Noel đi đâu: 5 nhà thờ đẹp nhất ở TPHCM vào đêm Giáng sinh

Ngoài các điểm vui chơi ở trung tâm thành phố, nhà thờ cũng là điểm đến thú vị để tận hưởng không khí đêm Giáng sinh

Nếu chưa biết Noel đi đâu chơi thì bạn đừng bỏ qua 5 nhà thờ đẹp nhất ở TP. HCM vào đêm Giáng sinh nhé. Đắm chìm trong không khí thiêng liêng của buổi Lễ Thánh, dạo chơi và chụp hình quanh nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy cũng là một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả mọi người vào đêm Giáng sinh.

1. NHÀ THỜ ĐỨC BÀ

noel đi đâu hình ảnh 9Mỗi dịp Giáng sinh, nhà thờ Đức Bà lại trở thành địa điểm vui chơi náo nhiệt nhất tại TP. HCM thu hút hàng ngàn người tới tham quan. Trong những ngày này, thánh đường được thắp sáng cả đêm và mở rộng cửa đến tận khuya để chào đón cả người trong đạo lẫn ngoại đạo về dự lễ Giáng sinh.

noel đi đâu hình ảnh 12Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở TP. HCM, được xây bằng gạch ngói Marseille, kính màu và khung sườn thép mang từ Pháp sang kết hợp với đá xanh Biên Hòa. Các ô cửa cuốn tròn kiểu Roman cùng cung vòm gãy kiểu Gothique gợi nhớ tới thánh đường lớn ở Paris.

noel đi đâu hình ảnh 111Cũng nhờ kiến trúc độc đáo và vị thế đắc địa nên khu vực nhà thờ Đức Bà luôn đông đúc, nhộn nhịp vào dịp Noel, nếu không muốn bị kẹt xe, tốt nhất bạn nên gửi xe ở các truyến đường bên cạnh sau đó dạo bộ ở khu vực này rồi băng qua các khu thương mại sầm uất ở gần đấy để dạo bộ chơi và chụp hình.

Địa chỉ: Đường Đồng Khởi, Quận 1

2. NHÀ THỜ TÂN ĐỊNH

noel đi đâu hình ảnh 5Tọa lạc trên đường Hai Bà Trưng nhộn nhịp, nhà thờ Tân Định pha trộn nhiều phong cách kiến trúc theo kiểu nhà thờ Pháp. Tổng thể kiến trúc mang hơi hướng Gothique kết hợp Roman. Màu sơn hồng, mái vòm cong và những đường nét hoa văn được trang trí màu trắng làm cho toàn bộ công trình trở nên nổi bật.

noel đi đâu hình ảnh 6Cũng giống nhiều nhà thờ lớn khác, nhà thờ Tân Định cũng được trang hoàng cầu kỳ với cờ, hoa, cây thông Noel, hang đá,… và đặc biệt có khu bán đồ trang trí Giáng sinh khá nhộn nhịp.

noel đi đâu hình ảnh 4Vào tối ngày Noel 24-12-2015, nhà thờ Tân Định sẽ tổ chức 2 Lễ Thánh lúc 19h và 22h. Đây là lễ Thánh đặc biệt nhất trong năm vì vậy sẽ có giàn Thánh ca và hoạt cảnh Giáng sinh. Lễ Thánh mở cửa cho tất cả mọi người cùng tham dự.

Địa chỉ: 289 Hai Bà Trưng, Quận 3

3. NHÀ THỜ HUYỆN SỸ

noel đi đâu hình ảnh 1Noel đi đâu cũng ồn ào náo nhiệt nhưng ở Nhà thờ Huyện Sỹ, bạn có thể tìm thấy không gian linh thiêng và tĩnh lặng. Nhà thờ Huyện Sỹ có khuôn viên thoáng rộng so với các nhà thờ khác, Noel ở đây cũng được trang hoàng lộng lẫy và có khu bán đồ Giáng sinh.

noel đi đâu hình ảnh 3Nhà thờ Huyện Sĩ được xây theo nguyên mẫu nhà thờ nhỏ ở Pháp, theo phong cách kiến trúc tân Gothique. Đây là một trong số ít công trình sử dụng vật liệu đá granít Biên Hòa, tại mặt tiền, đế và các cột chính điện. Loại đá này rất cứng nên không có các chi tiết trang trí truyền thống nhưng lại thể hiện sự giàu có.

noel đi đâu hình ảnh 51Ngày 24-12-2015, Nhà thờ Huyện Sỹ sẽ tổ chức 2 Thánh Lễ đặc biệt vào lúc 19h30 và 21h. Sau mỗi Thánh Lễ đều có hoạt cảnh Chúa Giáng sinh.

Địa chỉ: Số 1, Tôn Thất Tùng, Quận 1

4. NHÀ THỜ DÒNG CHÚA CỨU THẾ

noel đi đâu hình ảnh 4Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế và Tu viện Sài Gòn có khuôn viên rộng rãi với khu bán đồ Giáng sinh nhộn nhịp là điểm đến của nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp Noel. Dòng Chúa Cứu Thế có kiến trúc bên ngoài khá đơn giản nhưng phối trí bên trong Thánh điện hài hoà với nhiều cửa sổ và không gian rộng vì không có các hàng cột vướng tầm mắt.

noel đi đâu hình ảnh 52Ngoài ra phía sau nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế còn có 1 nhà sách khá lớn, bạn có thể tìm đọc nhiều loại sách khác nhau liên quan đến tôn giáo Thiên Chúa tại đây.

noel đi đâu hình ảnh 31Trong ngày 24-12-2015, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế sẽ tổ chức 3 Thánh lễ lớn vào 3 khung giờ:

– 18h: Lễ Vọng Giáng sinh tại nhà thờ

– 19h30: Lễ Giáng sinh tại nhà thờ ưu tiên cho Thiếu nhi

– 22h: Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh đồng tế tại Lễ Đài

Địa chỉ: 38 Kỳ Đồng, Quận 3

5. NHÀ THỜ HẠNH THÔNG TÂY

noel đi đâu hình ảnh 132Đối với các bạn ở xa khu trung tâm, chưa biết Noel đi đâu chơi thì có thể ghé đến nhà thờ Hạnh Thông Tây. Noel tại đây cũng khá thú vị với các màn hoàn cảnh Giáng sinh được giàn dựng công phu và phần Lễ Thánh đặc biệt với nhiều Thánh ca.

noel đi đâu hình ảnh 14 Hạnh Thông Tây được xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine, mô phỏng Vương cung Thánh đường Saint Vitale ở thành phố Ravenna, Ý, mang nét đẹp đơn sơ mộc mạc khiến người ta cảm nhận được sự thanh thoát khi vừa đặt chân đến đây.

noel đi đâu hình ảnh 13

Địa chỉ: 53/7 Quang Trung, Quận Gò Vấp

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua