Lễ hội hoa Nhật Bản Fuji Shibazakura làm say lòng du khách

Đến lễ hội hoa Nhật Bản Fuji Shibazakura, bất kỳ du khách nào cũng sẽ trầm trồ thích thú khi tận mắt ngắm nhìn thảm hoa nở rộ rực rỡ sắc màu ở lễ hội hoa Nhật Bản

Tháng 5 ở Tokyo, thời tiết nắng nhẹ nhưng nhiệt độ vẫn là 20 độ C. Khoác thêm chiếc áo mỏng bên ngoài, chúng tôi hăm hở rảo bước vào công viên dưới chân núi Phú Sĩ ngập tràn sắc hoa, nơi đang diễn ra lễ hội hoa Nhật Bản Fuji Shibazakura.

Những thảm hoa Shibazakura

Công viên nằm ngay cạnh hồ Motosuko, nơi mà hoa shibazakura mọc rất nhiều. Khi những bông hoa đầu tiên chớm nở vào giữa tháng 4 hàng năm cũng là lúc lễ hội hoa Nhật Bản Fuji Shibazakura được tổ chức.

Bước chân vào công viên rộng gần 3ha, trước mắt tôi là những thảm hoa shibazakura, hay còn gọi là hoa chi anh, lan rộng bao phủ mặt đất như những thảm cỏ. Loài hoa này có năm loại với nhiều màu sắc khác nhau. Hoa được trồng theo từng màu với những mảng lớn. Từng thảm hoa màu hồng, trắng, phớt tím, đỏ rực đan xen tạo ra những hình thù rất đẹp mắt.

le hoi hoa nhat ban hinh anh 2

Sắc tím lãng mạn của hoa chi anh

le hoi hoa nhat ban hinh anh 3

Thảm hoa chi anh phủ rộng khắp mặt đất

Tại các vườn hoa có lối dành cho người đi bộ nên tôi có thể thoải mái đi giữa những luống hoa chụp hình. Bên cạnh những thảm hoa thấp là hàng cây anh đào cao lớn được trồng dọc theo lối đi. Hoa anh đào cuối mùa nên không còn rực rỡ, nhưng những chùm hoa phớt hồng còn sót lại vẫn đẹp nao lòng dưới nắng chiều.

le hoi hoa nhat ban hinh anh 4

Những chùm hoa anh đào cuối mùa

le hoi hoa nhat ban hinh anh 5

 

Ngắm núi Phú Sĩ

le hoi hoa nhat ban hinh anh 1

Dù đứng bất cứ ở góc nào của lễ hội Fuji Shibazakura, bạn cũng đều nhìn thấy núi Phú Sĩ. Đỉnh núi quanh năm được bao phủ bởi tuyết trắng xóa nổi bật trên nền trời xanh. Nó thoắt ẩn thoắt hiện bởi những đám mây trắng bồng bềnh bay ngang đỉnh núi. Chúng tôi gặp rất nhiều người Nhật đang chuẩn bị cho hành trình leo núi. Họ thường bắt đầu cuộc hành trình từ buổi chiều, xuyên qua đêm để rồi sáng hôm sau được ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc ở trên núi.

Công viên nơi tổ chức lễ hội hoa Nhật Bản Fuji Shibazakura nằm ở tỉnh Yamanashi, cách thủ đô Tokyo 2 tiếng đi xe buýt. Giá vé xe là 1.750 yên Nhật. Vé vào lễ hội là 600 yên/người lớn và 250 yên/trẻ em.

Thông tin cho bạn

le hoi hoa nhat ban hinh anh 6

Tại Tokyo, bạn có thể nghỉ tại khách sạn Keio Plaza Hotel.

Địa chỉ: 2-2-1 Nishi-Shinjuku, Tokyo.

Điện thoại +81 3 3344 0111.

Website: www. keioplaza.com.

Keio Plaza Hotel là khách sạn 5 sao nằm ở trung tâm khu mua sắm Shinjuku, trung tâm Tokyo. Khách sạn được thiết kế hai tòa tháp cao với 1.437 phòng, 16 nhà hàng, 9 bar, 38 phòng tiệc và hội nghị. Giá phòng đôi từ 7 triệu đồng/đêm bao gồm ăn sáng. Khách sạn có dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí.

Nếu có dip hãy ghé thăm Lễ hội hoa Nhật Bản Fuji Shibazakura một lần nhé!

Bài: Tùng Dương

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua