7 lý do phải đến thăm Khu trưng bày quốc gia Singapore

Khu trưng bày quốc gia Singapore là một điểm đến mới không thể bỏ qua của du khách khi đến thăm đảo quốc sư tử này

Khu trưng bày quốc gia Singapore được khánh thành vào tháng 11−2015. Được xem là Louvre của Châu Á, khu trưng bày được xây dựng trong 10 năm với kinh phí lên tới 374 triệu USD.

Ngoài ra, 7 điểm nổi bật sau đây chính là lý do nơi này trở thành một trong những điểm được yêu thích trong vài tháng qua.

Kết hợp cổ điển và hiện đại

Khu trưng bày quốc gia Singapore có một lợi thế đặc biệt khi nói về lịch sử Singapore.

Các tòa án và văn phòng Chính phủ cũ quanh đó đã là những minh chứng sống cho lịch sử đất nước này: Tòa nhà thị chính vốn trước đây là tòa nhà của thành phố khánh thành vào năm 1929 và Tòa án tối cao khánh thành sau đó một thập niên.

Thư viện Rotunda

Sau khi được đổi mới, thư viện pháp luật của Tòa án tối cao trước đây vẫn giữ được hào quang học thuật của nó với những cột cao, mái vòm cổ điển và những kệ sách khổng lồ. Hiện tại thư viện là một phần của Trung tâm tư liệu – một kho lưu trữ tư liệu để công chúng có thể dễ dàng truy cập.

khu trung bay quoc gia Singapore hinh anh 2

Bức tranh to nhất

Bức tranh “Boschbrand” (Cháy rừng) của họa sĩ người Indonesia, Raden Saleh, là một bức tranh khổng lồ với khổ 396 x 300cm. Đây là bức tranh lớn nhất trong khu trưng bày.

Được hoàn thành vào năm 1849, bức tranh ấn tượng mô tả cảnh các con thú đang điên cuồng chạy trốn khỏi rừng lửa.

Bộ sưu tập nghệ thuật Đông Nam Á hiện đại lớn nhất

Khu trưng bày quốc gia Singapore có hơn 8.000 tác phẩm nghệ thuật hiện đại của Singapore và Đông Nam Á từ thế kỷ thứ 19 đến thế kỷ 20. Trong đó, có bộ tranh lễ phục triều đình An Nam của họa sĩ Nguyễn Văn Nhân năm 1902, một cuốn album tranh nước về những bộ lễ phục hết sức tinh tế và tỉ mỉ.

Ở đây còn có một ứng dụng có tên Gallery Explorer giúp ta có thể lướt qua cả khu trung bày rộng lớn một cách nhanh chóng, tuy nhiên chương trình này hiện tại chỉ có thể sử dụng cho hệ điều hành iOS.

khu trung bay quoc gia Singapore hinh anh 3

Khu vực của thiếu nhi khiến người lớn cũng phải ghen tị

Trung tâm Keppel dành cho Giáo dục nghệ thuật gồm bốn khu. Hành lang nghệ thuật tương tác giáo dục các bạn trẻ về hình dạng, màu sắc và sự hòa hợp thông qua những câu đố. Nhà cây kỳ quái của khu Playscape giống như một cuốn truyện cổ tích khổng lồ mà chúng ta có thể bước vào được. Khu Project Gallery ấn tượng với một cái hòm khổng lồ và một chiếc xe buýt có cánh được treo lên trần nhà. Ở đây còn có một đại lộ dành cho các sự kiện và hội thảo được trang bị giấy, bút màu và các phòng để các em thỏa chí tưởng tượng.

Ngoài ra, khu vực dành cho thiếu nhi còn có viện bảo tàng thiếu nhi, ở đó các em nhỏ có thể quan sát các hoạt động trong một studio của một nghệ sĩ.

Những cửa hàng ăn uống thú vị

Sẽ không phải là Singapore nếu không liên quan đến ẩm thực. Khu trưng bày quốc gia Singapore có những cửa hàng ăn uống cực kỳ thú vị, chúng đã trở thành những khu ẩm thực mới hấp dẫn du khách.

Cửa hàng lưu niệm tốt nhất thế giới?

Cửa hàng lưu niệm là một nơi nguy hiểm khó tránh ở các viện bảo tàng, tuy nhiên đến cửa hàng lưu niệm ở Khu trưng bày quốc gia Singapore là một niềm vui hơn là một nghĩa vụ.

Cửa hàng lưu niệm Gallery & Co. tập trung chủ yếu vào những mặt hàng, thương hiệu, nghệ sĩ và nhà thiết kế của địa phương.

Bài: Tuyết Trần

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua