Kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho người đi lần đầu

Nếu sắp sửa đặt chân đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, bạn đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Nha Trang cực kỳ hữu ích sau đây

Nha Trang luôn để lại ấn tượng tuyệt vời trong lòng du khách bởi vẻ đẹp của những bãi biển đẹp xanh mơn mởn cùng với những bãi cát dài trắng mịn làm hoa mắt du khách. Sự năng động của một thành phố trẻ, cùng với biển đảo nơi đây đã tạo nên thương hiệu của Nha Trang.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho thấy, bạn nên đến đây vào khoảng tháng 7 đến tháng 9. Đây là thời điểm Nha Trang đẹp nhất và cũng là thời gian lý tưởng cho du khách đến chiêm ngưỡng những bãi biển xinh đẹp. Ngoài ra, khoảng thời gian này, khí hậu Nha Trang cũng khá ôn hòa, mát mẻ giúp du khách tránh nắng tốt và đặc biệt là mang đến lại cảm giác dễ chịu.

PHƯƠNG TIỆN

Để tới Nha Trang, bạn có thể chọn nhiều phương tiện di chuyển tùy theo sở thích và nhu cầu:

Máy bay: Vietnam Airline, Jestar, Vietjet Air khởi hành từ TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đến sân bay Cam Ranh. Giá vé tùy vào các chặng bay nhưng nếu bạn đi vào khoảng tháng 4, 5 sẽ mua được vé khuyến mãi với giá rẻ từ 400.000 đồng đến 700.000 đồng.

kinh nghiem du lich Nha Trang cho nguoi di lan dau hinh anh 1

Tàu hỏa: Từ các tỉnh đều có chuyến tàu khởi hành đến trung tâm Nha Trang, từ TP. HCM đến Nha Trang có các tàu SN4, SNT2 và SNT3, với nhiều khung giờ trong ngày, giá cả tùy theo chất lượng ghế hoặc giường nằm mà bạn lựa chọn.

Xe khách: Có nhiều xe khách chất lượng cao xuất phát từ các tỉnh thành phố trên cả nước. Từ TP. HCM đến Nha Trang có các nhà xe như: Phương Trang, Hạnh cafe, The Sinh Tourist, Minh Dũng, Liên Hưng, Phương Nam, Cúc Tùng… với nhiều khung giờ trong ngày. Giá vé từ TP. HCM – Nha Trang dao động từ 200.000 – 250.000 đồng/vé, giá vé thường tăng nhẹ vào ngày lễ.

Di chuyển tại Nha Trang: Khi tới thành phố Nha Trang, bạn có thể đi xe taxi, xe bus hoặc thuê xe máy (dịch vụ này có khắp nơi trên địa bàn thành phố, đặc biệt là ngay khách sạn bạn ở cũng có thể có dịch vụ này). Giá thuê xe máy từ 100.000 – 150.000 đồng/ngày tùy thuộc vào xe tay ga hay xe số.

CƯ TRÚ

kinh nghiem du lich Nha Trang cho nguoi di lan dau hinh anh 2

Là một thành phố du lịch hàng đầu cả nước nên Nha Trang không thiếu các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ. Từ nhà nghỉ giá rẻ, homestay đến khách sạn 1, 2 sao, 5 sao đều rất đa dạng và dễ dàng lựa chọn.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho bạn là nên chọn nhà nghỉ, khách sạn trải dọc bờ biển đường Trần Phú hoặc những cung đường lân cận để có những trải nghiệm thú vị hơn là những nơi khác. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn khách sạn, nhà nghỉ ở đường Nguyễn Thiện Thuật, Phạm Văn Đồng, Đại học Nha Trang, cầu Bình Tân… với giá cả dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/ngày. Nếu muốn nghỉ dưỡng thực sự khi đến đây, có thể chọn những resort nổi tiếng như: Vinpearl resort, Mia resort, Amiana resort…

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN

♦ Biển Nha Trang

kinh nghiem du lich Nha Trang cho nguoi di lan dau hinh anh 3

Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp luôn nằm trong top những bãi biển đẹp nhất trong nước và khu vực. Những dải cát dài trắng mịn, nước biển một màu xanh biếc, quanh năm sóng vỗ rì rào vì được bao bọc bởi các đảo luôn là địa điểm hút khách. Vì vậy, Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc viễn Đông, có giá trị về thiên nhiên cũng như khí hậu tuyệt vời.

Tứ đảo Nha Trang: Tứ đảo bao bọc vịnh Nha Trang bao gồm Hòn Tre, Hòn Mun, Hòn Tằm và Hòn Miễu.

• Hòn Tre nổi tiếng với khu du lịch Vinperland. Tuyến cáp treo Vinpearl Land là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới (3.320m), hoạt động từ 9 – 22 giờ mỗi ngày với giá vé 550.000 đồng/người. Đây cũng là cầu nối cho du khách từ đất liền đến với khu du lịch Hòn Tre và bãi biển trong xanh cùng những dịch vụ giải trí nghỉ ngơi sang trọng và đẳng cấp.

kinh nghiem du lich Nha Trang cho nguoi di lan dau hinh anh 4

• Hòn Mun có làn nước xanh trong veo và được đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất Việt Nam. Bạn sẽ có những hoạt động thú vị tại đây như: lặn biển khám phá san hô, bar nổi trên biển…

• Hòn Tằm cách Nha Trang khoảng 7km về phía Đông Nam, dập dềnh trên những ngọn sóng ra đến đảo, chắc chắn bạn sẽ khó rời mắt với vẻ đẹp biển nước mênh mông xung quanh. Với diện tích khoảng 110ha, hòn Tằm nổi tiếng với các dịch vụ khám phá biển bằng tàu đáy kính và lặn ngắm san hô.

• Hòn Miễu là đảo nhỏ và xa nhất trong tứ đảo Nha Trang, còn gọi là đảo Bồng Nguyên, với một làng biển đảo đẹp như tranh còn giữ được nhiều nét của làng chài truyền thống Việt Nam. Đến đây, bạn nên tham quan những bè nuôi hải sản, và có thể hỏi mua hải sản tươi sống tại bè và nhờ chế biến theo yêu cầu ngay tại nhà hàng trên đảo.

♦ Hòn chồng

kinh nghiem du lich Nha Trang cho nguoi di lan dau hinh anh 5

Cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc, hòn Chồng là một quần thể khối đá lớn xếp chồng lên nhau từ trên cao dọc xuống biển. Nơi đây, phong cảnh hữu tình, hoang sơ và vô cùng yên bình. Với đặc trưng núi, biển và bờ nằm sát bên nhau bãi biển ở khu vực hòn Chồng khá ấn tượng với mọi du khách. Tại đây, khách có thể ngồi trên mõm đá buông câu hoặc di chuyển vài chục mét vào phía bờ để tắm biển. Với không gian tách biệt, hòn Chồng là nơi yên bình thích hợp cho những ai thích phong cảnh hoang sơ và tự nhiên.

♦ Tháp bà Ponagar

kinh nghiem du lich Nha Trang cho nguoi di lan dau hinh anh 6

Là công trình kiến trúc cổ kính của người Chăm, nằm ngay cầu Xóm Bóng với khung cảnh thơ mộng tuyệt vời. Quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thời, tháp lớn nhất của nữ thần Ponagar.

♦ Chợ Đầm Nha Trang

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, chợ Đầm là một công trình kiến trúc đẹp và là điểm đến thú vị khi được bày bán rất nhiều đặc sản địa phương cùng đồ lưu niệm.

♦ Nhà thờ Đá Nha Trang

kinh nghiem du lich Nha Trang cho nguoi di lan dau hinh anh 7

Công trình kiến trúc Pháp độc đáo cao 12m nằm giữa lòng thành phố. Đây là một nhà thờ Công giáo và thu hút rất nhiều du khách đến đây.

CÁC MÓN ĂN ĐẶC SẢN TẠI NHA TRANG 

Bún chả cá, bánh canh chả cá

kinh nghiem du lich Nha Trang cho nguoi di lan dau hinh anh 8
Là một món ăn nổi tiếng, bún chả cá với nước lèo trong veo nóng hổi, những sợi bún tươi hay bánh canh cùng chả cá dai ngon xứ biển, ăn kèm với rau sống, mắm ớt chua chua ngọt ngọt sẽ là trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Bún sứa
Loại sứa nhỏ, màu trắng đục, mình sứa dày ăn với bún tươi và rau sống. Giòn giòn, ngọt thanh cùng ớt cay sẽ tạo nên vị ngon tuyệt vời dân mê ẩm thực biển.

Bánh căn

kinh nghiem du lich Nha Trang cho nguoi di lan dau hinh anh 9
Giống bánh khọt, bánh căn Nha Trang được đổ khuôn bằng bột gạo xay. Bánh nướng trên lò than nóng hổi, nhân hải sản thịt trứng tùy thích, ăn kèm với rau sống và nước chấm ớt cay, chua ngọt sẽ cho bạn một bữa ăn vô cùng hấp dẫn.

Nem Ninh Hòa
Với giai đoạn chế biến công phu bằng thịt lợn tươi, được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế, để vài hôm lên men chua là dùng được ngay. Món ăn nổi tiếng xứ trầm hương này ăn kèm với ớt, tỏi, nước mắm chua ngọt.

Hải sản Nha Trang

kinh nghiem du lich Nha Trang cho nguoi di lan dau hinh anh 10
Vùng biển xinh đẹp Nha Trang nổi tiếng với hải sản tươi sống. Các quán hải sản nổi tiếng ven đường biển Nha Trang sẽ là lựa chọn cho bạn nếu có nhu cầu thưởng thức các đặc sản biển tươi ngon nhất.

Với những kinh nghiệm du lịch Nha Trang cơ bản nhất, hy vọng bạn đọc sẽ có đủ kiến thức cho mình để có một chuyến đi thật vui vẻ.

Bài: Kim Hồ

Nguồn ảnh: Internet

Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua