Du lịch Siem Reap: Sự đối lập quyến rũ giữa ngày và đêm

Sự trầm lặng ban ngày và sôi động ban đêm hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho lữ khách thập phương khi đi du lịch Siem Reap

Siem Reap tháng Sáu nắng chói chang, cái nóng hầm hập tưởng chừng sẽ là trở ngại khiến chẳng du khách nào muốn đến đây. Thế nhưng, sự đối lập đặc biệt giữa ngày và đêm lại khiến nơi đây quyến rũ bất cứ người lữ khách nào đi du lịch Siem Reap.

Du lịch Siem Reap cần thiết dành cho bạn

Những nốt trầm huyền bí

Nhắc đến Siem Reap là nhắc đến những công trình đền đài đồ sộ. Và hầu như người ta đi du lịch Siem Reap là để đến thăm những công trình kiến trúc đầy huyền bí này. Tôi cũng không ngoại lệ.

du lich siem reap hinh anh 6

Quần thể Angkor huyền bí

Tôi đến Angkor Thom vào một buổi sáng khi những tia nắng đầu ngày xuyên qua tán lá thốt nốt ven hồ. Dù không vắng bóng người, nhưng ở thành trì lâu đời nhất của người Khmer này, cảnh vật như một nốt trầm trong bản nhạc không lời. Ấn tượng với tôi nhất là ngôi đền Bayon có quy mô và kiến trúc độc đáo, nằm ngay trung tâm của Angkor Thom.

du lich siem reap hinh anh

Đền Bayon độc đáo

Đền Ta Prohm chỉ còn lại những đống đổ nát mang đến vẻ kỳ quái với những rễ cây cổ thụ ôm lấy phế tích mà phát triển.

du lich siem reap hinh anh 1

Nhưng trên tất cả, tuyệt đỉnh của kiến trúc và nghệ thuật Khmer ở Angkor này là kinh đô của các vương triều Khmer, phải kể đến ngôi đền tồn tại gần 1.000 năm – Angkor Wat. Ở trên tầng cao nhất của khu đền tháp này, tôi chọn một chỗ ngồi hóng mát và ngắm nhìn bao quát cả một khu vực rộng lớn của Angkor Wat. Mải miết tham quan quên mất ngày dài dần trôi, chẳng mấy chốc hoàng hôn đã bao phủ, biến công trình hùng vỹ này thành một nốt son vàng tuyệt diệu.

Góc phố sôi động thâu đêm

Nếu Siem Reap ban ngày được ví như những nốt trầm huyền bí, thì ban đêm là những tiết tấu sôi động vô cùng. Chợ đêm Siem Reap khiến bất cứ vị khách nào cũng phải choáng ngợp vì sự hoành tráng và nhộn nhịp. Những gian hàng quần áo rực rỡ sắc màu, gian hàng bạc hay đồ lưu niệm đậm chất Campuchia cứ nối tiếp nhau khiến du khách chỉ xem thôi cũng đã tới gần nửa đêm. Vì thế, dù có ở lại đây một đêm hay nhiều hơn, bất cứ đêm nào du khách cũng phải rủ nhau đi chợ rồi mới có thể ngủ ngon.

du lich siem reap hinh anh 4

Các gian hàng rực rỡ sắc màu

du lich siem reap hinh anh 5

Cổng chào của khu chợ đêm sầm uất

Chợ đêm Siem Reap có dịch vụ massage cổ truyền Campuchia rất đáng để thử. Tin chắc rằng, mọi mệt mỏi đau nhức sau một ngày “lặn lội” của bạn sẽ tan biến. Con phố cứ xôn xao tiếng cười nói, âm nhạc rất vui tai. Nhưng điều tôi thích nhất ở chợ đêm Siem Reap chính là khu phố Pub Street với những quán bar, nhà hàng, cà- phê nhộn nhịp thâu đêm. Chỉ cần bước chân vào đầu khu phố này, bạn sẽ thấy như lạc vào một thế giới khác. Uống vài ly bia Angkor, tôi thấy Siem Reap đêm về trở nên huyền ảo, vừa sôi động vừa nồng nàn.

Thông tin thêm

du lich siem reap hinh anh 3

Xe tuk tuk là phương tiện công cộng lý tưởng nhất khi đi du lịch Siem Reap

Khi du lịch Siem Reap, phương tiện công cộng lý tưởng nhất là xe tuk tuk. Bạn có thể thuê xe đi khám phá các đền đài và đi chợ đêm.

Khi đi chợ, dù mua bất cứ thứ gì bạn cũng nên trả giá xuống khoảng 40% giá mà người bán đưa ra.

Cách đơn giản để khám phá Campuchia một cách trọn vẹn nhất là đi tour đường bộ. Lịch trình cho một tour Phnom Penh – Siem Reap ít nhất là 4 ngày 3 đêm với giá khoảng từ 3.300.000 đồng/khách.

Campuchia sử dụng song song tiền Riel và tiền đô Mỹ trong thanh toán dịch vụ và mua sắm hàng hóa.

Bài: Hải Yến

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua