Phố bên đồi 3: Đà Lạt 125 năm nhìn lại

Phố bên đồi 3 là dự án kỷ niệm 125 năm ngày thành lập thành phố Đà Lạt. Chương trình dự kiến diễn ra vào cuối năm 2018, đầu 2019, tại Cầu Đất Farm, Đà Lạt

Tiếp nối thành công của Phố bên đồi lần 1 và 2, Phố bên đồi lần 3 dự kiến xuất hiện với một quy mô hoành tráng hơn; vào tháng 12/2018, tại Cầu Đất Farm, Đà Lạt. Nhân kỷ niệm 125 năm Đà Lạt, với sự kiện lần thứ 3 này, chủ đề Đà Lạt 125 năm nhìn lại; Phố bên đồi mến mời mọi người cùng ngồi lại, lắng nghe; ngắm nhìn những hình ảnh quá khứ qua tác phẩm của hiện tại; để hướng về tương lai. Vẫn là những hình ảnh hằng ngày quen thuộc, thân thương: những ngôi nhà nép bên triền đồi, những con đường dốc lên; những hàng thông xanh ngát, với mong muốn mang đến thông điệp: bảo tồn giá trị di sản đô thị; bảo vệ môi trường; phát triển bền vững.

Pho ben doi hinh anh 1

Những dự án triểm lãm Phố Bên Đồi 1, và 2 nhận được sự chú ý của đông đảo công chúng.

Phố bên đồi lần 3 với chủ đề Nhìn Lại có sự tham gia của các tên tuổi uy tín trong ngành nghệ thuật đương đại; các nhóm nghệ thuật cộng đồng Việt Nam và quốc tế. Tất nhiên, không thể thiếu sự góp mặt của những nghệ sỹ tài năng trong làng âm nhạc và múa đương đại.

Phố bên đồi là gì?

Phố bên đồi là chuỗi sự kiện cộng đồng được tổ chức tại Đà Lạt từ năm 2016; do anh Nguyễn Trung Hiền sáng lập cùng nhóm các bạn trẻ làm việc trong lĩnh vực công nghiệp và văn hoá sáng tạo; hướng đến những ai quan tâm bảo tồn đô thị; bảo vệ môi trường và phát triển bền vững thông qua hội họa và các hình thức nghệ thuật khác. Sự kiện năm nay dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 10 nghệ sỹ khách mời; và các nhóm ký họa từ khu vực và thế giới. Hứa hẹn giới thiệu đến công chúng nhiều tác phẩm nghệ thuật, đa chất liệu, của nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Pho ben doi hinh anh 2

Một Đà Lạt thơ, mộng mơ như trong ấn tượng của bao thế hệ được tái hiện chân thực, rõ nét trong các dự án Phố bên đồi.

Nhóm phát triển dự án Phố bên đồi 3: Nhìn lại là các hoạ sĩ, nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhiếp ảnh gia và những người đam mê nghệ thuật. Chúng tôi mong muốn đưa nghệ thuật – nét đẹp mỹ thuật – đến gần cộng đồng hơn để cùng nhau giữ lấy những giá trị chân thiện mỹ; cùng nhau ươm những hạt mầm xanh tươi mát cho Đà Lạt hôm nay và ngày mai.

Pho ben doi hinh anh 3

Urban Sketchers VietNam

Urban Sketchers VietNam là một sân chơi ký họa; được anh Vũ Đức Chiến thành lập cùng nhóm các bạn trẻ từ năm 2013; với mục đích lan tỏa và mời gọi mọi người chung đôi tay lưu giữ, chia sẻ những giá trị di sản đô thị.

Bảo tồn đô thị – Phát triển bền vững

Khuyến khích cư dân chủ động quan tâm đến đời sống cũng như mỹ quan đô thị; chung tay giữ gìn môi trường xanh; hướng đến sự phát triển bền vững của thành phố Đà Lạt.

Kết nối cộng đồng

Đối với người già, chương trình là nơi giải trí; chia sẻ và hồi tưởng về hình ảnh và vẻ đẹp đô thị vang bóng một thời; tăng sự kết nối giữa các thế hệ trong gia đình. Đối với thanh niên; đây là nơi chia sẻ kinh nghiệm; học hỏi và nâng cao ý thức tôn trọng những giá trị văn hoá của đô thị.

Đối với trẻ em, những buổi vẽ ngoại khoá ngoài trời vừa thư giãn, thích thú. Hơn hết, các bé sẽ dễ dàng cảm nhận, yêu quý, trân trọng nơi chốn mình đang sinh sống cũng như vùng đất sẽ đi đến. Từ đó, trẻ em sẽ hình thành một thái độ sống có trách nhiệm và hướng thiện hơn trong cộng đồng.

Pho ben doi hinh anh 4

Phố bên đồi 3: Nhìn lại

Thời gian dự kiến: Từ tháng 12/2018 đến tháng 02/2019.

Địa điểm tổ chức: Cầu Đất Farm, Đà Lạt.

Đơn vị tổ chức: PHỐ BÊN ĐỒI & Urban Sketchers Vietnam.

Mục tiêu chương trình: kỷ niệm 125 năm thành phố Đà Lạt và chia sẻ thông điệp “bảo tồn giá trị di sản đô thị; bảo vệ môi trường; phát triển bền vững”.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua