Tự thưởng bản thân bằng chuyến staycation ngay giữa lòng Sài Gòn

Thay vì dành cuối tuần để ở nhà và lặp đi lặp lại những công việc tẻ nhạt, bạn hãy tự thưởng cho mình 1 chuyến đi ngắn ngày mang tên "staycation" nhé!

staycation

Staycation là những chuyến du lịch tại chính nơi bạn đang sinh sống mà không cần phải di chuyển xa. (Ảnh: Shutterstock)

Staycation là gì?

Nếu đã từng quen với khái niệm “vacation” thì “staycation” chính là sự kết hợp giữa “stay” và “vacation”. Hiểu đơn giản, cụm từ “staycation” chính là những chuyến du lịch tại chính nơi bạn đang sinh sống mà không cần phải di chuyển xa. Hiện tại, hình thức này đang trở nên thu hút hơn bao giờ hết vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; khiến chúng ta buộc phải tạm hoãn những chuyến du lịch nước ngoài.

Để cuộc sống của mình không nhàm chán và tránh đi cảm giác bí bức, bạn hãy dành ra 2 ngày cuối tuần để cùng staycation nhé. Việc tản bộ khám phá nơi mình đang sống cũng là một trải nghiệm lí thú mà bạn chưa từng nghĩ đến đấy. Trước khi bước vào “staycation” của mình, bạn hãy

Tận hưởng ngày vui trọn vẹn

Trước khi bước vào 1 cuộc vui nào, bạn vẫn cần phải liệt kê hàng tá thứ cần chuẩn bị trước và staycation cũng như vậy. Điều đầu tiên để có 1 kì nghỉ thoải mái là lịch trình. Vì không di chuyển xa, bạn sẽ có lợi thế về mặt địa hình và phương tiện đi lại. Tuy nhiên, bạn cần dành thời gian nghiên cứu các điểm đến thật kỹ. Đó có thể là những bảo tàng lịch sử, thảo cầm viên, khám phá quán cà phê mới; hay tự tạo thử thách cho bản thân bằng các bộ môn như leo núi trong nhà, học vẽ tranh…; hoặc nhún nhảy tẹt ga tại Jump Arena,…

Thưởng thức bữa sáng ngay tại villa, bên làn nước mát lành là một hoạt động khá thú vị. (Ảnh: IG @anlamretreats_saigon)

Để cuộc vui đặc biệt hơn, bạn cũng có thể di chuyển đến các vùng ven không quá xa thành phố như Củ Chi, Bình Quới, Bình Dương… Tại đây sẽ có những hoạt động thú vị như hoạt động 1 ngày làm nông dân; tham quan di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi; hay các hoạt động như câu cá và chèo thuyền thưởng ngoạn sông nước… Điều này sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ hình dung. Đồng thời, tránh cảm giác loay hoay vì không biết nên đi đâu và làm gì.

Chốn nghỉ ngơi yên bình

Là một trong những khu đô thị lớn nhất nước nên TP. Hồ Chí Minh đang sở hữu rất nhiều khách sạn và homestay độc đáo. Nếu bạn muốn tìm cho mình 1 nơi nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao và đầy đủ mọi tiện nghi, hãy thử xem qua Park Hyatt Saigon,Le Méridien Saigon, Mia Saigon, Hotel Nikko Saigon,… Nếu muốn tìm đến những chốn yên bình và lạ lẫm của homestay, bạn cũng có thể tìm đến Nấp Sài Gòn, La Memoria, OTRO homestay và Le Bleu,…

Khuôn viên bờ sông là 1 trong những địa điểm lý tưởng được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho chuyến staycation của mình. (Ảnh: IG @thaodienvillage)

Ngoài nhiều địa chỉ trên, bạn cũng đừng bỏ qua các địa điểm như Villa Sông; Glenwood City Resort và Thao Dien Village. Lợi thế ở những khu vực này là gần trung tâm thành phố và cực phù hợp với những bạn thích ngắm cảnh Sài Gòn về đêm. Khi ở những nơi này, bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi tiệc tùng nhiều hơn so với các chuyến du lịch xa.

Với những chuyến đi vùng ven Sài Gòn, bạn hãy dành trọn ngày vui của mình tại resort La Maison De Campagne B&B hoặc An Lâm Retreats Saigon River ở Củ Chi; An Lam Saigon River Residence ở Bình Dương,… Các khu vực này sẽ dành cho những người thích nhẹ nhàng và mong muốn gần gũi với thiên nhiên.

Những điều không cần thiết với staycation

Vì là kì nghỉ ngắn ngày, thế nên bạn hãy hạn chế kiểm tra thông báo; hoặc xem điện thoại hay các thiết bị điện tử khác quá nhiều. Chúng sẽ khiến bạn mải mê lướt web mà quên đi việc khám phá thành phố mà bạn đã đề ra từ trước.

Trước khi bước vào staycation, bạn hãy cố gắng hoàn tất mọi công việc của mình. Việc làm này sẽ giúp bạn không bị ám ảnh bởi mớ công việc và thoải mái vui chơi nhiều hơn.

Thời gian của staycation không nhiều nên bạn chỉ cần chuẩn bị hành lý gọn nhẹ. Chỉ cần 1 vài bộ trang phục thật xinh xắn và những thứ thật sự cần thiết. Hành lý gọn nhẹ sẽ hạn chế đi tình trạng căng thẳng và bạn không phải mất thời gian chọn quần áo.

Khi sắp xếp lịch trình, bạn nên lựa chọn các điểm đến phù hợp. Tránh đến 1 nơi quá xa khu vực nghỉ ngơi vì sẽ làm mất thời gian di chuyển. Trong lịch trình của mình, bạn hãy dành 1 khoảng nghỉ riêng. Thời gian đó sẽ dành cho các hoạt động như spa, làm nails hay bất kỳ 1 hoạt động nào đó mà bạn chưa làm được.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua