Người đã du lịch Trung Quốc không được nhập cảnh hoặc quá cảnh Singapore

Tất cả cá nhân có lịch sử du lịch Trung Quốc gần đây đều không được nhập cảnh hoặc quá cảnh Singapore

Ngày 23/1, Bộ Y tế Singapore xác nhận quốc gia này đã phát hiện ca đầu tiên nhiễm virus corona. Báo Straits Times dẫn thông tin từ bộ trên đưa tin nữ bệnh nhân 66 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Đây là một công dân Trung Quốc, sinh sống tại thành phố Vũ Hán, nơi đầu tiên phát hiện dịch bệnh này.

Ngoài ra, giới chức y tế Singapore cũng đang theo dõi một trường hợp khác có khả năng cao nhiễm loại virus này khi xét nghiệm sơ bộ cho kết quả dương tính. Nhằm ngăn chặn và đối phó với dịch cúm Vũ Hán, chính phủ Singapore vừa ra thông báo đến tất cả các cục du lịch Singapore ở các nước, trong đó có Việt Nam. Nội dung nêu rõ các biện pháp phòng ngừa và chống lây nhiễm virus Corona.

Cá nhân đã đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày không được nhập cảnh và quá cảnh ở Singapore

Các cá nhân (không phân biệt quốc tịch) có lịch sử du lịch gần đây (trong vòng 14 ngày) đến Trung Quốc sẽ không được phép nhập cảnh hoặc quá cảnh qua Singapore. Bên cạnh đó, hệ thống quét thân nhiệt đã được lắp đặt tại tất cả các điểm nhập cảnh của sân bay Changi. Mọi trường hợp nghi ngờ sẽ được chuyển đến bệnh viện để đánh giá thêm; cũng như cách ly như một biện pháp phòng ngừa. Tất cả các nhân viên y tế túc trực ở sân bay sẽ xem xét các trường hợp nghi ngờ. Đồng thời duy trì các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm nghiêm ngặt.

Singapore phòng lây nhiễm Corona

Máy quét thân nhiệt được lắp ở sân bay Changi

Trong nỗ lực của Singapore phòng lây nhiễm Corona, tất cả địa điểm công cộng, tham quan ở Singapore đã thực hiện quá trình vệ sinh vô trùng liên tục; tuân thủ các nguyên tắc do Bộ Y tế Singapore quy định (https://www.moh.gov.sg/2019-ncov-wuhan)

Singapore xác nhận thêm 6 ca nhiễm nCoV

Ngày 4/2/2020, giới chức Singapore thông báo mới xác nhận thêm 6 ca nhiễm 2019-nCoV. Trong đó có 4 ca lây nhiễm từ người sang người trong lãnh thổ quốc gia này. Nâng tổng số ca nhiễm virus lên 24 người. Thông báo của Bộ Y tế Singapore nêu rõ 4 ca lây nhiễm từ người đều có liên quan tới một cửa hàng bán sản phẩm y tế. Nơi này từng phục vụ du khách Trung Quốc. Hai ca còn lại mới được xác nhận là các công dân Singapore. Họ mới được sơ tán về nước từ thành phố Vũ Hán – tâm điểm của dịch bệnh.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua