Ăn bánh trung thu sao cho đúng gu mà lại cực cool?

Bánh trung thu là loại bánh thực sự ngon và được rất nhiều người thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn đúng cách, thưởng thức đúng cách và an toàn cho sức khỏe

Cứ mỗi dịp rằm tháng 8, mọi người lại thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon; đa dạng về cả kiểu dáng, màu sắc lẫn hương vị. Song, loại bánh truyền thống này lại chứa lượng calo rất lớn; tương đương với một bữa cơm, một tô phở hay thậm chí cả 5 chiếc đùi gà. Như vậy, nguyên tắc ăn bánh trung thu là gì?

Nên ăn bánh trung thu sau 2–3 ngày khi vừa mới ra lò

Theo kinh nghiệm của nhà làm bánh trung thu, bánh nên ăn sau 2–3 ngày sản xuất. Khi đó, các nhân bên trong bánh sẽ có được khoảng thời gian hòa quyện vào với nhau; cho ra một hương vị bánh thơm ngon nhất. Bánh và vỏ bánh cũng sẽ mềm mượt hơn.

Ăn bánh trung thu phải uống kèm với trà xanh

Hương vị của trà xanh rất hợp khi ăn cùng với bánh trung thu. Vị chát của trà xanh sẽ trung hòa với vị ngọt của bánh, tất cả đọng lại trong vị giác là hương thơm của trà, hương thơm của bột bánh, các nhân bánh bên trong.

Thử kết hợp với rượu vang

Uống rượu vang có vị chát nhẹ có thể giảm bớt cảm giác ngấy của bánh trung thu. Đồng thời các axit amin, khoáng chất và vitamin có trong rượu sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa. Nhiều người chuộng dùng bánh trung thu với rượu vang đỏ, xem đây là một kiểu trải nghiệm ẩm thực thời thượng. Bạn thử xem sao nhé!

Nguyên tắc ăn bánh trung thu

Không dùng với cà-phê

Nguyên tắc ăn bánh trung thu là không uống chung với cà-phê. Lý do là cà-phê chứa hàm lượng caffeine lớn. Khi kết hợp với đường trong bánh sẽ có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn không nên ăn bánh và uống nước có ga cùng lúc; vì loại nước này cũng chứa nhiều đường.

Nên ăn miếng nhỏ, chậm rãi

Thành phần bánh trung thu gồm rất nhiều nguyên liệu. Chỉ có thể cảm nhận tất cả các hương vị đó khi ta ăn bánh chậm rãi; với một tâm thái thư thả bên cạnh ấm trà ngon. Quá nên thơ phải không nào!

Không nên ăn quá nhiều

Bánh trung thu có hàm lượng năng lượng rất cao, đặc biệt là tinh bột và đường. Ăn nhiều sẽ khiến cân nặng tăng rất nhanh. Mỗi ngày, bạn không nên ăn nhiều hơn một chiếc bánh.

Không ăn sau khi làm việc mệt mỏi

Nguyên tắc ăn bánh trung thu cần nhớ làm đừng dại dột tìm đến bánh trung thu để nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc, học hành mệt mỏi. Thực tế cho thấy, những lúc cơ thể mệt mỏi đói khát; cơ thể sẽ hấp thụ đường một cách tốt nhất. Ăn đường vào thời điểm này sẽ giúp bạn nhanh chóng dịu qua cơn đói.

Tuy nhiên, dùng quá nhiều đường khi đói khiến cơ thể sản xuất insulin không đủ trong một thời gian ngắn để duy trì lượng đường trong máu bình thường. Điều này dẫn đến tăng đột ngột lượng đường trong máu và gây ra bệnh đái tháo đường; các bệnh về mắt và một loạt các bệnh khác.

Ăn đúng thời điểm

Đừng xem bánh trung thu như một món tráng miệng; và dùng sau khi kết thúc bữa chính. Năng lượng từ 1 miếng bánh có thể bằng cả bữa ăn đấy! Tốt nhất nên ăn xen kẽ giữa các bữa chính. Không ăn vào ban đêm và hai tiếng trước khi đi ngủ.

Bài: VCT
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua