Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng hữu ích dành cho bạn

Những kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng trong bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến nghỉ dưỡng bên gia đình, bạn bè...thật trọn vẹn và đầy ý nghĩa

Đà Nẵng là một địa điểm du lịch được nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích, đặc biệt là vào mùa du lịch. Hãy cùng khám phá Đà Nẵng với các kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng mà TTGĐ giới thiệu đến bạn.

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng hữu ích

Chọn thời điểm thích hợp cho những chuyến đi

Thời tiết Đà Nẵng chia thành 2 mùa mưa nắng rõ rệt. Thời điểm đi du lịch Đà Nẵng thích hợp nhất là từ tháng Giêng cho đến đầu tháng Chín. Tháng Sáu là thời điểm nghỉ hè và cũng là thời điểm nắng nóng nên đây cũng là mùa đông khách du lịch nhất trong năm, mọi người đổ dồn về đây để được đắm mình trong làn nước biển xanh mát.

Địa điểm lưu trú đẹp, thuận tiện, giá cả hợp lý

kinh nghiem du lich bui da nang hinh anh 1

Theo kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng, đến Đà Nẵng bạn không phải lo về địa điểm lưu trú, bởi hệ thống khách sạn ở Đà Nẵng dày đặc với rất nhiều resort, khách sạn, nhà nghỉ từ cao cấp đến bình dân…tất cả đều rất an toàn và đảm bảo chất lượng. Tùy theo tiêu chí và ngân sách chuyến đi mà bạn có thể chọn nơi lưu trú phù hợp nhất. Nếu bạn muốn ở trung tâm thành phố để tiện cho việc di chuyển, mua sắm, giải trí thì bạn nên chọn lưu trú tại những khách sạn ngay trung tâm thành phố ở quận Hải Châu hoặc Thanh Khê, những khách sạn dọc trục đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Văn Linh, Bạch Đằng, Trần Phú…Giá phòng dao động từ mức 200.000 VNĐ trở lên, tùy số lượng người đi mà bạn chọn phòng đơn hoặc đôi cho phù hợp.

Còn nếu bạn muốn ở gần biển để tiện cho việc vui chơi tắm biển, thưởng thức hải sản vừa thuận tiện cho việc di chuyển đến trung tâm thành phố, sân bay thì bạn nên chọn những khách sạn ven sông Hàn hoặc những khách sạn ven biển ở quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn. Những cung đường Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, Hồ Nghinh, Võ Nguyên Giáp, Loseby, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Văn Thoại… với hệ thống nhà nghỉ, khách sạn san sát nhau với nhiều mức giá hợp lý chỉ từ 250.000 VNĐ để bạn lựa chọn. Cao cấp, tiện nghi hơn thì bạn có thể chọn những resort tuyệt đẹp ở cung đường Trường Sa, từ đó di chuyển vào phố cổ Hội An khoảng tầm 30 phút. Bạn có thể vào internet để tìm những thông tin về khách sạn ở Đà Nẵng theo từng khu vực, sẽ có rất nhiều thông tin cụ thể về giá phòng, tiện nghi, ưu đãi để bạn cho thể tham khảo và lựa chọn trước khi đặt phòng.

Phương tiện di chuyển trong thành phố

kinh nghiem du lich bui Da Nang hinh anh 2

Thành phố Đà Nẵng có diện tích khá nhỏ so với những thành phố lớn khác nên phương tiện di chuyển chủ yếu trong thành phố là xe máy và taxi. Taxi ở Đà Nẵng rất nhiều, xe thường đậu dọc theo các khách sạn nên rất thuận lợi cho việc gọi xe, nếu gia đình đi đông người lại có con nhỏ thì nên chọn xe taxi đi cho an toàn và tiết kiệm. Bạn có thể chọn các hãng xe uy tín như Mai Linh (0511 3565 656), Hàng Không (0511 3272 727), Sông Hàn (0513 727 272), Tiên Sa (0511 3797 979), Vinasun (0511 3686 868)…để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Nếu đi ít người và thích sự cơ động bạn có thể thuê xe máy làm phương tiện di chuyển. Điểm cộng của phương tiện này là nhỏ gon, giá thành rẻ, vừa thoải mái ngắm cảnh vừa dễ dàng di chuyển trong đến các điểm vui chơi, danh thắng trong thành phố. Hầu hết tất cả các khách sạn đều có dịch vụ thuê xe máy, bạn có thể thuê trực tiếp tại khách sạn mình lưu trú với mức giá dao động từ 80.000 VNĐ – 150.000 VNĐ/ ngày. Ngoài ra cũng có nhiều công ty thuê xe máy giá rẻ, chất lượng bạn có thể tham khảo như :

♣ Công ty xe máy Bình Minh, địa chỉ: 82 Thạch Lam, Sơn Trà, Đà Nẵng (0986 862 986 / 093 800 6843),

♣ Công ty xe máy Trường Đạt, địa chỉ : K65/86 Tô Hiến Thành, Sơn Trà, Đà Nẵng (096 972 2744/ 096 982 2844).

♣ Công ty thuê xe máy Lâm Nguyễn, địa chỉ : 75 Huỳnh Tấn Phát, Hải Châu, Đà Nẵng (094 235 3535 / 096 597 7768).

♣ Công ty thuê xe máy Lê Trường, địa chỉ : 140 Lê Duẩn, Hải Châu, Đà Nẵng (098 133 1331).

Điạ điểm du lịch trong thành phố Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng cho thấy, Đà Nẵng có rất nhiều những bãi biển xinh đẹp để bạn có thể thoải mái đắm mình trong làn nước biển xanh mát. Nếu bạn lưu trú gần sông Hàn hay ở ven biển quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà bạn có thể đến bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Phạm Văn Đồng. Còn nếu chỗ bạn lưu trú ở gần quận Thanh Khê bạn có thể ghé bãi tắm Xuân Thiều, Nam Ô. Biển Đà Nẵng nổi tiếng xanh sạch đẹp, lại có các đội cứu hộ thường trực nên bạn có thể yên tâm vui chơi, ngắm cảnh biển, tung tăng bơi lội trong làn nước biển xanh mát.

Tham quan những cây cầu nổi tiếng Đà Thành

kinh nghiem du lich bui Da Nang hinh anh 3

Thật không quá khi nói rằng, Đà Nẵng là thành phố của những cây cầu. Có những cây cầu mang tính biểu tượng của thành phố như cầu sông Hàn, cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam và là niềm tự hào của người dân thành phố này. Những câu cầu mới như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước… lại mang trong mình vẻ đẹp hiện đại của một thành phố trẻ đang vươn mình mạnh mẽ. Khi thành phố lên đèn, những cây cầu trở nên lung linh dưới ánh đèn Led rực rỡ sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong những chuyến dạo mát ngắm cảnh thành phố về đêm.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn

kinh nghiem du lich bui Da Nang hinh anh 4

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam ngay trên tuyến đường nối liền Đà Nẵng – Hôi An, danh thắng Ngũ Hành Sơn là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Ngũ Hành Sơn gồm 5 ngọn núi đá vôi nằm rải rác trên diện tích 2km² và được đặt tên theo thuyết Ngũ hành lần lượt là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Năm ngọn núi Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn,Hỏa Sơn, Thổ Sơn mỗi ngọn núi lại mang một vẻ đẹp riêng với những hệ thống chùa chiền, hang động khác nhau, tất cả tạo nên một vẻ uy nghiêm cho danh thắng này.

Ngũ Hành Sơn không chỉ nổi tiếng về phong cảnh hữu tình mà nơi đây còn là điểm đến hành hương của rất nhiều du khách. Hàng năm, nơi đây đều tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm vào ngày 19−2, thu hút đông đảo du khách khắp cả nước nhằm cầu cho quốc thái dân an, chúng sinh an lạc, khơi dậy lòng hướng thiện trong mỗi con người. Đây là một điểm đến hấp dẫn mà bạn nhất định phải ghé qua trong hành trình khám phá thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này.

Bán đảo Sơn Trà

kinh nghiem du lich bui Da Nang hinh anh 5

Cách trung tâm thành phố tầm 10km về phía Đông là bán đảo Sơn Trà xinh đẹp, nơi được ví như lá phổi xanh của thành phố. Thiên nhiên dường như đã ưu ái khi ban tặng bán đảo xinh đẹp này cho thành phố Đà Nẵng. Đường lên bán đảo quanh co tuyệt đẹp với những cung đường uốn lượn quanh co cùng cảnh sắc hớp hồn những ai lần đầu tiên đặt chân đến đây. Nơi đây có độ cao 696 mét so với mực nước biển với tổng diện tích vào khoảng 4.439 ha tính cả đất liền và biển. Không chỉ là nơi có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nơi đây còn là chứng tích lịch sử của hai cuộc chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Từ trên bán đảo Sơn Trà, bạn có thể thu toàn cảnh biển Mỹ Khê vào tầm mắt với một màu xanh biêng biếc của biển và những chiếc thuyền xa xa bé xíu, một phong cảnh thật hữu tình. Bao quanh bán đảo Sơn Trà là những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Bụt, bãi Rạng, bãi Tiên Sa, bãi Nghê bãi Đá Đen… những đường chân núi ăn sâu ra biển hình thành nên những vùng biển với những rặng san hô tuyệt đẹp. Đến đây, bạn nhất định phải ghé qua những địa danh nổi tiếng như Đỉnh Bàn Cờ, sân bay trực thăng cũ, trạm Rada, cây đa ngàn năm, chùa Linh Ứng, bảo tàng Đồng Đình, bãi Bụt, Sơn Trà tịnh viên… Kinh nghiệm dành cho các bạn mới đi lần đầu là nên nghiên cứu kỹ bản đồ trước khi đi để thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn có thể chọn phương tiện di chuyển là xe đạp hay xe máy để có thể thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp của khu bảo tồn, cảm nhận và trải nghiệm không gian nguyên sơ, trong lành của bán đảo.

Đèo Hải Vân

kinh nghiem du lich bui Da Nang hinh anh 6

Đèo Hải Vân nằm trên một nhánh núi đâm ra biển thuộc dãy Bạch Mã nối liền địa phận tỉnh Thừa Thiên − Huế và thành phố Đà Nẵng. Đèo Hải Vân có độ cao 500 mét so với mực nước biển và kéo dài khoảng 20km. Nơi đây có cảnh sắc tuyệt đẹp với đường đèo quanh co uốn lượn, mây mờ che phủ quanh năm, dưới chân đèo là biển cả mênh mông một màu xanh thẳm. Chính vì thế địa danh này được gọi là “Hải Vân”. Chính vì cảnh sắc tuyệt đẹp, hùng vĩ như vậy mà đèo Hải Vân đã được vua Lê Thánh Tông phong tặng là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” trong một lần vua du ngoạn trên đỉnh đèo. Gần đây nhất tờ báo Guardian nổi tiếng của Anh đã bình chọn Đèo Hải Vân là một trong những cung đường ngoạn mục nhất thế giới với cái tên là “cung đường trong mây ”

Bạn cũng nhớ ghé thăm di tích Hải Vân Quan nằm trên đỉnh đèo Hải Vân. Cửa ải này được xây dựng vào thời nhà Trần, trùng tu vào năm 1926 thời vua Minh Mạng. Hải Vân Quan được xây bằng gạch đỏ với bờ tường dày rất kiên cố, cao khoảng 6 mét, bên dưới có vòm cổng lớn, bên trên là một tầng riêng có cửa sổ để quan sát. Mặt cổng hướng về phủ Thừa Thiên đề “Hải Vân Quan”, mặt còn lại hướng về Quảng Nam đề “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Nơi đây cũng chính là một vị trí chiến lược quân sự quan trọng trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam.

Theo kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng, bạn nên chọn phương tiện di chuyển là xe máy để có thể trải nghiệm cảm giác chinh phục một trong những cung đường ngoạn mục nhất thế giới. Điểm thuận tiện của phương tiện này là cơ động, dễ dừng chân nghỉ ngơi, thưởng ngoạn cảnh đẹp…Một trong những lưu ý dành cho các bạn lần đầu khám phá cung đường này là nên chuẩn bị tâm lý thật kỹ, tay lái vững vàng và mang đầy đủ đồ bảo hộ vì đường khá dốc và có nhiều khúc cua nguy hiểm. Bạn cũng nhớ mang theo đầy đủ thức ăn, nước uống và một số vật dụng sửa xe đơn giản như bơm, miếng vá xe, tuốc nơ víc…để phòng những trường hợp xe hư hỏng trên có những đoạn đường hiểm trở vắng vẻ rất ít hàng quán.

Bà Nà Hills

kinh nghiem du lich bui Da Nang hinh anh 7

Bà Nà được ví như hòn ngọc quý về cảnh sắc, khí hậu mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng. Nếu đến Đà Nẵng mà bạn chưa một lần ghé thăm Bà Nà thì coi như chưa đến Đà Nẵng. Không phải ngẫu nhiên mà người ta ví Bà Nà như đường lên tiên cảnh. Với cảnh sắc tuyệt đẹp, mây mờ che phủ lối đi, Bà Nà như một chốn bồng lai tiên cảnh. Nằm ở độ cao 1487 mét so với mực nước biển, Bà Nà có khí hậu 4 mùa trong một ngày rất rõ rêt, buổi sáng tiết trời xuân, buổi trưa tiết hạ, buổi chiều sang thu còn buổi tối thì trời trở lạnh như mùa đông. Nếu muốn tự mình chinh phục những cung đường lên Bà Nà thì bạn nên chọn di chuyển bằng xe máy. Đường lên Bà Nà nay đã được xây dựng khang trang và an toàn.

Đến Bà Nà, bạn không thể bỏ qua những điểm vui chơi hấp dẫn như: Khu vui chơi hiện đại Fantasy Park, hầm rượu Depay, vườn hoa Le Jardin D’Amour và đặc biệt là di chuyển bằng hệ thống cáp treo hiện đại để ngắm toàn cảnh chốn bồng lai này. Chiều dài của tuyến cáp treo khá dài và có những đoạn lên cao xuống thấp nên nếu bạn nào hay say sóng, say tàu xe thì khi đi cáp treo ở Bà Nà nên uống trước viên thuốc chống say xe hoặc ngậm 1 lát gừng tươi sẽ thấy dễ chịu hơn. Nếu bạn muốn ở lại đêm để cảm nhận cái không khí se lạnh của “ SaPa miền Trung” thì bạn có thể đặt phòng ở những khách sạn trên này để lưu trú qua đêm. Tuy nhiên, nếu ngân sách hạn hẹp, bạn vẫn có thể ở lại bằng cách xin nhà chùa cho tá túc qua đêm, các chùa cũng hay cho các khách vãn lai tá túc như vậy nhưng bạn phải tuân theo phép tắc và tôn trọng sự tôn nghiêm của nhà chùa. Một đêm ở lại Bà Nà sẽ khiến bạn vô cùng thích thú với khí hậu ở nơi đây và cảnh sắc đầy mê hoặc khi bình minh ló rạng, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm rất đáng nhớ cho chuyến đi này.

Khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi

kinh nghiem du lich bui Da Nang hinh anh 8

Nếu bạn đang lưu trú ở Đà Nẵng và đang băn khoăn lựa chọn một địa điểm để du lịch dã ngoại thì Ngầm Đôi là một địa chỉ thú vị mà bạn phải xách ba lô lên đường ngay. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về Tây Nam, khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi là điểm đến thu hút rất nhiều bạn trẻ trong những chuyến dã ngoại về với thiên nhiên. Dọc hai bên lối đi lên Ngầm Đôi là cảnh sắc núi rừng hùng vĩ với cây cỏ hoa lá chen nhau, những tảng đá to đủ hình thù nằm trải dài hai bên đường làm cho cảnh vật càng trở nên kỳ vĩ. Đến với Ngầm Đôi, bạn sẽ ấn tượng trước cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ thơ mộng của thiên nhiên núi rừng. Hòa mình vào dòng nước suối trong xanh, mát lạnh, bạn sẽ như trút bỏ được những ưu tư đời thường để cùng hòa mình với thiên nhiên. Nếu đi đông, bạn có thể thuê những chòi nghỉ mát để cùng bạn bè thư giãn nghỉ ngơi, hát hò, ăn uống. Nơi đây còn phục vụ nhiều sản vật địa phương như cơm gạo mùa, cá suối, rau dớn, ốc đá, gà núi thả vườn…Bạn có thể thuê xe máy để tự mình vi vu hay nếu đi đông người thì bạn có thể thuê xe du lịch để tiện cho việc di chuyển. Thời tiết mùa hè đang là mùa mưa dông nên kinh nghiệm dành cho các bạn mê phượt là nên đi sớm và về sớm để tránh những cơn mưa giông cuối ngày.

Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm Pa

Trên hành trình khám phá Đà Nẵng, bạn cũng không nên bỏ qua một điểm đến vô cùng thú vị khác là bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm Pa hay gọi ngắn gọn là bảo tàng Chăm. Được xây dựng từ năm 1915, trải qua hơn 100 năm tồn tại, bảo tàng điêu khắc Chăm là nơi chứa đựng nhiều giá trị lịch sử văn hóa vô giá và được ví như là nơi lưu giữ những cả một quá khứ vàng son của nền văn hóa Chăm pa. Bảo tàng Chăm Pa hiện là nơi lưu giữ gần 2000 hiện vật lớn nhỏ có niện đại từ thế kỷ VII đến thế kỷ XV thuộc nhiều dòng phong cách nghệ thuật khác nhau. Bên trong bảo tàng được phân chia thành các phòng trưng bày khác nhau như phòng Mỹ Sơn, phòng Trà Kiệu, phòng Đồng Dương, phòng Tháp Mẫm và các hành lang Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Quảng Bình và Bình Định. Đến với Bảo tàng, bạn như sống lại một quá khứ vàng son của một trong những thời kỳ phát triển rực rỡ của nghệ thuật điêu khắc Chăm với những câu chuyện về thế giới thần linh kỳ bí, các biểu tượng tôn giáo, nghệ thuật xây dựng, điêu khắc tinh xảo mà đến ngày nay vẫn còn rất nhiều bí ẩn chưa giải đáp được.

Những món ngon ở Đà Nẵng mà bạn nhất định phải thử qua

kinh nghiem du lich bui da nang hinh anh 9

Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển biển đẹp mê hồn, những cây cầu hiện đại, hay những danh thắng đẹp mê lòng người, những món ngon ở Đà Nẵng là trải nghiệm bạn không thể bỏ qua trong kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng. Có những món ngon mang nét đặc trưng của mảnh đất miền Trung này mà bạn nhất định phải thử qua để chuyến du lịch khám phá Đà Nẵng thêm phần trọn vẹn. Còn gì tuyệt vời hơn khi những chuyến khám phá đã làm cạn nguồn năng lượng và bạn đang muốn tìm một món đặc sản nào đó để thưởng thức ngay. Có rất nhiều món ngon ở thành phố biển xinh đẹp này mà bạn nhất định phải thử qua như mì Quảng, bún chả cá, bán tráng thịt heo, bún mắm, ốc hút, cá nục cuốn bánh tráng, bê thui cầu Mống, bánh xèo, bánh bèo nậm lọc, gỏi cá Nam Ô…Hương vị ẩm thực cuốn hút của miền đất này chắc chắn sẽ còn để lại nhiều dư vị trong lòng thực khách sau những chuyến đi.

Quà cho bạn bè, người thân

Sẽ thật thiếu sót nếu sau khi du lịch trở về mà không có một vài món đặc sản về làm quà biếu bạn bè người thân. Bạn có thể ghé đến những khu chợ du lịch nổi tiếng như Hàn, chợ Cồn…để mua ít quà đặc sản của vùng đất này làm quà biếu. Bạn có thể mua các loại hải sản khô như tôm, cá, mực khô, nước mắm Nam Ô, mực một nắng, rong biển Mỹ Khê, tré bà Đệ, bánh khô mè bà Liễu, chả bò Đà Nẵng…hay các món trang sức tinh xảo chế tác từ đá mỹ nghệ ở làng đá Non Nước để làm quà biếu.

Tiếp Thị Gia Đình hi vọng, với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng sẽ giúp bạn trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích trong những chuyến khám phá sắp đến và chúc bạn có những chuyến đi thật vui vẻ cùng người thân và bạn bè.

Bài : Đình Nam

Đừng bỏ qua