Hồi tháng 5, diễn viên Gia Bảo cùng bà xã Thanh Hiền nhận lời làm huấn luyện viên; cho các bé trong chương trình Tiếu lâm tứ trụ nhí 2017. Không lâu sau đó; diễn viên Gia Bảo thừa nhận hôn nhân của mình đang gặp sóng gió.
Đây là giai đoạn khó khăn, cũng là thử thách với diễn viên Gia Bảo. Anh không muốn mất gia đình nhỏ của mình. Tháng 8 là sinh nhật của bà xã; diễn viên Gia Bảo ngừng công việc để đưa vợ con đi du lịch, hâm nóng tình cảm.
Vậy mà kết cuộc không mong chờ cũng xảy đến. Ngày 30–11 vừa qua, diễn viên Gia Bảo và Thanh Hiền đã chính thức ly hôn. Kết thúc chặng đường yêu thương, chung sống bên nhau suốt 4 năm. Ly hôn là quyết định vô cùng khó khăn với cả hai. Dù đã cố gắng hết sức; làm đủ mọi cách níu giữ hạnh phúc gia đình suốt 6–7 tháng qua; nhưng vẫn không thể thay đổi được.
Cả hai chia tay trên tinh thần hòa thuận và dành cho nhau sự quý mến. Con gái Grammy sẽ ở cùng mẹ nhưng diễn viên Gia Bảo có thể qua thăm; cũng như đưa bé đi chơi bất cứ lúc nào. Anh sẽ lo mọi chi phí học hành cho bé và san sẻ cùng Hiền việc nuôi dưỡng con. Thủ tục ly hôn giữa vợ chồng diễn viên Gia Bảo được thực hiện nhanh chóng. Anh cảm nhận bà xã mong mỏi sự tự do; như con chim bị nhốt trong lồng lâu ngày muốn được giải thoát.
Đánh mất hạnh phúc vì chủ quan
Thẳng thắn mà nói, nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân này đổ vỡ là do lỗi nơi tôi. Từ sự chủ quan khi nghĩ đã là vợ chồng thì có ra sao cũng ở cạnh nhau. Tôi hời hợt cảm xúc, không biết vun vén hạnh phúc và quan tâm đến vợ con. Để rồi mình tự tay đánh mất hạnh phúc lúc nào không hay.
Đến khi chợt bừng tỉnh nhận ra sự việc thì tình cảm vợ chồng đã không còn như trước. Tôi tiếc vô cùng khi nhìn lại chặng đường hai đứa đã đi qua; với một chuyện tình quá đẹp! Từ một chàng hề tay trắng, tôi may mắn được bà xã yêu thương; và chấp nhận đồng cam cộng khổ, cùng xây dựng tổ ấm. Bỗng chốc tôi không còn gì cả; và nghẹn ngào nhìn gia đình đổ vỡ trong sự bất lực của chính mình.
Ngày chúng tôi ra tòa ký giấy ly hôn, Thanh Hiền đã khóc nức nở. Tôi biết cô ấy cũng rất đau lòng; và nuối tiếc hạnh phúc mà hai đứa từng có với nhau từ thuở cơ hàn. Nhưng để tiếp tục chung sống cùng tôi, Thanh Hiền không thể. Vì cô ấy đã hết cảm xúc dành cho tôi.
Điều tốt nhất mà tôi có thể làm cho người mình yêu lúc này; là thỏa ước nguyện được tự do của cô ấy và cùng chăm sóc bé Grammy. Tôi từng là đứa trẻ lớn lên trong gia đình không hạnh phúc; sớm thiếu vắng tình thương từ bố mẹ ly hôn. Nên hơn ai hết, tôi hiểu rõ cảm xúc đó. Chính vì thế, tôi sẽ cố gắng vun đắp; và dành mọi sự yêu thương cho con gái để Grammy không cảm thấy tủi thân như tôi ngày trước.
Mong được NSƯT Thành Lộc tha lỗi
Cú sốc hôn nhân khiến tinh thần tôi sa sút nhiều; dẫn đến công việc cũng phần nào bị ảnh hưởng. Không phải đổ thừa nhưng thật lòng mà nói; sự thiếu tập trung cho công việc thời gian qua; đã đẩy tôi từ sự cố này đến tai họa khác. Trong đó có sai phạm về bản quyền vở kịch sân khấu Tía ơi má dìa gần đây.
Sự bấn loạn về tinh thần khiến tôi không suy nghĩ thấu đáo và sâu xa. Nếu thoải mái đầu óc, bình tĩnh hơn thì tôi đã không mắc sai lầm đáng trách này. Bởi vậy, chú Thành Lộc mới giận tôi nhiều. Chú nghĩ rằng tôi không phải thằng ngu mà tại sao lại làm như vậy?
Giờ tôi cũng không biết phải làm sao để chú hiểu giúp tôi. Sau sự cố đó, tôi cũng có nhắn tin xin lỗi và hỏi thăm sức khỏe; nhưng chú vẫn còn giận nên không trả lời.
Chưa dừng lại ở đó, không may cho tôi là chú Thành Lộc còn hiểu lầm về phát ngôn của tôi; trên trang cá nhân trong ngày Giỗ Tổ ngành sân khấu năm nay. Hôm đó, tôi vì quá bức xúc một số người “tát nước theo mưa”; nên đã viết dòng trạng thái bày tỏ quan điểm cho rằng việc nghệ sĩ đi cúng Tổ nhiều nơi là bình thường; và tùy theo nhu cầu tín ngưỡng của mỗi người.
Tuy nhiên, chia sẻ đó của tôi vô tình khiến nhiều người nghĩ rằng tôi “phản pháo” ý kiến NSƯT Thành Lộc. Vì trước đó chưa lâu; chú ấy vừa lên tiếng nhắc nhở những người trẻ chuyện “chạy show” cúng Tổ tràn lan. Do tôi không biết nên dẫn đến sự hiểu lầm đáng tiếc này.
Tôi rất buồn và vô cùng tiếc nuối khi sự cố ảnh hưởng đến mối quan hệ; cũng như tình cảm thân thiết giữa hai chú cháu. Bởi tôi thương chú Lộc như tình thân ruột thịt của tôi với chú Hữu Châu. Năm nay dường như là năm hạn dành cho tôi khi liên tiếp phải đón nhận những tai bay vạ gió; thị phi và nhiều chuyện buồn thê thảm.
Tổ chức đêm diễn vở cải lương Đời cô lựu
Tháng 1–2018, tôi sẽ thực hiện hai đêm diễn hoành tráng; tái hiện lại vở cải lương nổi tiếng Đời cô Lựu trên sân khấu. Bên cạnh việc phục vụ khán giả mộ điệu; chương trình còn mang ý nghĩa kỷ niệm 100 năm ngành Cải lương Việt Nam. Những “cây đa, cây đề”, nghệ sĩ gạo cội của làng cải lương như NSND Bạch Tuyết; Phượng Liên, NSƯT Minh Vương, NSƯT Kim Tử Long, Thanh Hằng, Linh Tâm, Chí Tâm…; cùng các ca sĩ nổi tiếng sẽ xuất hiện trong show diễn này.
Điểm đặc biệt trong chương trình chính là sự kết hợp giữa cải lương và nhạc bolero. Cụ thể, khi kết thúc phân đoạn cải lương, màn nhung khép lại để ê-kíp chuyển đổi bối cảnh; thì lúc này, lần lượt các ca sĩ sẽ xuất hiện, hóa thân thành nhân vật và hát nhạc bolero.
Tôi muốn thổi làn gió mới vào cách dàn dựng vở diễn để mang đến sự thú vị; hấp dẫn và lôi cuốn khán giả đến xem cải lương. Bên cạnh đó, tôi cũng chăm chút và đầu tư về phần trang phục cho nghệ sĩ tham gia biểu diễn. Phục trang sẽ được thiết kế theo phong cách Sài Gòn xưa rất đẹp. Thời gian công diễn dự kiến sẽ tổ chức vào hai ngày 21 và 28–1–2018 tại Nhà hát Bến Thành.
Để chuẩn bị cho show diễn này, tôi đã phải tích cóp kinh tế đầu tư từ rất lâu.
Chi phí sản xuất chương trình dự trù khá nhiều; và lần này chỉ một mình tôi làm, không còn Thanh Hiền chung tay như trước. Vào năm 2015, tôi từng thực hiện vở diễn Nửa đời hương phấn; nên cũng có một lượng khán giả nhất định. Đồng thời tôi nhận thấy nghệ thuật cải lương đang dần hồi sinh; bên cạnh đó là sự “bùng nổ” dòng nhạc bolero, do vậy khi quyết định thực hiện; tôi cũng tự tin phần nào.
Ngoài ra, điều lớn nhất thôi thúc tôi sớm thực hiện chương trình này vì tôi sợ. Nếu không làm thì sẽ không còn kịp nữa! Bởi năm 2015 khi tôi làm vở diễn Nửa đời hương phấn; thì còn nghệ sĩ Út Bạch Lan và Thanh Sang tham gia. Nhưng bây giờ, cô chú ấy đã không còn. Do vậy mà tôi sợ nếu mình không thực hiện kịp thời; thì vài năm nữa, những “cây đa, cây đề” của làng cải lương liệu có còn đủ nữa không?
Tôi cảm nhận rõ ở thời điểm hiện tại; công chúng có xu hướng hoài niệm nhiều về quá khứ. Khán giả lớn tuổi sẵn sàng đến xem cải lương không chỉ đơn thuần là thưởng thức nghệ thuật; mà họ còn mua vé quay về tuổi thơ, để được nghe lại những giọng ca từng nằm trong ký ức thời thơ ấu. Còn những người trẻ, họ tìm thấy; và tiếp thu giá trị văn hóa cổ truyền trong một hình thức mới mẻ; hiện đại và màu sắc hơn. Tôi hy vọng dự án nghệ thuật này sẽ được công chúng đón nhận và ủng hộ.
Bài: Jackie Trịnh
Tiếp Thị Gia Đình