TP. HCM yêu cầu người dân tiếp tục đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập nơi đông người

TP. HCM đã 69 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, người dân vẫn không được lơ là trong công tác chống dịch

phòng dịch covid-19 người dân tiếp tục đeo khẩu trang

(Ảnh: Shutterstock)

Ngày 8/10, Phó chủ tịch thường trực UBND TP. HCM Lê Thanh Liêm đã ký công văn khẩn về việc thực hiện công tác phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Người dân tiếp tục đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập nơi đông người

UBND TP. HCM yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19. Bao gồm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Các cấp các ngành, đơn vị phải tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, đảm bảo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong phạm vi quản lý; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, các cấp ngành, đơn vị cần chú trọng công tác phòng chống dịch tại địa bàn tập trung đông người như khu dân cư, trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị, cơ sở cách ly.

Không được lơ là trong việc phòng dịch Covid-19

UBND TP.HCM yêu cầu các sở ngành, quận huyện, phường, xã, thị trấn tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước nguy cơ dịch bệnh.

Đặc biệt, UBND TP. HCM giao trọng trách cho ngành y tế thành phố chủ động chuẩn bị các kịch bản; bảo đảm cơ sở vật chất  cũng như nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; thường xuyên tổ chức diễn tập, tập huấn các biện pháp ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Ngành y tế phải đảm bảo không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong các cơ sở y tế; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Bên cạnh đó, ngành y tế thành phố còn được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để tiếp nhận các chuyến bay thương mại quốc tế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch; không để xảy ra “làn sóng dịch bệnh thứ ba” trên địa bàn TP. HCM.

Người dân cũng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới; đảm bảo nguyên tắc 5K: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua