Diễn viên Thùy Dương: Sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội

“Dương luôn sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội, cơ duyên nghệ thuật đến với mình. Để luôn ở trong tâm thế sẵn sàng, Dương ý thức mình phải luôn trau dồi, học hỏi nhiều thứ”, nữ diễn viên chia sẻ

Trong làng giải trí Việt, diễn viên Thùy Dương là gương mặt khá mới. Cô bén duyên với nghệ thuật qua các vai diễn trong phim Chạy án, Người ba mặt (Hồ sơ lửa). Đặc biệt, người đẹp quê Vĩnh Long còn giành vị trí Á quân 1 cuộc thi Ms & Mr Áo dài 2017. Nhiều người trong nghề dự báo cô sẽ tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật. Thế nhưng, vì nhiều lý do riêng, Thùy Dương lui về ở ẩn.

Cuối năm 2019, diễn viên Thùy Dương bất ngờ trở lại phim trường. Cô tham gia dự án phim Cát đỏ của Hãng phim truyện Đài truyền hình Việt Nam. TTGĐ đã liên lạc với nữ diễn viên xinh đẹp này và được biết cô đang làm mẹ đơn thân. Trong cuộc trò chuyện tâm tình ấy, Thùy Dương hé lộ nhiều thông tin thú vị về cuộc sống và những dự định cá nhân trong năm 2020.

Chờ lịch quay kết thúc là “cuốn gói” về quê

Chào diễn viên Thùy Dương. Dẫu biết những ngày cuối năm thường rất bận rộn chuẩn bị đón Tết, nhưng bạn vẫn đồng ý “hẹn hò” cùng TTGĐ. Năm nay gia đình bạn sẽ ăn Tết thế nào? Có gì khác biệt với những năm trước không?

Thùy Dương xin chào quý độc giả của TTGĐ. Tết năm nay khác hơn mọi năm một chút vì có thêm thành viên trong gia đình. (Cười)

Dương mới trở lại phim trường với bộ phim Cát đỏ. Lịch quay của đoàn kéo dài đến cận Tết Nguyên Đán nên cũng khá “kẹt”. Dương ăn Tết ở nhà nên thích tự tay chăm chút theo ý mình. Từ khi có con, Dương ý thức hơn về trách nhiệm trong gia đình. Cho nên dù bận rộn, Dương vẫn cố gắng chu toàn mọi thứ trong nhà.

Đã trưởng thành và có con nhỏ, lòng Thùy Dương còn nôn nao đón Tết không?

Hồi còn nhỏ thì nôn nao Tết kiểu ngây ngô, suốt ngày thích ăn bánh mứt, thích được lì xì. Giờ lớn rồi, “tay xách nách mang” rồi, nên mình nôn nao kiểu khác. Mấy năm trước Dương thích mua sắm áo quần mới cho mình trước tiên. Giờ thì đi đâu thấy đồ đẹp cũng muốn mua cho con trước, rồi tới ba mẹ. Cuối cùng mới tới bản thân mình.

Là người Việt, Dương nghĩ ai cũng nôn nao Tết cổ truyền. Dương không biết Tết ở thành phố thì thế nào, chứ Tết ở quê Dương rất rộn ràng. Dương chỉ chờ lịch quay kết thúc là “cuốn gói” về quê liền. Dương thích không khí cả nhà quây quần bên nhau; dọn dẹp trang hoàng nhà cửa, đi mua hoa, chuẩn bị mọi thứ để đón năm mới.

Dương thèm mâm cơm Tết đầy đủ thịt kho trứng, dưa món, canh khổ qua… Mấy ngày Tết, Dương sẽ ghé nhà dì, qua thăm nhà cậu, ăn đám nhà chú.

Nhiều người có tâm lý “trốn” Tết vì lu bu quá nhiều thứ phải chuẩn bị. Có năm nào Thùy Dương rơi vào tình trạng này không?

Năm trước không tham gia diễn xuất, Dương chỉ tập trung kinh doanh nên khá bận rộn. Năm nay trở lại với nghề diễn, mà cũng không lơ là chuyện kinh doanh, nên càng bận bù đầu hơn. Nhưng không có năm nào Dương phải “trốn” Tết hết. Mỗi năm chỉ có một cái Tết thôi mà. Dương cứ mua dần dần. Mỗi ngày “tha” về một ít món. Tới Tết là nhà đầy ắp đồ đạc. (Cười)

Mồng Một mặc áo dài đi chúc Tết ông bà

Thấy Dương háo hức Tết, vậy bạn có kỷ niệm vui nào dịp này không?

Tết trong ký ức của Dương là những ngày được thăm ông bà, họ hàng. Rồi mình được ăn cơm cùng nhau, thăm hỏi trò chuyện. Hồi nhỏ mong tới Tết được nhận lì xì. Dương nghĩ đó là kỷ niệm vui nhất. Giờ “quá” tuổi rồi vẫn còn thích. (Cười lớn)

Người Việt hay xuất hành đi lễ chùa đầu năm. Gia đình Dương có thói quen này không?

Gia đình Dương theo đạo Phật. Thành ra mọi năm, sáng mồng Một là cả nhà cùng nhau đi chùa và ăn chay nguyên ngày. Có năm nhà Dương đi 9 ngôi chùa trong một ngày.

Dương thấy việc đi chùa cũng hay. Theo Dương được biết thì tập tục đi chùa ngày xuân đã là một thói quen không thể thiếu của rất nhiều người Việt Nam. Không chỉ vì lý do tôn giáo, mà nó còn mang màu sắc văn hóa Tết cổ truyền.

Với lại Dương thích xin lộc đầu năm ở chùa cho may mắn.

diễn viên Thùy Dương

Diễn viên Thùy Dương là đại sứ của Movr Việt Nam. Đây là công ty mỹ phẩm Hồng Kong có 32 bằng sáng chế, chứng nhận bởi hệ thống chất lượng của Mỹ và châu Âu

Năm mới, Dương thường cầu gì?

Dương cũng chỉ cầu xin cho ông bà, ba mẹ được bình an, hạnh phúc. Công việc của mình sẽ thuận lợi như ý. Tất nhiên là cầu cho sức khỏe bền dẻo để thực hiện thật tốt những dự định còn chưa làm được.

À quên… Năm nay còn cầu thêm cho con mau ăn chóng lớn và ngoan ngoãn nữa. (Cười)

Diễn viên Thùy Dương thích mặc áo dài vào dịp Tết không?

Từ năm 1 tuổi, mỗi năm đến Tết là mẹ may cho Dương 1 bộ áo dài mới. Thành ra việc mặc áo dài Tết rất đỗi quen thuộc với mình. Năm nào cũng vậy, cứ ngày mồng Một là mặc áo dài đi chùa và đi chúc Tết ông bà.

Áo dài phom truyền thống và hiện đại, bạn thích style nào hơn?

Thật ra áo dài theo phom truyền thống hay hiện đại Dương điều thích. Mỗi cái có vẻ đẹp riêng. Tính Dương thích mới lạ, ghét lặp lại và nhàm chán. Thành ra mỗi năm Dương sẽ mỗi mặc style khác nhau. Năm nay Dương sẽ mặc áo dài style truyền thống chít eo và cổ cao, kiểu của cô Ba Sài Gòn.

Phấn đấu trở thành diễn viên đa màu sắc

Sau khoảng thời gian vắng bóng, Thùy Dương vừa trở lại với vai trò diễn viên truyền hình. Sự trở lại này có khiến bạn bỡ ngỡ?

Sau khoảng thời gian vắng bóng, Dương không nghĩ đó là bước lùi của mình. Thực ra, mình xem đó là thời gian cần thiết cho bản thân trao dồi thêm kỹ năng diễn xuất. Đồng thời trải nghiệm thêm nhiều khía cạnh của cuộc sống. Để khi trở lại, Dương thấy mình tự tin hơn và có thêm nội lực tiếp tục đi con đường nghệ thuật mình đã chọn.

Phim truyền hình ngày nay không còn thịnh hành như trước. Nhiều diễn viên truyền hình cũng không còn mặn mà tham gia. Bản thân diễn viên Thùy Dương là người trong cuộc, bạn nghĩ thế nào?

Bản thân Dương không dám ý kiến hay nhận xét về việc các anh chị đồng nghiệp không mặn mà với phim truyền hình. Dương cũng hiểu khán giả ngày nay cũng thờ ơ, xa lạ với chiếc ti vi vì nhiều lý do. Ở góc nhìn của người trong cuộc, Dương nghĩ mỗi bộ phim truyền hình có nội dung kịch bản khác nhau. Từ đó sẽ tạo nên hiệu ứng khác nhau. Những bộ phim thật sự tốt, chỉn chu về mọi mặt, chắc chắn sẽ được khán giả đón nhận.

Dương tự tin bộ phim lần này mình tham gia. Với sự đầu tư nghiêm túc của cả ê-kíp, bộ phim Cát đỏ khi phát sóng sẽ đem đến một làn gió mới đầy thú vị cho khán giả.

Dương có nghĩ mình sẽ tấn công vào lĩnh vực phim điện ảnh hoặc web drama phát trên YouTube không?

Với tâm thế cầu tiến, Dương luôn muốn bản thân trở thành một diễn viên đa màu sắc. Từ đó ghi dấu ấn trong lòng khán giả, đạt được thành tựu trong cả lĩnh vực điện ảnh và web drama. Dương có bị tham lam quá không? (Cười)

Dương luôn sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội, cơ duyên nghệ thuật đến với mình. Để luôn ở trong tâm thế sẵn sàng, Dương ý thức mình phải trau dồi mỗi ngày, học hỏi nhiều thứ. Hiện Dương đang học thêm công việc MC để trò chuyện dạn dĩ hơn. Đài từ phát âm cũng cải thiện hơn.

Ngoài phim ảnh, diễn viên Dương có dự định gì khác trong năm 2020?

Từ khi có con, nuôi dạy bé từng ngày, Dương lại ấp ủ cho ra mắt một kênh về giáo dục và chăm sóc trẻ em trên YouTube. Ngoài ra Dương cũng có nhiều dự án kinh doanh khác sẽ triển khai trong năm nay.

Cảm ơn diễn viên Thùy Dương đã chia sẻ. Chúc bạn năm mới nhiều thành công và hạnh phúc.

Bài: Alex Võ
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua