Du lịch Hòn Sơn: Sớm lên non ngắm cảnh, chiều xuống bể ăn ngon

Dịp Lễ 30/4 này, bạn định đi đâu? Lên rừng hay xuống biển? Nếu câu trả lời là cả hai, TTGĐ có một lựa chọn lý tưởng cho bạn đây: du lịch Hòn Sơn. Vừa có núi, vừa có biển, lại vắng vẻ, thanh bình, ít người biết. Còn chờ gì nữa mà không xách ba-lô lên và triển ngay một chuyến khám phá Hòn Sơn nào!

Dịp Lễ 30/4 này, bạn định đi đâu? Lên rừng hay xuống biển? Nếu câu trả lời là cả hai; TTGĐ có một lựa chọn lý tưởng cho bạn đây: du lịch Hòn Sơn. Vừa có núi, vừa có biển, lại vắng vẻ, thanh bình, ít người biết. Còn chờ gì nữa mà không xách ba-lô lên; và triển ngay một chuyến khám phá du lịch Hòn Sơn nào!

Giữa cơn nóng bức của thời tiết mùa hè; đi biển có lẽ là sự lựa chọn lý tưởng bậc nhất. Nếu đi biển vào dịp tháng Ba âm lịch; bạn sẽ không phải lo chuyện say sóng hay bão giông; bởi lúc này mặt biển thường rất êm ả. Đây chính là thời gian lý tưởng nhất; để thực hiện hành trình ghé những hòn đảo tuyệt đẹp; hoang sơ mà Hòn Sơn là một ví dụ điển hình.

Hòn Sơn (tên gọi hành chính là Lại Sơn) là một hòn đảo lớn nằm ở tỉnh Kiên Giang. Vì phần lớn hòn đảo được bao phủ bởi núi rừng; nên Hòn Sơn hầu như ít được du khách ghé thăm, dù chuyến tàu cao tốc chở khách đi đảo Nam Du; (hòn đảo du lịch đang “hot” nhất mạng xã hội) vẫn thường ghé qua Hòn Sơn.

Tuy nhiên, đó lại là những điểm khiến du lịch Hòn Sơn trở nên hấp dẫn đối với những người thích trải nghiệm; khám phá và chụp ảnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể đi du lịch đến một nơi vừa có núi rừng hùng vĩ; vừa có những bãi biển đẹp mê hồn, chỉ trong một điểm đến.

Du lịch Hòn Sơn: Chinh phục đỉnh núi Ma Thiên Lãnh

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến đảo du lịch Hòn Sơn; chính là hành trình chinh phục đỉnh núi Ma Thiên Lãnh, cao hơn 450m. Hòn Sơn là ngọn núi lớn, nên khi lên đỉnh Ma Thiên Lãnh; du khách sẽ có được tầm nhìn toàn cảnh, rộng khắp vùng biển xung quanh. Đường lên đỉnh núi là những con dốc mòn xuyên qua khu rừng nhiệt đới phủ kín ngọn núi. Để tránh trời nắng nóng;  thời gian lý tưởng nhất để leo núi chính là buổi sáng sớm;  xuất phát từ chân núi vào lúc mặt trời mọc. Bạn sẽ được nhìn thấy những tia nắng sớm len lỏi xuống khu rừng, giữa tiếng ve kêu râm ran, chim hót líu lo.

Để thoải mái chinh phục đỉnh núi; đừng tham lam mà mang theo nhiều hành lý nặng nề, chỉ cần mang theo nước uống đủ dùng. Trên đường lên núi, người dân địa phương để sẵn rất nhiều trạm tiếp nước ngọt. Được biết, nước này được lấy từ nguồn trên đỉnh Ma Thiên Lãnh; cực kỳ trong lành và thanh mát.

Một lời khuyên nhỏ rằng, bạn đừng quá tập trung vào việc phải lên đến đỉnh núi, mục đích đó chỉ góp phần đem đến cảm giác sung sướng khi được chinh phục thách thức thôi. Hãy tập trung vào việc tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên trên đường đi. Đường lên đỉnh Ma Thiên Lãnh có vô số những đoạn cảnh đẹp như phim.

Bạn sẽ gặp những rừng tre như trong Thập Diện Mai Phục; len qua các vách đá lớn với những chùm rễ cây cổ thụ vươn ra, choáng hết lối đi; như trong loạt phim Tomb Raider đình đám của Angelina Jolie. Tận hưởng cảnh trí bên đường là cách hay nhất để bạn quên đi mệt nhọc; chinh phục đỉnh núi thành công.

Trung bình, bạn sẽ mất khoảng hai đến ba giờ để lên đến đỉnh Ma Thiên Lãnh. Nơi đây có một tảng đá lớn, nhô ra ngoài, được dân địa phương gọi là Sân Tiên. Đứng trên hòn đá này; phần lớn bờ biển du lịch Hòn Sơn sẽ hiện ra trước mắt, đem đến cho những người chinh phục cảm giác sảng khoái; pha lẫn tự hào vì đã vượt lên chính mình.

Du lịch Hòn Sơn: Bãi biển đẹp như mơ

Sau khi xuống núi, bạn có thể thưởng cho mình; một bữa ăn trưa đầy ắp hải sản với giá rất dễ chịu. Bạn có thể ăn tại khu vực chợ hay ngay tại các bãi biển; để vừa ăn vừa ngắm cảnh. Lý tưởng nhất, có lẽ là một bữa ăn trưa tại Bãi Xếp; một bãi biển nằm khuất giữa những rặng cây và vách đá ven đường; với những tảng đá cực lớn trải dài khắp bãi. Bãi Xếp có một cây dừa mọc đổ ngang ra biển; nên còn được người dân địa phương gọi là Bãi Cây Dừa Nằm. Ở đây phục vụ rất nhiều món ăn ngon với giá phải chăng; đồng thời bạn cũng được tự do, tung tăng chụp những bức ảnh thật “deep”, thật “nghệ” để “sống ảo”.

Bãi Xếp cũng chính là một trong những địa điểm đón bình minh đẹp nhất trên đảo. Bạn có thể cắm trại qua đêm tại đây; hoặc thuê phòng trọ để dễ dàng đón ánh bình minh hơn. Ở Bãi Xếp, du khách không chỉ được tắm mình trong làn nước trong vắt; mà còn có thể thỏa thích ngắm cá bơi lội ven bờ, giữa các hốc đá và những bụi san hô đủ màu sắc.

Từ Bãi Xếp, đi tiếp khoảng vài trăm mét là Bãi Bàng; bãi biển dài nhất trên đảo Hòn Sơn với bờ cát trắng trải dài và làn nước trong vắt, có thể nhìn thấy cá lội dưới đáy. Trên bãi biển này, dân địa phương có khá nhiều hàng quán phục vụ du khách; và mỗi nơi đều có những tiểu cảnh sinh động để phục vụ công tác “sáng tác nghệ thuật”; như cầu tre dẫn dài ra biển, cây dừa nghiêng với những chiếc xích đu đủ màu sắc…

Ngoài Bãi Xếp và Bãi Bàng, dọc theo con đường quanh đảo còn có một số bãi biển nhỏ có thể tắm được. Tuy nhiên, hầu hết các bãi này không có dịch vụ đi kèm như ăn uống, tắm nước ngọt, nên chỉ là nơi dừng chân thoáng qua để chụp ảnh.

Để tham quan du lịch Hòn Sơn, bạn nên thuê một chiếc xe máy và thỏa sức lượn quanh đảo. Con đường mới được trải nhựa quanh đảo sẽ hút hồn bất cứ ai với cảnh đẹp hai bên. Hãy hình dung, một bên là núi cao với rừng cây tỏa bóng mát xuống đường; một bên là biển rộng với bầu trời trong xanh; điểm xuyết những đám mây trắng đẹp đến nao lòng. Thật khó lòng để bạn có thể chạy xe một mạch trên con đường này; mà không thỉnh thoảng phải dừng lại để chiêm ngưỡng cho bằng hết khung cảnh nên thơ, hữu tình.

Từ sài gòn, đi thế nào để đến Hòn Sơn?

– Từ bến xe miền Tây, bạn mua vé đi Rạch Giá, nên đi xe đêm để có thể đến nơi khoảng 5 giờ sáng. Tại đây, bạn đón tàu đi Hòn Sơn với một số tàu như Super Dong, điện thoại đặt vé (0297) 387 7742, Ngọc Thành (0297) 369 1888. Mùa lễ cao điểm, bạn nên đặt vé trước, do các tàu này còn phục vụ tuyến du lịch đến đảo Nam Du nên khá đông khách.
– Chỗ nghỉ trên đảo: Có rất nhiều nhà trọ ở Bãi Nhà, nhưng nơi ở lý tưởng là Bãi Xếp. Nơi đây có hai phòng ngủ lớn và cho thuê võng, lều cắm trại. Liên hệ nhà nghỉ, ăn uống ở Bãi Xếp: 012 8784 1893 (anh Sáu).
– Thuê xe máy với giá 200.000 đồng/ngày đêm là giá quy định trên đảo. Bạn có thể gọi điện số điện thoại 096 877 3076 (anh Hai Chinh).

Bài: Sơn Trần
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua