Nguyễn Hải Yến: Người may vá xứ sở diệu kỳ

Trang phục của K’s Closet mở ra một thế giới đầy mộng mơ cho các em nhỏ. Bởi chị Nguyễn Hải Yến, tổng giám đốc luôn tâm niệm thời trang không chỉ là quần áo, đó là nơi cha mẹ gửi gắm tình thương trong hành trình khôn lớn của con yêu

Những tháng cuối năm, K’s Closet tất bật sản xuất những mẫu thời trang mới nhất dành cho các bé trong mùa lễ hội. Là người trực tiếp thực hiện, chị Nguyễn Hải Yến mong muốn khi mặc trên người những những bộ trang phục đáng yêu này; các bé sẽ bước vào một thế giới tuổi thơ đầy màu sắc và tràn ngập tình yêu thương. Đó cũng là thông điệp giám đốc Nguyễn Hải Yến muốn dành tặng cho những người làm cha, làm mẹ.

Nguyễn Hải Yến

Chị Nguyễn Hải Yến

Khi tình yêu nuôi dưỡng niềm đam mê của Nguyễn Hải Yến

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả. Nhưng bù lại, tôi có một người mẹ tần tảo và hết lòng yêu thương con cái. Bạn là một trong số những người thuộc thế hệ đầu những năm 80, ở bối cảnh nền kinh tế vẫn đang trong thời kỳ bao cấp? Nếu vậy, bạn có lẽ sẽ không xa lạ với hình ảnh những người mẹ tỉ mẩn, chăm chút từng đường kim, mũi chỉ để tạo nên những bộ quần áo cho những đứa con yêu.

Mẹ tôi cũng là một người như vậy. Từng bộ trang phục tôi mặc đều được may vá bởi chính đôi bàn tay khéo léo của bà. Và tôi hiểu rằng, đó là cách riêng của mẹ khi muốn trao gửi tình yêu đến với chúng tôi. Dẫu cho cách biểu hiện có mộc mạc, đơn sơ và giản dị, nhưng tôi luôn trân trọng, hãnh diện và coi đó là món quà quý giá nhất của tuổi thơ.

Chính tình yêu thương gửi gắm qua từng mẫu trang phục mẹ may đã ấp ủ và nuôi dưỡng trong tôi niềm say mê vô tận đối với vải vóc. Từ khi còn bé, giống như mẹ, tôi cũng muốn tự tạo nên những bộ trang phục thật đẹp cho những người mà tôi yêu quý.

Cứ như vậy cho đến khi trưởng thành, niềm đam mê ấy trong tôi ngày càng lớn dần lên. Ước mơ cùng khao khát được mang đến cho trẻ em Việt Nam những bộ quần áo gói trọn yêu thương của người mẹ đã thôi thúc tôi thành lập thương hiệu K’s Closet.

Ký gửi yêu thương qua bộ trang phục

Cũng là một người mẹ, hơn ai hết, tôi hiểu một người mẹ luôn muốn tự tay tạo ra những sản phẩm tốt nhất để dành tặng cho các bé. Nhưng với cách yêu thương của một bà mẹ thời hiện đại, không nhất thiết phải tự mình may trang phục cho con. Mà đó là chăm chút chọn lựa để đem đến cho trẻ bộ trang phục phù hợp nhất.

Sản phẩm của K’s Closet chính là nơi để mẹ ký gửi cách yêu thương ấy. Tôi tin rằng yêu thương luôn là nền tảng, là tiền đề tốt nhất cho sự phát triển cả về thể chất và tinh thần của trẻ. Một đứa trẻ luôn cảm nhận được yêu thương từ cha mẹ sẽ luôn thoải mái, tự tin khám phá thế giới. Qua đó sẽ khơi gợi và nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão.

Với Nguyễn Hải Yến, thời trang mùa lễ hội cho trẻ em đâu chỉ đơn giản là kiểu dáng

Mùa lễ hội, bao giờ cũng là một dịp rất thiêng liêng với trẻ nhỏ. Hẳn bạn không ít lần được thấy bé xoay người trong gương, thích thú ngắm nhìn mình hóa thân thành hoàng tử, công chúa tuyết, ông già Noel…?

Thị trường thời trang thiếu nhi dịp này luôn vô cùng phong phú. Bạn sẽ chẳng khó để tìm cho con những trang phục lấp lánh, huyền ảo. Nếu để ý, chúng ta đều có thể dễ dàng nhận thấy, phần lớn các sản phẩm này đều “tốt nước sơn” nhưng chưa “tốt gỗ”. Ngoài kiểu dáng, chất liệu cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu tâm. Nhất là với trẻ nhỏ, các con đâu chỉ mặc đẹp để chụp ảnh… Các con cần được vui đùa thật thoải mái.

Không chỉ thế, da trẻ nhỏ thường nhạy cảm hơn người lớn. Chất liệu không thực sự tốt có thể khiến trẻ dị ứng. Hơn nữa, thời trang mùa lễ hội đâu chỉ diện trong một ngày. Chúng ta có thể mix & match đa dạng để bé thật ấn tượng trong nhiều dịp khác. Nếu chất liệu, đường may không tốt, chẳng phải là lãng phí sao?

Mỗi dịp lễ hội, chị Nguyễn Hải Yến ra mắt một bộ sưu tập riêng

Hàng năm vào các mùa lễ hội, tôi đều cho ra đời những bộ sưu tập mang thông điệp riêng. Năm 2018, mùa lễ hội được chào đón với Dreamy Galaxy đầy cá tính, độc đáo và huyền ảo. Đây là bộ sưu tập ghi dấu trong sự kiện Vũ trụ sau cánh tủ và Vietnam Fashion Kid 2018.

Lễ hội Haloween 2019 vừa qua, các bạn nhỏ đã được du hành tới thế giới ma quái đôi chút lạ lẫm, đáng sợ, đôi chút ngây thơ, đáng yêu với Nữ hoàng Băng giá Elsa, Người dơi, Skeleton… qua bộ sưu tập Ghost Land vô cùng ấn tượng và thu hút.

Và sắp tới, khi ông Santa ghé thăm, các bạn nhỏ sẽ được xúng xính trong những thiết kế với một màu sắc riêng trong bộ sưu tập mang tên Winter Festival với phong cách Preppy. Đây là phong cách mang hơi hướng học đường có lịch sử lâu đời, vốn dành cho giới thượng lưu. Phong cách này vừa mang nét cổ điển, sang trọng mà trẻ trung, đáng yêu.

Thời trang là một thế giới diệu kỳ

Tôi luôn tâm niệm thời trang đâu chỉ đơn giản là những chiếc quần, chiếc áo. Thời trang cũng đâu chỉ là diện thật đẹp, thật lộng lẫy. Với trẻ nhỏ, thời trang còn là cảm nhận mà những bộ trang phục mang lại. Đó là một thế giới vô cùng diệu kỳ.

Sau vài năm hoạt động, tôi cũng cảm thấy có chút tự hào về những gì mình và đồng đội đã thực hiện. 150.000 khách hàng thân thiết, tin dùng sản phẩm, vài bộ sưu tập lớn mỗi năm, số lượng mẫu mới ra mắt lên đến 1.000 thiết kế/năm và đặc biệt là tỷ lệ hàng tồn kho hiện không quá 10%.
Từng bước tiến về phía trước bằng tất cả đam mê và nhiệt huyết, tôi tin K’s Closet đang dần khẳng định vị thế trong làng thời trang trẻ em. Tôi cũng đặt mục tiêu sẽ trở thành thương hiệu thời trang trẻ em đứng thứ hai tại Việt Nam vào năm 2020.

Hiện K’s Closet của chị Nguyễn Hải Yến sở hữu hệ thống 34 cửa hàng, với 20 cửa hàng đặt tại Hà Nội. Số còn lại phân bố tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Nguyễn Hải Yến cho biết, thương hiệu sắp sửa có mặt tại miền Nam trong năm 2020.

Bài: Minh Minh
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua