Ca sĩ Hương Tràm tái xuất sau 2 năm vắng bóng

Năm 2019, Hương Tràm bất ngờ dừng hoạt động nghệ thuật trong nước để sang Mỹ học tập. Trải qua 2 năm nơi đất khách quê người, quán quân The Voice – Giọng hát Việt mùa đầu tiên nay đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ lẫn định hướng âm nhạc

Ca sĩ Hương Tràm tái ngộ khán giả Việt bằng MV mới mang tên Đong tình

Khán giả không khó để nhận ra một số nghệ sĩ trẻ tuyên bố tạm dừng sự nghiệp ca hát thời gian gần đây phần lớn đều bước ra từ những cuộc thi tìm kiếm tài năng trên truyền hình. Gây “sốc” nhất phải kể đến Hương Tràm – người từng được báo chí gọi bằng danh xưng “tiểu diva” của showbiz Việt.

Bước vào showbiz với “bệ phóng” là quán quân của một trong những chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn nhất vào thời điểm bấy giờ, cái tên Hương Tràm nhanh chóng phủ sóng trên khắp các phương tiện truyền thông. Tài năng, đam mê, nhan sắc, Hương Tràm hội tụ đủ các yếu tố để trở thành ca sĩ thần tượng. Cô đã liên tiếp có trong tay những ca khúc hit được khán giả yêu thích như Em gái mưa, Duyên mình lỡ, Ngốc, Cho em gần anh thêm chút nữa…

Ca sĩ Hương Tràm dành thời gian nuôi dưỡng tâm hồn bay bổng

Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, ca sĩ Hương Tràm đột ngột tuyên bố tạm dừng sự nghiệp một thời gian để sang Mỹ du học. Lý do mà Hương Tràm đưa ra là cô muốn dành thời gian cho bản thân và hoàn thiện chính mình. Áp lực showbiz khiến Hương Tràm thường xuyên phải đối mặt với khó khăn; không thể cân bằng tâm lý, phải tìm đến thuốc an thần trong thời gian dài. Ngoài ra, cô muốn tiếp tục thực hiện hoài bão và đam mê của mình trên con đường học vấn.

Hương Tràm kể: “Khi hoạt động âm nhạc ở Việt Nam, tôi chạy show không ngừng nghỉ. Mọi thứ cứ cuốn tôi đi quá nhanh. Thành ra, tôi không có thời gian để học hỏi nhiều hơn. Bên cạnh đó, tôi làm việc như cái máy được lập trình. Tôi trở nên khô khan, mất cảm xúc. Bước ra khỏi guồng quay cũ, tôi sống chững lại để tìm hiểu sâu vào bên trong con người mình. Tôi đến xứ cờ hoa là để giúp bản thân có những trải nghiệm thư thái hơn; tìm được cơ hội hiểu rõ bản thân thực sự muốn gì.”

Tạm ngừng sự nghiệp không phải là quyết định bồng bột

Nhiều người cho rằng việc ngừng sự nghiệp ca hát và sang Mỹ của Hương Tràm là quyết định bồng bột. Tuy nhiên, nữ ca sĩ khẳng định đó là lựa chọn đã được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Đồng thời, cô cũng cho biết bản thân không hề hối hận hay tiếc nuối bất cứ điều gì.

Ca sĩ Hương Tràm tâm sự: “Với một người nghệ sĩ, vấn đề nuôi dưỡng tâm hồn bay bổng là điều rất quan trọng. Môi trường hiện tại khá phù hợp với tôi. Mọi người ở đây bày tỏ tình cảm thoải mái. Tôi chứng kiến những cái nắm tay, nụ hôn vội trên đường phố… Tôi thấy sao mà đáng yêu quá. Tư duy và cách thể hiện tình cảm của người phương Tây rất tự nhiên. Nhìn thấy những cử chỉ yêu thương đó mỗi ngày làm trái tim nhạy cảm của tôi trở nên ấm áp.”

Có lẽ những rung động trong Hương Tràm được tái kích hoạt nên âm nhạc của cô cũng dạt dào cảm xúc hơn. Bằng chứng là MV mới nhất mang tên Đong tình. Sản phẩm âm nhạc cho thấy góc nhìn mới về cuộc sống và cách làm nghệ thuật hoàn toàn khác trước của Hương Tràm.

Chỉ sau vài giờ ra mắt, MV đã lọt vào top thịnh hành của YouTube. Đây được xem là cột mốc đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn của Hương Tràm theo một hướng vô cùng tích cực.

Sau tất cả, ca sĩ Hương Tràm đã tìm được bình yên

Sang Mỹ, Hương Tràm không hề “ở ẩn”. Hai năm qua, cô dành phần lớn thời gian cho việc học, tham gia một số hoạt động thiện nguyện cùng các du học sinh. Ngoài ra, Hương Tràm thường xuyên đến nhà Bằng Kiều để luyện thanh. Cô cũng thực hiện series âm nhạc The nomad – living our lives phát online trên kênh YouTube riêng.

Ở tuổi 26, ca sĩ Hương Tràm không chỉ chững chạc hơn trong suy nghĩ mà còn nhận ra được nhiều niềm cảm hứng trong cuộc sống. Sự tích cực và lạc quan đã giúp Hương Tràm chiếm thêm nhiều cảm tình từ người hâm mộ.

Nữ ca sĩ đã hào hứng chia sẻ: “Tôi sống lành mạnh hơn trước rất nhiều. Ngoài việc học, tôi còn tập gym và yoga mỗi ngày. Đồng thời tham gia các môn thể thao. Đặc biệt, quan trọng nhất là tôi đã lấy lại được giấc ngủ, biết nấu nướng và cảm thấy mình nữ tính hơn trước. Tôi đã tìm được bình yên cũng như học tập được rất nhiều điều mới cho nghề nghiệp.”

Showbiz giống như một chiến trường

Nghệ sĩ cũng cần những giây phút bình yên, được sống là chính mình; được nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động. Tuy nhiên, showbiz giống như một chiến trường, luôn vận động và phát triển không ngừng. Mỗi ngày lại xuất hiện thêm những gương mặt mới, sản phẩm âm nhạc mới. Nếu không có hoạt động gì, qua thời gian, tên tuổi và những sản phẩm âm nhạc của họ sẽ bị khán giả quên lãng.

Nói về việc bị lãng quên hay bị các tài năng trẻ vượt mặt; Hương Tràm thẳng thắn cho biết cô không hề lo sợ. Ngược lại, cô xem đó động lực để mình không ngừng cố gắng học tập, trau dồi tại một đất nước hiện đại bậc nhất. Để khi trở về, Hương Tràm sẽ là một phiên bản mới, được “cập nhật” tốt hơn.

“Tuy ở Mỹ nhưng tôi vẫn theo dõi sự thay đổi và biến động của giới giải trí Việt trong suốt thời gian qua. Mặc dù dịch bệnh bùng phát nhưng các đồng nghiệp vẫn có nhiều hoạt động hay; sản phẩm tốt ra mắt để giữ hình ảnh, duy trì tên tuổi. Tôi ngưỡng mộ những tài năng trẻ và mong muốn sẽ có cơ hội cùng hợp tác trong thời gian tới”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Ca sĩ Hương Tràm

Từ trước đến nay, yếu tố giọng hát vẫn là cốt lõi để ca sĩ Hương Tràm ghi điểm trong lòng khán giả. Cô luôn có lợi thế về giọng hát nội lực, sâu lắng mà ít ca sĩ trẻ hiện nay có được. Sản phẩm âm nhạc mới cũng phát huy sở trường ballad vốn có của cô.

Mặc dù chưa có một kế hoạch cụ thể cho sự tái xuất; khán giả vẫn nhớ đến và mong chờ Hương Tràm trở lại bùng nổ hơn với những sản phẩm mới. Đồng thời họ cũng hy vọng Hương Tràm sẽ lấy lại vị thế mà 2 năm trước cô đã đạt được.

Bật mí tin đồn

Nhiều tin đồn cho rằng việc ca sĩ Hương Tràm sang Mỹ với mục đích là cưới chồng và sinh con. Nữ ca sĩ 26 tuổi đã có quan điểm và cách xử lý trưởng thành hơn rất nhiều. Cô cho biết, bản thân và gia đình mình đã quá quen. Thậm chí còn cảm thấy rất bình thường trước những tin đồn “từ trên trời rơi xuống”.

Chỉ với những lời chia sẻ nhẹ nhàng nhưng lại đủ sức để phá tan mọi tin đồn cứ mãi xoay quanh Hương Tràm. Cô nói: “Tôi làm nghề 10 năm rồi. Là một người nghệ sĩ, chắc chắn ai cũng đối diện với tin đồn. Tôi quen với điều đó. Tin đồn mãi là tin đồn. Tôi không thích giải thích bằng câu chữ trên mạng xã hội mà bằng âm nhạc. Ở khía cạnh của người phụ nữ Á đông, có người đàn ông yêu thương, được làm mẹ; không việc gì tôi phải giấu giếm.”

Bài: Hiến Tửu
Ảnh: Nguyễn Du
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua