Vietnam’s Next Top Model 2017: Vượt qua cơn bão Black list

Mặc mọi lời đồn đoán cấm diễn, sự xuất hiện của bộ ba người mẫu Blacklist Thùy Dương, Cao Thiên Trang, Kiki Lê là câu trả lời tinh tế mà đanh thép từ nhà sản xuất chương trình

Đây là thời đại của những game show truyền hình. Mỗi tối, chỉ bận mở Tivi hoặc Youtube, hoặc chỉ xem trên Facebook, bạn sẽ nhận thấy nơi nơi đều là game show. Sau vài năm phát triển “như nấm sau mưa”, hiện này, các gameshow đang có dấu hiệu chững lại sau những nhàm chán vì thiếu Format hay cũng như lực lượng thí sinh năng khiếu tham gia tranh tài, khiến khán giả ít nhiều ngán ngẫm. Thế nên, sự trở lại của cuộc thì tìm kiếm người mẫu, VietNam’s Next Top Model mùa đặc biệt All Stars hay The Face – Tìm kiếm gương mặt thương hiệu ít nhiều bị hoài nghi bởi công chúng lẫn giới chuyên môn.

VietNam's Next Top Model hinh anh 3

Dàn thí sinh của VietNam’s Next Top Model 2017, mùa All Star.

Chính thức lên sóng vào tối thứ Bảy, ngày 24–6–2017, cuộc thì tìm kiếm người mẫu Việt Nam VietNam’s Next Top Model 2017 vẫn nhanh chóng thu hút khán giả, do đáp ứng được như cầu giải trí cùng tính chuyên môn của cuộc thi thông qua dàn thí sinh chất lượng với nhiều tên tuổi đầy chất lượng: Cao Thiên Trang, Thuỳ Dung, Thanh Hương, Cao Ngân, Nguyễn Hợp… Với format mùa 8, mùa All Stars, nhiều chân dài từng gây được ấn tượng sâu đậm ở những mùa Next Top Model trước như Cao Thiên Trang, Thùy Dương, Hồng Xuân, Nguyễn Hợp đã trở lại… hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điểm nhấn cho chương trình.

VietNam's Next Top Model hinh anh 2

Bộ ba người mẫu Blacklist: Cao Thiên Trang, Kiki Lê, Thùy Dương (từ trái sang), đang mang đến những trường đoạn drama thú vị cho chương trình.

Đúng như dự đoán, so với The Face, VietNam’s Next Top Model 2017 đang nhận được sự quan tâm của công chúng và giới mộ điệu. Với sự xuất hiện của các thí sinh kỳ cựu, cuộc chiến nhà chung (vốn là “đặc sản” của mọi phiên bản Next Top Model trên thế giới) được đẩy lên cao trào, khiến người hâm mộ thích thú. Có nhận định cho rằng: cuối cùng, sau 8 mùa phát sóng, VietNam’s Next Top Model đã trở thành một phiên bản Next Top Model điển hình, với nhiều trường đoạn drama hấp dẫn.

Tất nhiên, VietNam’s Next Top Model cũng đã có cú lột xác ngoạn mục khi đi sâu vào chuyên môn người mẫu. Đó cũng là thỏi nam châm hút khán giả xem đài, khẳng định sức hút và đẳng cấp của một chương trình truyền hình thực tế. Ngoài những drama hay sự đáng yêu của giám khảo Nam Trung, sức hút của Vietnam Next Top Model còn nằm ở sự chắc tay của người cầm trịch, bà Trang Lê.

VietNam's Next Top Model hinh anh 1

Bà Trang Lê giám sát hậu trường, trước khi ê-kip dựng tập bắt tay hoàn tất nhạc, nội dung để lên sóng VTV3.

Bà Trang Lê cho biết: “chúng tôi cũng thấy áp lực bước vào mùa giải năm nay. Khi mà có quá nhiều cuộc thi ra đời, khán giả đứng trước bữa ăn được bày biện quá nhiều món. Vậy thì tại sao chúng tôi không phải là món ngon nhất? Để được như vậy, chúng tôi phải phấn đấu, đưa nhiều thử thách mang tính chuyên môn cao vào các tập thi. Đảm bảo an toàn với nhiều cuộc chiến cam go từ cat walk, trình diễn lụa trên bục xoay hay thang nước, độ cao… Những thử thách khó khăn, những lần ghi hình liên tục hơn 24 giờ đồng hồ không ăn không ngủ… là cố gắng, nỗ lực hết mình của cả ê-kip, để mang đến một chương trình thật chất lượng”.

Vì thế, đặt lên bàn cân để đong về chất lượng cũng như độ theo dõi của khán giả thì rõ ràng VietNam’s Next Top Model 2017 đang chiếm lợi thế trong cuộc đua tìm kiếm gương mặt siêu mẫu đáp ứng được cả tiêu chí chất lượng lẫn yếu tố giải trí, hấp dẫn nhiều kịch tính. Khẳng định được vị thế “chị đại” làng mốt Việt, đào tạo thế vàng làng model vững bước ra thế giới với nhiều tên tuổi như:  Hoàng Thuỳ, Tuyết Lan, Mâu Thuỷ, Ngọc Châu, Kha Mỹ Vân…

VietNam's Next Top Model hinh anh 4

Bộ ba giám khảo năm nay: chuyên gia trang điểm Nam Trung, diễn viên Trương Ngọc Ánh, siêu mẫu Hoàng Yến.

Vietnam’s Next Top Model đã cho khán giả thấy rõ sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của một chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm và bồi dưỡng nghề người mẫu đúng nghĩa. Đặc biệt, mùa giải All Star với sự góp mặt của bộ ba người mẫu Cao Thiên Trang, Kiki Lê, Thuỳ Dương, những thí sinh từng dính nghi án danh sách đen bị cấm diễn cùng chuyên gia trang điểm Nam Trung thực sự tạo hiệu quả truyền thông thú vị. Trước những lời đồn đoán bị cấm diễn hay chèn ép sau cuộc thi, sự xuất hiện của bộ ba người mẫu này (hiện đang tạo sóng dư luận với tên gọi #teamSang trong ngôi nhà chung) là câu trả lời tinh tế về những đồn thổi cấm vận dậy sóng dư luận trước đây.

Nếu có một điều tiếc nuối duy nhất mà khán giả cần thấy sự thay đổi, chính là vai trò host của nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh. So với dàn giám khảo giàu chuyên môn như Võ Hoàng Yến và Nam Trung; hiện tại, vai trò của Trương Ngọc Ánh có phần mờ nhạt. Bởi với kinh nghiệm trình diễn, danh tiếng và những thành tích từng đạt được, khán giả kỳ vọng cô Dần của Áo lụa Hà Đông sẽ mang đến nhiều nhận xét sắc sảo, mang tính định hướng và quyết định kết quả nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, cuộc đua vẫn còn dài và biết đâu, kịch hay vẫn còn ở phía trước.

Bài: ĐINH TĨNH CƯƠNG

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua