Lương Thế Thành và Thúy Diễm: Gia đình tràn ngập tiếng cười

Sau 5 năm kết hôn, “cặp đôi vàng” của làng điện ảnh Việt vẫn mặn nồng như thuở ban đầu. Họ đã có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh

Lương Thế Thành và Thúy Diễm

Lương Thế Thành và Thúy Diễm

Bén duyên với nhau, rồi tổ chức đám cưới vào tháng 4/2016, Lương Thế Thành và Thúy Diễm được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp nhiệt tình ủng hộ. Nửa thập kỷ bên nhau, cặp đôi này vẫn quấn quít như vợ chồng son. Chia sẻ với TTGĐ, Thúy Diễm không biết dùng từ ngữ gì để diễn tả cảm xúc hạnh phúc trong thời gian qua.

Vợ chồng cùng thay đổi để vun đắp hạnh phúc

Xin chào Lương Thế Thành và Thúy Diễm. Người ta thường nói, khi yêu thì rất lãng mạn, nhưng cưới nhau rồi thì không còn như thế. Người trong cuộc có thấy điều này là đúng không?

Thúy Diễm: Chuyện tình cảm mỗi cặp mỗi khác, mỗi nhà mỗi cảnh. Còn riêng với vợ chồng Diễm thì vẫn lãng mạn. Lúc mới yêu thì lãng mạn kiểu khác mà về chung nhà rồi lại có kiểu lãng mạn khác. (Cười)

Ví dụ ngày trước chỉ cần hoa quà các kiểu là mình thấy vui. Còn bây giờ màu mè hình thức như vậy không cần thiết lắm. Diễm chỉ cần anh Thành quan tâm, chăm sóc và chia sẻ cùng mình mỗi ngày là hạnh phúc biết bao. Điều này anh Thành đang làm rất tốt. Diễm trân trọng sự trách nhiệm, nhường nhịn mà ông xã dành cho mình. Trong mắt Diễm, anh Thành là người nói ít làm nhiều, lặng lẽ quan tâm từ những điều nhỏ nhất.

Bản thân Lương Thế Thành và Thúy Diễm, mỗi người đã thay đổi như thế nào trong 5 năm qua?

Thúy Diễm: Trong cuộc sống, ở vai trò nào thì chúng ta đều phải thay đổi để thích nghi. Thúy Diễm ở thời điểm độc thân sẽ khác chút chút so với khi mới có chồng. Tuy nhiên, khi làm mẹ, bản thân thay đổi hoàn toàn. Mình không còn sống cho riêng bản thân, mà còn có gia đình và con nhỏ. Diễm thấy sự thay đổi này theo chiều hướng tích cực.

Lương Thế Thành: Cái tật của Thành rất hay quên những dịp kỷ niệm. Cho nên Diễm là người phải nhắc nhở và tự sắp xếp luôn các buổi hẹn hò từ khi quen nhau đến lúc lập gia đình. Trước kia, hai vợ chồng cũng thích đi chơi, hẹn hò lãng mạn.

Nhưng từ khi có con, cả hai chỉ muốn nhanh nhanh về nhà để được ôm và chơi cùng con. Cũng vì thương con còn nhỏ mà Thành sẵn sàng từ chối đóng mấy bộ phim để ở nhà giữ bé cho Diễm đi quay.

Có ông xã sẵn sàng ngưng việc để chăm con phụ, vậy làm vợ và làm mẹ như Thúy Diễm thật là sướng, phải không?

Thúy Diễm: Trời ơi. Oan cho Diễm quá! Những năm tháng đầu mới có con, Diễm vẫn dành trọn thời gian để chăm sóc. Diễm nghĩ không chỉ riêng bản thân, mà tất cả chị em khi đã có con sẽ hiểu rõ nhất. Nếu nói khó thì sẽ không cảm nhận được hạnh phúc của người mẹ. Và không một người phụ nữ nào dám khẳng định vai trò làm mẹ là dễ dàng cả.

Ngày trước đi phim nhiều cũng quen rồi. Từ khi có chồng, có con, nhận được lời mời hay kịch bản phim đều khiến Diễm lăn tăn. Chính anh Thành đã động viên và muốn Diễm trở lại với nghề. Gia đình ông bà bên nội cũng chăm Bảo Bảo rất kỹ nên Diễm mới yên tâm nhận việc.

“Vỡ mộng” vì chồng đảm đang hơn mình nghĩ

Điều gì khiến Lương Thế Thành và Thúy Diễm không ưng sau khi cả hai đã thành vợ chồng?

Thúy Diễm: Điều Diễm luôn cảm nhận được từ anh chính là sự dễ chịu, ấm áp. Anh Thành luôn kiên nhẫn ngồi nghe vợ “xả giận”. Anh là người miền Tây nên cũng không khắt khe lễ nghĩa, không đòi hỏi vợ phải biết nấu ăn ngon. Vợ cho gì ăn nấy!

Tuy nhiên, anh làm mọi việc quá tốt, nên khiến mình đôi lúc cũng có chút tự ái. Từ việc chăm sóc con, anh tỉ mỉ và chu đáo còn hơn mình. Nhiều lúc Diễm kẹt lịch quay phim dài ngày, anh một thân một mình “cân” hết việc nhà, lo cho con và còn liên tục nhắn nhắc nhở vợ. Đôi khi, Diễm quên vai trò là người phụ nữ của gia đình vì đã có chồng lo hết. Chắc đó là điều khiến Diễm “vỡ mộng” vì chồng đảm đang hơn mức mình nghĩ. (Cười)

Lương Thế Thành: Kể xấu vợ xong chắc tối bị cho ra đường ngủ quá! (Cười lớn).

Nói chứ là con người thì không ai hoàn hảo. Hai vợ chồng vẫn có những lúc xảy ra mâu thuẫn, giận hờn. Tuy nhiên, cả hai có những nguyên tắc riêng biến mâu thuẫn thành cơ hội để hiểu nhau thông qua việc lắng nghe đối phương. Mỗi người tự đặt mình vào vị trí của nhau để giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng và văn minh nhất.

Nghe mọi người khen ông xã của mình là “Ông chồng quốc dân”, “Bố bỉm sữa của showbiz Việt”…, Thúy Diễm cảm thấy như thế nào?

Thúy Diễm: Bà vợ nào nghe mọi người khen chồng mình chắc cũng vui và tự hào như Diễm. Tuy nhiên, đó cũng là cách mọi người gọi vui thôi chứ Diễm nghĩ trong xã hội này, mỗi người sẽ tốt theo một kiểu khác nhau. Chẳng qua chúng tôi đều là nghệ sĩ. Từng hành động, lời nói và cách thể hiện được mọi người quan tâm nhiều hơn, ưu ái hơn.

Đừng lấy quy chuẩn “chồng người ta” để áp đặt lên một ai đó. Mỗi người sẽ có một cách thể hiện và hành động khác nhau. Diễm nghĩ ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều “anh chồng quốc dân” không thua gì so với anh Lương Thế Thành.

Thúy Diễm sau khi kết hôn ngày càng nổi tiếng. Lương Thế Thành có vẻ như lép vế hơn. Có một sự chạnh lòng nào ở đây không anh Thành?

Lương Thế Thành: Chúng tôi chia sẻ với nhau rất nhiều về chuyện này. Bản thân Thành ủng hộ và vui khi thấy vợ thành công. Chuyện ai nổi tiếng hơn không phải là vấn đề so sánh giữa hai vợ chồng. Chúng tôi cũng không quan trọng chuyện đó.

Việc từ chối vai diễn là không riêng gì mình Thành. Diễm cũng hạn chế nhận lời đi quay các chương trình ở tỉnh. Những ngày Thành có lịch quay thì Diễm sẽ làm tròn nhiệm vụ. Hai vợ chồng luân phiên sắp xếp thời gian cho gia đình và hoàn thành tốt công việc. Ngoài ra, nếu những dự án phim nào có cả hai vợ chồng thì sẽ nhờ đến “quyền trợ giúp từ người thân”. Ông bà nội của Bảo Bảo cũng sẵn sàng hỗ trợ để hai vợ chồng yên tâm làm việc.

Cả hai vợ chồng luôn quan niệm, hạnh phúc lớn nhất là gia đình phải luôn tràn ngập tiếng cười. Sự thành công trong xã hội phải dựa trên nền tảng gia đình thì mới trọn vẹn được.

Dự tính trong thời gian tới, cũng như kế hoạch để nhà có thêm thành viên của Lương Thế Thành và Thúy Diễm như thế nào?

Thúy Diễm: Trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay cũng khó nói trước điều gì. Các dự án phim của hai vợ chồng tạm dời vì lệnh giãn cách xã hội và đảm bảo an toàn cho mọi người. Thế nên cả hai có thêm thời gian cho gia đình và chăm sóc con trai.

Còn chuyện có thêm thành viên thì trước đó cũng đã có kế hoạch, nhưng mọi chuyện còn tùy duyên. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, điều Diễm quan tâm nhiều hơn chính là sức khỏe và trân quý những gì mình đang có. Những chuyện khác sẽ tính sau khi cuộc sống trở lại bình thường.

Cảm ơn Lương Thế Thành và Thúy Diễm đã chia sẻ.

Bài: Hiến Tửu
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua