Du lịch Hà Lan, bạn đã biết ngôi làng không có đường đi chưa?

Du lịch đến Hà Lan, bạn nhớ đến với Giethoorn, nơi được mệnh danh là “Venice của Hà Lan”, ngôi làng cổ được bao quanh bởi những dòng kênh xanh biếc

Trong hành trình du lịch Hà Lan, ngay khi đặt chân tới ngôi làng Giethoorn, cảm giác đầu tiên của du khách là sự yên bình và cảnh vật đẹp đến ngỡ ngàng, tựa như đang lạc vào thế giới cổ tích. Âm thanh to nhất người ta có thể nghe được ở đây là tiếng vịt kêu và thỉnh thoảng là tiếng đàn du dương phát ra từ dàn nhạc trên chiếc thuyền gỗ chạy dưới kênh.

du lich Ha Lan hinh anh 1

Chẳng ai có thể phá được bầu không khí yên bình ở Giethoorn, bởi ở đây không có con đường nào đủ rộng để một chiếc ô-tô có thể lọt vào. Các dòng kênh bao bọc lấy những ngôi nhà có những cụm hoa rực rỡ biến chúng thành những ốc đảo nhỏ bình yên được nối với nhau bằng những cây cầu gỗ đơn giản, đẹp mắt. Những khung cảnh thơ mộng này đã làm bao nhiêu trái tim của khách du lịch Hà Lan rung cảm.

du lich Ha Lan hinh anh 2

Cách để tham quan ngôi làng nhỏ này là bạn hãy thuê một chiếc thuyền gỗ, nhớ mang theo một chút bánh mỳ và rượu vang để vừa nhấm nháp vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp và sự yên bình nơi đây.

du lich Ha Lan hinh anh 3

Trên chiếc thuyền gỗ chạy bằng điện, du khách đi qua những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách đồng quê Hà Lan với mái vòm bằng lá, thảm cỏ và vườn hoa xanh mướt. Nơi đây còn có cả những phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng lưu niệm, nhà hàng và quán café sẵn sàng phục vụ khách du lịch Hà Lan muốn dừng chân. Bạn cũng có thể chọn cách dạo bộ hoặc thuê xe đạp để thông dong ngắm cảnh, chụp hình.

du lich Ha Lan 4

♦ Bạn có thể đi máy bay từ Hà Nội đến thủ đô Amsterdam–Hà Lan của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Etihad Airways, Singapore Airlines, Silkair. Chuyến bay kéo dài 17 giờ. Giá vé một chiều từ 592 USD (khoảng 14 triệu đồng). Nếu xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đến Amsterdam, bạn có thể chọn chuyến bay của: Vietnam Airlines, China Airlines, Etihad Airways, Jat Airways, Emirates. Giá vé một chiều từ 537 USD (khoảng 13 triệu đồng).

♦ Nhà nghỉ, khách sạn ở Amsterdam: Giá 50–150 euro/đêm.

♦ Nếu thuê nhà nghỉ ngay tại làng Giethoorn, giá sẽ cao hơn, khoảng 80–200 euro/đêm (khoảng 2.000.000–5.000.000 đồng). Khu nhà nghỉ được nhiều người biết đến nhất ở vùng này là Vakantiepark Giethoorn có giá 71 – 177 euro/đêm (khoảng 1.775.000 – 4.425.000 đồng/đêm).

♦ Làng Giethoorn hình thành từ năm 1230. Những cư dân đầu tiên của làng đã tìm thấy những mỏ than bùn. Họ đào hố khai thác than trong nhiều năm và những hố than đã trở thành những con kênh như bây giờ.

♦ Năm 1958, đạo diễn Bert Haanstra quay phim Fanfare tại làng này và từ đó nó mới thực sự nổi tiếng.

 

BÀI: HỒNG DUYÊN

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua