikawa Phạm Hương đã trải lòng về công việc và cuộc sống nhiều biến động khó quên trong một năm qua.

Nishikawa Phạm Hương

Một năm bận rộn và vất vả

Xin chào Á hậu Doanh nhân Nishikawa Phạm Hương. Năm qua, tình hình dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên, có lẽ ngành thiết bị y tế của chị không bị ảnh hưởng gì. Thậm chí là bận rộn hơn phải không?

Xin chào độc giả của TTGĐ. Đúng là thời gian qua, trong khi các ngành nghề khác bị chững lại thì ngành y tế toàn cầu bận rộn và vất vả nhất để chống chọi cũng như đẩy lùi đại dịch. Doanh nghiệp của tôi cũng như bao doanh nghiệp liên quan tới sức khỏe khác ở Nhật Bản. Tất cả cùng nhau đóng góp trách nhiệm, giữ gìn sự sống và nâng cao sức khỏe của người dân.

Mỗi ngành nghề trong xã hội đều có mức độ cần thiết riêng. Chúng ta không thể ưu tiên chọn cái này mà bỏ cái khác hoàn toàn. Trong thời gian qua, tôi biết có nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi lĩnh vực hoạt động, tham gia vào kinh doanh thiết bị và vật tư y tế. Tôi cho rằng đó là sự ứng biến nhanh lẹ và cấp thiết. Càng có nhiều góp sức từ các đơn vị, áp lực lên ngành y tế sẽ đỡ được phần nào. Từ đó, tính mạng của bệnh nhân cũng được bảo vệ tốt hơn.

Dồn sức vào y tế, hẳn là những dự án khác của chị đều bị gián đoạn do dịch. Vậy chị Nishikawa Phạm Hương vẫn giữ để tiếp tục thực hiện hay thay đổi hoàn toàn mọi thứ?

Tôi cùng ê-kíp của mình đã ấp ủ một dự án xã hội dành cho cộng đồng. Đó là bảo tồn di sản văn hóa 4.000 năm của dân tộc và phát triển văn hóa tín ngưỡng Việt Nam. Chúng tôi vẫn chờ thời điểm để khởi động trở lại bởi đó là dự án lâu dài.

Ở khía cạnh tích cực, càng có nhiều thời gian chuẩn bị, mình càng tự tin và hoàn thiện tốt hơn. Tôi hy vọng cơn ác mộng đại dịch sớm qua đi. Khi đó, mọi người sẽ trở lại nhịp sống bình thường, an tâm vui sống, làm việc và phát triển bản thân.

Kế hoạch năm 2022 của chị Nishikawa Phạm Hương sẽ như thế nào?

Chúng tôi vẫn tập trung chủ yếu cho ngành y tế và các lĩnh vực liên quan. Đặc biệt, chúng tôi sẽ đẩy mạnh lên sàn thương mại điện tử các mặt hàng, sản phẩm của mình.

Theo thống kê từ Google, Temasek Holdings và Bain & Company, 80% trong số 440 triệu người dùng Internet tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan đã mua sắm trực tuyến năm 2021. Cũng trong báo cáo này, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đạt 13 tỷ USD trong năm 2021 và sẽ tiếp tục tăng trưởng với mức 32%, ước tính đạt 39 tỷ USD trong năm 2025. Đồng thời được kỳ vọng trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia.

Nhìn thấy sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới, chúng tôi cần chuẩn bị rất kỹ càng để tạo những bước đi chắc chắn và lâu dài.

Luôn yêu quý và trân trọng cuộc sống

Ngoài công việc bận rộn hơn, còn điều gì thay đổi trong cuộc sống của chị thời gian qua?

Tôi nghĩ là mình bị “trói chân” quá lâu. (Cười lớn)

Tôi là người của công việc, thường xuyên đi công tác, di chuyển qua lại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Suốt năm qua, tôi không bay đi đâu cả. Tất cả công việc phải điều hành cũng như xử lý từ xa. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình phải họp trực tuyến nhiều và liên tục như vậy. Trong tình cảnh bất khả kháng này, tôi không cảm thấy khó chịu. Mà ngược lại, đây là cơ hội để tôi được sát cánh cùng đội ngũ của mình thường xuyên hơn.

Dịch bệnh đã dạy cho con người nhiều bài học. Với chị Nishikawa Phạm Hương, đó là gì?

Cảm ơn TTGĐ. Tôi rất thích câu hỏi này. Dịch bệnh đã cướp đi nhiều sinh mạng. Đó là điều vô cùng đau đớn. Nhưng nếu chỉ nhìn vào tang thương, cuộc sống này sẽ phủ đầy màu xám. Mỗi biến cố trong cuộc đời luôn cho chúng ta nhiều bài học đắt giá. Dịch bệnh cũng là một biến cố.

Khi mất đi người mình thân yêu, dĩ nhiên là chúng ta rất đau buồn. Nhưng đa số đều bày tỏ sự hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian cho nhau, vì đã không quan tâm chăm sóc nhau… Biết bao lời “giá như” được thốt lên trong vô vọng.

Tôi thấy cuộc sống hiện đại, đôi khi chúng ta quá bận rộn, hối hả mà quên đi những giây phút lắng lòng và nhìn lại bản thân. Chúng ta không cảm nhận thực sự cuộc sống là gì và điều gì là quan trọng nhất với mình.

Vậy điều gì là quan trọng nhất với chị ngay lúc này?

Đó là gia đình, là những người thân yêu hiện diện trong cuộc sống của mình. Tôi nghĩ không chỉ bản thân tôi đâu mà nhiều người cũng có cùng suy nghĩ như vậy.
Một năm qua hẳn sẽ rất khó quên trong cuộc đời. Đau khổ rồi cũng sẽ qua. Mất mát nhắc chúng ta về sự sống thực sự rất mong manh. Mọi thứ có thể thay đổi bất cứ khi nào. Vì vậy, ngay khi còn có thể, hãy luôn yêu quý mọi người và trân trọng cuộc sống hiện tại.

Cảm ơn chị Nishikawa Phạm Hương đã chia sẻ. Chúc chị cùng gia đình nhiều sức khỏe và bình an.

Á hậu Doanh nhân Phạm Hương chụp cùng nghệ nhân về hoa hồng nổi tiếng của Nhật Bản – Atsuko Furukawa.
The first runner-up Pham Huong and Atsuko Furukawa, the floral designer of Shamayim Rose Gallery at her rose Christmas tree in a hotel in Osaka.

Bài: Alex Võ
Ảnh: Uchida Photo
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua