Hiện tượng thác lửa ở công viên quốc gia Yosemite, California

Một hiện tượng thiên nhiên tuyệt diệu, hiện tượng thác lửa ở Yosemite, California, Mỹ, chỉ diễn ra vài tuần vào tháng Hai hàng năm

Đây hoàn toàn không phải là nham thạch của núi lửa chảy xuống vách núi. Hình ảnh giống như lửa đang chảy xuống thác Horsetail ở công viên quốc gia Yosemite, Mỹ là một hiện tượng tự nhiên diễn ra hàng năm.

Người ta gọi đó là hiện tượng thác lửa. Hiện tượng tự nhiên này xảy ra khi góc mặt trời lặn phản chiếu với thác nước làm cho thác nước ánh lên như màu lửa.

Hiện tượng thác lửa chỉ diễn ra vài tuần trong tháng hai hàng năm. Hiệu ứng giữa mặt trời và thác nước thay đổi mỗi năm tùy thuộc vào lưu lượng nước của thác Horsetail.

hien tuong thac lua hinh anh 2

Cứ vào cuối tháng Hai hàng năm, bạn sẽ bắt gặp hàng đoàn nhiếp ảnh gia đủ mọi trình độ từ chuyên đến không chuyên chăm chú cứ như sợ vụt mất những tia nắng cuối cùng của những buổi chiều tháng hai ở Yosemite.

Nếu bạn muốn có những bức hình đẹp của hiện tượng thác lửa, người ta khuyên rằng bạn nên chụp từ khu cắm trại El Capitan của công viên.

Sangeeta Dey, một nhiếp ảnh gia đã nói rằng: “Khi thác nước bắt đầu ánh lên màu lửa, tôi không thể tin vào mắt mình. Trong 10 phút, tất cả chúng tôi đều ngây người ra như bị thôi miên bởi cảnh tượng kỳ diệu này”.

Bài: Tuyết Trần

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua