Tuyến tàu Hà Nội – Đà Nẵng lọt top 10 hành trình tàu lửa đẹp nhất thế giới

Trên trang The Telegraph nước Anh vừa đưa ra 10 tuyến tàu lửa ấn tượng nhất thế giới trong đó có tuyến tàu lửa từ Hà Nội đến Đà Nẵng của Việt Nam

10 tuyến tàu lửa ấn tượng nhất thế giới được bình chọn bởi phóng viên mảng du lịch của tờ The Telegraph nước Anh – Monisha Rajesh sau khi cô đã đi qua 3 Châu lục và trải qua hơn 45.000 dặm bằng tàu lửa trên nhiều đất nước khác nhau.

Tuyến từ Hà Nội đến Đà Nẵng đứng thứ 6 trong 10 tuyến tàu lửa ấn tượng nhất thế giới. Cùng điểm qua 10 tuyến tàu lửa này nhé.

1. Từ Xining đến Lhasa (Tây Tạng)

tuyen tau lua an tuong nhat hinh anh 1

Đây là tuyến đường sắt cao nhất thế giới với độ cao 3.000m so với mặt nước biển. Tuyến tàu hoả này bắt đầu từ thủ phủ tỉnh Thanh Hải – Trung Quốc trườn qua những ngọn núi cao nhất của dãy Himalaya, băng qua những hồ nước trong xanh biếc và những ngọn núi tuyết phủ quanh năm trắng xoá để đến thủ phủ Lhasa của Tây Tạng. Giá vé một chiều cho tuyến tàu hoả này khoảng 84 Euro (khoảng 2.000.000 đồng).

2. Từ Mumbai đến Madgaon (Ấn Độ)

tuyen tau lua an tuong nhat hinh anh 2

Tuyến tàu lửa này men theo bờ biển phía Tây Ấn Độ và lướt qua bờ biển Ả Rập với hai bên là những rặng dừa và hàng cọ cao vun vút. Giá vé một chiều của tuyến tàu hoả này khoảng từ 1.90 Euro (khoảng 45.000 đồng).

3. Từ Aranyaprathet đến Bangkok (Thái Lan)

tuyen tau lua an tuong nhat hinh anh 3

Xuất phát từ biên giới Campuchia, tuyến tàu lửa từ Aranyaprathet đến Bangkok xuyên qua những phong cảnh nguyên sơ thẳng đến thủ đô của Thái Lan. Vé một chiều khoảng 1 Euro và chỉ có thể mua trong ngày (khoảng 24.000 đồng).

4. Từ New Orleans đến Los Angeles (Mỹ)

tuyen tau lua an tuong nhat hinh anh 4

Trên con tàu có cái tên lâu đời nhất, du khách được ngắm toàn cảnh của bang miền Nam nước Mỹ. Giá vé một chiều khoảng 89 Euro cho một chỗ ngồi (khoảng 2.100.000 đồng).

5. Vancouver đến Jasper (Canada)

tuyen tau lua an tuong nhat hinh anh 5

Dễ nhận thấy rằng đây là tuyến tàu có phong cảnh đẹp nhất ở Canada. Tuyến tàu này sẽ vòng qua ngọn núi hùng vĩ Rockies, những hồ nước thơ mộng hay rừng lá kim quyến rũ. Giá vé một chiều cho hành trình này khoảng 71 Euro (khoảng 1.650.000 đồng) và 334 Euro (khoảng 7.680.000 đồng) nếu chọn giường nằm.

6. Từ Hà Nội đến Đà Nẵng (Việt Nam)

tuyen tau lua an tuong nhat hinh anh 6

Chuyến tàu Thống nhất từ Hà Nội đến Đà Nẵng trước khi dừng chân ngay giữa lòng trung tâm thành phố sẽ băng qua những dãy núi trập trùng rồi men theo sườn núi nhô sát ra biển. Tại đây, hành khách có thể ngắm khung cảnh kì vĩ của thiên nhiên giữa một bên là núi non hiểm trở và một bên là bờ biển xanh ngắt bình yên. Giá vé một chiều cho tuyến tàu hỏa này khoảng 40 Euro (khoảng 950.000 đồng)

7. Từ Venice đến London (Anh)

tuyen tau lua an tuong nhat hinh anh 7

Được mệnh danh là một trong những hành trình lãng mạn, đồng hành với con tàu nổi tiếng nhất thế giới Venice Simplon-Orient-Express. Trên chuyến tàu này, ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp châu Âu, du khách cũng được nghỉ ngơi trong những căn phòng sang trọng bậc nhất và được phục vụ những bữa ăn thượng hạng. Giá vé cho một chiều khoảng 2.210 Euro (khoảng 51.000.000 đồng)

8. Từ Cannes đến Monaco ( Pháp)

tuyen tau lua an tuong nhat hinh anh 8

Chuyến tàu này ôm qua vùng Riviera – bờ biển Địa Trung Hải của Pháp, các toa tàu đều có cửa sổ lớn để đảm bảo tất cả hành khách có thể ngắm nhìn những chiếc du thuyền đậu trên bến cảng. Giá 7.50 Euro (khoảng 173.000 đồng)

9. Từ Tokyo đến Osaka (Nhật Bản)

tuyen tau lua an tuong nhat hinh anh 9

Trên con tàu nhanh Shinkansen, hành khách lướt đi qua những khung cảnh hùng vĩ với đằng sau là núi Phú Sỹ và phía trước là những hàng cây hoa anh đào. Giá vé một chiều cho chuyến hành trình khoảng 80 Euro (1.900.000 đồng)

10. Ulan Bator (Mông Cổ) đến Bắc Kinh

tuyen tau lua an tuong nhat hinh anh 10

Đứng thứ 10 trong tuyến tàu lửa ấn tượng nhất thế giới là tuyến Ulan Bator (Mông Cổ) đến Bắc Kinh. Chỉ xét về phong cảnh, đây là chuyến hành trình với nhiều cảnh sắc đa dạng và đẹp nhất ở Mông Cổ. Con tàu đi qua thảo nguyên rộng lớn cho tới núi tuyết hùng vĩ và dừng chân ở Bắc Kinh hoa lệ của Trung Quốc. Giá vé một chiều khoảng 150 Euro (3.600.000 đồng)

Nguyễn Duyên Theo The Telegraph

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua