Diễn viên Thu Trang: Chồng yêu nhiều hơn khi mình đẹp hơn

“Đẹp luôn là một lợi thế. Tôi làm đẹp vì bản thân và công việc thôi. Chứ bản thân tuyệt đối chung thủy với chồng”, nữ diễn viên tiết lộ

diễn viên Thu Trang

Diễn viên Thu Trang rạng rỡ ở phiên bản năm 2021.

Những thay đổi về ngoại hình, gu thời trang trong thời gian gần đây của diễn viên Thu Trang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Theo nữ diễn viên, cô thay đổi để bản thân luôn tươi trẻ. Và khi đẹp hơn, cô cũng thấy công việc thuận lợi hơn, đồng thời cũng được chồng yêu thương nhiều hơn.

Có áp lực thì mới thành công

Bộ phim Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử vừa ra mắt đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Diễn viên Thu Trang cảm thấy như thế nào khi “đứa con tinh thần” của mình được khán giả yêu thích?

Chất lượng phim như thế nào chắc phải để khán giả nhận xét. Tôi chỉ chú ý quan sát phản ứng mọi người. Nếu họ thưởng thức tác phẩm mà có cảm giác vui, vỗ tay và phấn khích trước các tình tiết phim thì tôi rất là vui sướng. Còn nếu khán giả đánh giá, nhận xét phim chưa tốt chỗ nào, tôi cũng sẽ lắng nghe để có thể làm tốt hơn trong những dự án sau.

Vừa là nữ chính kiêm luôn vai trò nhà sản xuất, chị có chịu áp lực về doanh thu không?

Thật ra trước khi phim này chiếu, các bên phát hành đều đánh giá phim mang tính giải trí cao, có hiệu ứng thương mại tốt. Khán giả cũng đã rất hứng thú từ khi phim rục rịch khởi quay. Tất cả những yếu tố đó giúp tôi có niềm tin hơn để ra mắt thời điểm này.

Đương nhiên là tôi muốn phần 2 doanh thu phải cao rồi. Phần 1 phim được cỡ 60 tỷ đồng, qua phần 2 thì phải cao hơn thế. Bản thân tôi thấy phần 2 có sự thay đổi tích cực lẫn cải thiện tốt hơn phần 1 rất nhiều.

Vai trò nào cũng có những áp lực riêng. Làm diễn viên, nhà sản xuất hay cả làm mẹ, tôi có những áp lực khác nhau. Nhưng tôi nghĩ, có áp lực thì mình mới thành công được. Làm diễn viên, áp lực diễn cho thật tốt vai diễn của mình. Làm nhà sản xuất, áp lực đè nặng về chuyện tiền bạc chi tiêu sao cho hợp lý, doanh số thu về và cả định hướng phát triển để thu về nguồn lợi cho phim. Và khi làm mẹ, chuyện nuôi dạy con, mong muốn mọi thứ tốt nhất cho con, tạo điều kiện thuận lợi để con phát triển cũng là một điều không phải dễ dàng.

Sau một thời gian đảm nhận vai trò nhà sản xuất phim, chị thấy công việc này như thế nào?

Từ xưa, Thu Trang đi làm cho người ta, không quan tâm nhà sản xuất làm gì mà chỉ tập trung vào phần việc của mình. Từ khi làm sản xuất, tôi có sự thông cảm rất nhiều với họ. Lúc đi đóng phim, khi người ta mời đến dự buổi giới thiệu hay ra mắt phim, tôi thường nghĩ rằng rảnh sẽ tới, bận thì không.

Nhưng khi làm sản xuất rồi, tôi hiểu được khi họ mời mình một tấm vé, họ phải thương mình và trân trọng, muốn mình tới dự. Vậy nên bây giờ, ai mời Thu Trang tới buổi ra mắt phim, nếu không bận việc hay kẹt lịch quay thì tôi cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia.

Với thành công trước mắt, chị và ê-kíp có dự tính cho phần 3 của Chị Mười Ba không?

Đúng là chúng tôi đã dự tính rồi. Đợt nghỉ dịch khi phần 2 chưa đến với khán giả, chúng tôi cùng nhà đầu tư, phát hành, tác giả… đã ngồi bàn cho phần tiếp theo.

Mong có thêm con gái cho “đủ nếp đủ tẻ”

Khép lại 2020 với 3 phim điện ảnh ra mắt. Kế hoạch năm 2021 của diễn viên Thu Trang thì sao?

Trước mắt, chúng tôi vừa quay xong phim Cha tôi là dân chơi, dự tính tháng 3 sẽ ra rạp. Sau đó, công ty sẽ xúc tiến quay Chị Mười Ba phần 3 rồi một phim kinh dị nữa.
Phim Cha tôi là dân chơi tôi không đóng, mà chỉ để anh Luật đóng. Tôi tập trung làm nhà sản xuất. Anh Luật có giao cho tôi một trách nhiệm rất lớn là phải mời cho bằng được anh em nghệ sĩ nổi tiếng để đóng cameo (khách mời) cho anh ấy. (Cười)

Thế nên, tôi mời Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lâm Vỹ Dạ, Lê Khánh, Khương Ngọc… Nói chung mời gần hết showbiz cho anh ấy! (Cười lớn)

Đối với bản thân của Thu Trang, điều mà chị mong muốn sẽ thực hiện được trong thời gian tới là gì?

Tôi và ông xã mong muốn có thêm một cô con gái để gia đình “đủ nếp đủ tẻ”. Nhưng cũng biết chuyện con cái là lộc trời cho, không thể cưỡng cầu, thúc ép.

Nếu muốn thực hiện được mong ước đó, thiết nghĩ chị cũng phải dành nhiều thời gian cho gia đình. Thấy Thu Trang luôn bận rộn với những dự án phim ảnh, thế chị dành thời gian nào cho bản thân và gia đình mình?

May mắn của tôi là có chồng cùng làm nghề nên hiểu được tính chất công việc và gia đình hai bên cũng ủng hộ. Tuy bận rộn, nhưng sau mỗi ngày làm việc về, tôi và chồng trò chuyện với nhau rất nhiều. Ví dụ như anh ấy đi quay sáng sớm thì tối sẽ cùng tôi nói chuyện cho hết thì thôi. Có khi hai vợ chồng nói từ khuya tới sáng luôn.

Dành trọn vẹn Tết tân sửu cho gia đình

Tết năm nay của gia đình diễn viên Thu Trang có gì đặc biệt?

Từ lúc mới vào nghề, năm nào tôi cũng đi diễn xuyên Tết. Nay những dự án của hai vợ chồng đều xong, không còn gì để lo lắng nữa. Chúng tôi muốn dành trọn vẹn cái Tết này cho gia đình.

Có lẽ, đây là một cái Tết đặc biệt. Tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nên việc dành trọn thời gian cho gia đình, gắn kết thêm tình cảm với các thành viên cũng là một điều rất tốt.

Diễn viên Thu Trang dành trọn vẹn Tết Tân Sửu cho gia đình

Công việc bận rộn, thế chị dành thời gian như thế nào để chu toàn cho gia đình, chuẩn bị sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón Tết?

Mỗi dịp xuân về là tôi nôn nao lắm. Bận cỡ nào, hai vợ chồng đều chở nhau đi mua sắm Tết. Tôi thích sự rộn ràng, đông đúc của những ngày cận Tết. Mọi năm tôi thường mua sắm trước các thứ quan trọng, sắp xếp công việc hoàn thành đến ngày 29 Tết. Ngày 30 sẽ chỉ đi mua những đồ lặt vặt còn thiếu.

Thời trước, kinh tế còn eo hẹp, tôi đâu có tiền mua những gì mình thích. Có năm, tôi muốn chưng một cây mai nhưng cứ đắn đo vì đắt quá. Nếu mua mình sẽ thâm hụt một khoản khác. Khi đó, mình đã là nghệ sĩ rồi, nói không có tiền thì cũng không ai tin đâu. Mình phải tiết kiệm, vun vén đủ thứ để có tiền lì xì cho người thân, họ hàng vui vẻ.

Nhiều nhận xét về diễn viên Thu Trang rằng, chị đã chịu đầu tư cho việc làm đẹp, ăn mặc có gu và hình ảnh ngày càng sexy hơn trước rất nhiều. Chị nói gì về điều này?

Phụ nữ ai mà chẳng thích làm đẹp. Ngày xưa, tôi không dám nghĩ đến chuyện đi thẩm mỹ viện, spa hay xài mỹ phẩm đắt tiền. Bây giờ, tôi chi tiêu rộng rãi hơn nên cũng muốn thay đổi để mình tươi trẻ hơn. Thay đổi cuộc sống, trở nên tốt hơn là điều không chỉ tôi mà tất cả mọi người nên làm. Tuy nhiên vẫn phải trong mức hợp lý chứ không phải có dư nhiêu là đi làm đẹp, sắm sửa hết.

Tôi đẹp hơn thì chồng cũng yêu nhiều hơn. Trước đây, khi vợ chồng bất đồng quan điểm, anh Tiến Luật còn cãi tay đôi với tôi, còn bây giờ, anh nhịn vợ hết. Đẹp luôn là một lợi thế. Nhưng tôi làm đẹp vì mình và công việc thôi, bản thân tuyệt đối chung thủy. (Cười)

Cảm ơn diễn viên Thu Trang đã chia sẻ. Chúc chị ngày càng thành công và hạnh phúc.

Bài: Hiếu Tửu
Nhiếp ảnh: Trí Nguyễn
Stylist: D2 Styling
Trang điểm: Sol Nguyễn
Trang phục: Noix De Coco, Elise, Colus
Phụ kiện: Parfois
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua