“Học lỏm” mẹo nấu ăn ngon từ các đầu bếp hàng đầu

Những kiến thức nấu ăn rất cơ bản, dễ thuộc dễ nhớ nhưng không phải ai cũng biết, được các đầu bếp hàng đầu thế giới tiết lộ

Các đầu bếp hàng đầu thế giới luôn có những mẹo nấu ăn ngon ít ai biết. Tuy nhiên, không phải ai cũng “giấu nghề”, nhiều đầu bếp hàng đầu rất sẵn lòng chia sẻ những mẹo nấu ăn họ thường áp dụng. Dưới đây là các mẹo nấu ăn ngon từ những hàng đầu nước Mỹ.

1. Ăn theo mùa. Bạn hãy tận dụng những thức ăn theo mùa, chẳng hạn hè là mùa của cà chua. “Bạn có thể mua lượng lớn cà chua về làm sốt homemade, sau đó để dùng dần cho cả năm”, Meredith Haaz, đầu bếp của nhà hàng The Ranch Malibu chia sẻ.

2. “Để sald cải kale thật giòn, sau khi rửa hay để cải thật khô, sau đó khi trộn salad, bạn đừng cho quá nhiều dầu, chỉ cần nưuar muỗng dầu là đủ. Tiếp đó, rắc bột dinh dưỡng, muối, tiêu rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 275 trong khoảng 10–13 phút”, Haaz mách. Bạn cũng có thể làm thế với các loại salad rau sống khác để rau thật giòn.

meo-nau-an-001

3. Để món salad trông thật ngon mắt, trộn khoảng 2 muỗng dầu vừng vào, chúng sẽ mang đến vẻ ngoài bóng mẩy, căng mọng cho các loại rau củ quả.

4. Chọn đúng dầu ăn. Mỗi loại dầu ăn tương ứng với từng nhiệt độ nhất định. Bơ và các loại dầu chiết xuất từ hạt (dầu nành, dầu phộng), sẽ bốc cháy ở nhiệt độ trung bình. Khi dùng những loại dầu này, bạn nên chỉnh lửa nhỏ, nấu nhanh. Trong khi đó, các loại dầu từ bơ, hạnh nhân, dầu canola hay dầu hạt nho có nhiệt độ bốc cháy rất cao, bạn có thể nấu trong thời gian dài mà không lo dầu biến chất”, chuyên gia ẩm thực Sydney Willcox khuyên.

meo-nau-an-002

5. Nấu nui thật ngon. “Khi luộc nui, bạn hãy cho ít muối hạt và vài giọt dầu ô-liu. Muối sẽ điều vị, thấm vào nui khi chúng nở ra trong nồi nước luộc. Dầu ô-liu giữ cho nui không dính vào nhau”, Eric Damidot, bếp trưởng khách sạn Park Hyatt New Orleans mách.

6. “Chiên cá hoặc chiên các loại thịt có da, hãy để chảo thật nóng, sau đó cho phần có da xuống chiên trước. Chỉ trở bên một lần duy nhất. Nhiệt độ chảo chiên cao ngay lập tức sẽ làm khô lớp da để chúng không dính vào chảo và sẽ trở nên thật giòn khi chín”, Damidot.

meo-nau-an-003

7. Khi đang chiên hoặc phi món ăn, nếu cảm thấy chảo ít dầu, hãy thêm vào vài giọt nước dùng có nguồn gốc từ thực vật (vegetables stock) để thêm độ ẩm. Cách này giúp chảo không cháy nhưng cũng không thêm calories nào vào trong thức ăn.

8. Đừng cho quá nhiều món ăn vào chảo chiên. “Hãy cho một vài món vào chảo, đảm bảo mỗi món có 1 không gian riêng, vì quá nhiều món ăn sẽ làm tăng độ ẩm của chảo chiên, khiến món ăn dễ vỡ”, đầu bếp trưởng Eric LeVine chia sẻ.

Theo SC

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua