Du lịch ngày Tết ngao du sơn thủy khắp Việt Nam

Thoát khỏi nơi quen thuộc để du lịch ngày Tết và khám phá vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới để đón một khởi đầu đầy hứng khởi trong năm mới, bạn nhé

Mùa xuân với nắng ấm, trời trong, hoa lá tươi màu rạng rỡ và lòng người cũng mở hội, nao nức du lịch ngày Tết cùng bạn bè. Tiếp Thị Gia Đình mời bạn trẩy mùa xuân cùng các địa điểm thú vị sau đây nhé!

Ngao du miền Tây, ăn trái cây và ngắm chợ nổi ngày Tết

Một cuộc sống thật gần gũi, chất phác; thật ngọt và thơm bởi các loại trái cây được nuôi dưỡng bằng nguồn phù sa dồi dào của đồng bằng sông Cửu Long sẽ mang đến cho bạn cảm giác thật thoải mái khi du lịch về đây. Miền Tây Nam bộ có nhiều chợ tiêu biểu: chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), Cái Răng, Phong Điền (Cần Thơ), Ngã Bảy Phụng Hiệp (Hậu Giang), Ngã Năm (Sóc Trăng), Măng Thít, Trà Ôn (Vĩnh Long), Cà Mau. Ngoài cây trái, những ngày giáp Tết, bạn có thể tranh thủ tạo dáng với những chiếc thuyền hoa đủ màu sắc, đỏ vàng, cam từ hoa cúc, mào gà, mai vàng đặc trưng của người dân Nam bộ.

Đăng ký tham quan tour tour du lịch ngày Tết ngao du Tết ở miền Tây và ngắm chợ nổi tại công ty Du lịch Vietravel, giá từ 1.590.000 đồng/người. Liên hệ: 190 Pasteur, P. 6, Q. 3, TP. HCM. Điện thoại (08) 3822 8898.

du lich  ngay Tet hinh anh 1

Hòa mình vào vùng trời riêng của Y Tý

Chạm đến thiên đường! Đó là cảm giác mà bạn sẽ trải nghiệm khi đến Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai. Nằm ở độ cao khoảng hơn 2.000m nên đây sẽ là nơi để bạn nhìn ngắm những biển mây bồng bềnh. Muốn có tấm ảnh mây đẹp nhất, bạn có thể dành một buổi sáng để từ Y Tý về phía Ngãi Thầu, di chuyển lên khu bản miền núi, men theo các lối đường triền núi và từ đây có thể ngắm biển mây từ ngọn núi bên kia.

Với các gia đình, bạn có thể chọn những điểm đến như ngã ba suối Lũng Pô, rừng thảo quả Dền Sáng và mua về những túi thảo quả tươi, khô mang, hoặc bạn cũng hòa mình vào cuộc sống của người dân làng Hà Nhì với những nụ cười thân thiện và gây ấn tượng với du khách bởi mái tóc bím vấn trong sắc màu xanh đen sau những tán đào già.

du lich ngay Tet hinh anh 2

Từ Hà Nội, bạn đón xe khách hoặc xe lửa đi Lào Cai, giá 294.000 – 644.000 đồng/vé. Đặt vé: Hà Nội (04) 3877 0298.

du lich ngay Tet hinh anh 3

Lễ hội nhảy lửa ở Pà Thẻn

Thẳng tiến lên Hà Giang sau đó tìm đến thôn My Bắc, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình, bỏ qua những cao nguyên đá và dòng suối mát hay dải hoa đào quen thuộc, bạn hãy tìm đến Pà Thẻn. Nơi đây có những cô thôn nữ xúng xính váy áo truyền thống đỏ rực với chiếc nón đội đầu tua rua tươi sắc xuân. Áo của phụ nữ Pà Thẻn tinh tế với nghệ thuật thêu tay và ghép vải thủ công. Hơn thế nữa, bạn có dịp hòa mình vào lễ hội Nhảy lửa truyền thống, từ khoảng tháng 10–11 âm lịch đến ngày rằm tháng Giêng, nhằm tạ ơn trời đất cho một vụ mùa tươi tốt. Tối đến, một đụn gỗ lớn sẽ được nổi lửa ở giữa sân, thầy mo làm lễ để thần linh ban sức mạnh cho các thanh niên, sau đó họ nhảy lóc cóc vào đống lửa, nắm lấy những thanh gỗ đang cháy đỏ. Để đi Hà Giang, bạn đón xe khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm. Thời gian đi 6–7 tiếng. Giá: 200.000 đồng/vé. Điện thoại 0988287741 (Hà Nội), 0989416416 (Hà Giang).

du lich ngay Tet hinh anh 4

Gặp những nụ cười rạng rỡ khi ghé làng cổ Cự Đà

Ngôi làng với những cánh cổng vào hình vòm, hàng cây cổ thụ thấp thoáng tỏa bóng râm trên các mái ngói màu nâu xám, xếp lớp hình vảy cá của hơn trăm ngôi nhà cổ. Tất cả sẽ khiến bạn có cảm giác như đang ngược cả trăm năm để tận hưởng một không khí xuân đầy trầm tích.

Những ngày giáp Tết, nơi đây còn bắt mắt du khách bởi những dải miến dài, vàng óng như tơ lụa phơi dọc đường làng hoặc trong sân nhà. Bạn cũng có thể xin chủ nhà cho mình hòa vào không khí gói bánh chưng, lau lá dong để cảm nhận mùa xuân đang tới. Vào dịp rằm tháng Giêng, Cự Đà còn tổ chức hội làng tôn vinh vẻ đẹp làng nghề làm miến và tương truyền thống với các cuộc thi như bó miến nhanh và đẹp, thi đóng tương và những hoạt động dành cho các thanh niên như bắt dê, kéo co…

Ngôi làng chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km, thuộc xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, bạn hoàn toàn có thể du lịch ngày Tết khám phá bằng cách đi xe máy hoặc taxi.

BÀI: HỒNG PHƯỢNG – ẢNH: ANH DŨNG

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua