Trúc Nhân tiên phong quyên góp sách cũ cho trẻ em nghèo

Ngày 19/7 vừa qua, ca sĩ Trúc Nhân đã xuất hiện với vai trò “người tiên phong” quyên góp sách cũ trong buổi khai mạc chương trình “Trao một cuốn sách – Tặng một tương lai 2019”

Tiếp nối sự thành công từ năm 2018; chương trình Trao một cuốn sách – Tặng một tương lai năm nay tiếp tục được phát động; với mục tiêu quyên góp 5.000 quyển sách cho thư viện tại tỉnh Bình Phước; góp phần giúp trẻ em nghèo vững bước hơn với giấc mơ đến trường, song song đó lan tỏa văn hóa đọc đến các bạn trẻ. Trúc Nhân

Tại buổi giao lưu về sách và việc đọc sách; Trúc Nhân đã chia sẻ: “Quyển sách mà Trúc Nhân tâm đắc là quyển “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”; của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Đây là một quyển sách nhẹ nhàng; khiến Nhân nhớ lại những kí ức tuổi thơ của mình. Đọc xong Nhân thấy những khó khăn mình trải qua; thật ra rất xứng đáng bởi vì nó là một phần của thành công sau này”.

Ở thời đại 4.0, chúng ta có rất nhiều phương tiện đọc. Do đó, nam ca sĩ gợi ý các bạn trẻ có thể tận dụng công nghệ trong việc đọc; như sử dụng máy đọc sách hay iPad vì đọc sách giúp chúng ta rèn luyện khả năng tưởng tượng. “Khi vẫn còn khả năng tưởng tượng; chúng ta hãy cố gắng thả lỏng bản thân để chiêm nghiệm những kinh nghiệm trong cuộc sống nhé”, nam ca sĩ nhắn nhủ.

Bên cạnh việc lan tỏa tinh thần không ngừng học hỏi; và trau dồi kiến thức bằng những trang sách; ca sĩ trẻ cũng không quên thể hiện sở trường của mình là những ca khúc thật sôi động; như Lớn rồi còn khóc nhè, Thật bất ngờ, và Bốn chữ lắm. Không khí ở sân khấu đi từ lắng đọng sang dâng trào cảm xúc; đặc biệt là khi anh mời một bạn khán giả lên song ca cùng mình.

Anh cũng không quên trở thành “người tiên phong”; mở hàng quầy quyên góp sách bằng cách tặng quyển sách mình yêu thích nhất cho chương trình. “Trúc Nhân hy vọng mình có thể góp phần viết tiếp những ước mơ cho trẻ em nghèo; để các em tin tưởng hơn vào tương lai, tiếp tục việc học của mình” – anh chia sẻ thêm.

Cuối cùng, Trúc Nhân cũng không quên trải lòng về những tâm sự của người trong nghề. “Nhân làm nghề được 8 năm, đến nay cũng đã gần 30 “nồi bánh chưng”; trải qua nhiều khó khăn nhưng Nhân vẫn luôn giữ vững ước mơ. Nhân mong các bạn cũng sẽ kiên trì theo đuổi ước mơ của mình”. Thông điệp của Trúc Nhân cũng là điều mà chương trình “Trao một cuốn sách – Tặng một tương lai” hướng tới.
Trúc Nhân

Cũng tại đây, gần 30 tổ chức cộng đồng, câu lạc bộ (CLB) từ các trường THPT và Đại học; như Tổ Phát Thanh trường Phổ Thông Năng Khiếu, The 8760+ Project, CLB S.C.L Trần Phú; Help Heal Share Organization – HHSO, Đội Công tác xã hội trường Đại học Tôn Đức Thắng; CLB Toạ Độ Xanh – STU, CLB Kết Nối Thành Công – Trường Đại Học Nông Lâm TP.HCM… đã được trao giấy chứng nhận vì tích cực tập hợp sách cũ; với số lượng lớn để đóng góp cho trẻ em nghèo; và có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Bình Phước có thư viện khang trang để học tập, tham khảo.

Hy vọng kể cả sau khi chương trình kết thúc; các bạn trẻ vẫn sẽ tiếp tục lan truyền tinh thần tử thế của thế hệ mình, sẽ tiếp tục nhân rộng văn hóa đọc để làm giàu thêm hành trình khám phá cuộc sống!

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua