Ý nghĩa của những con số trong đám cưới Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy

Đám cưới thế kỷ, đám cưới cổ tích... đều là những mỹ từ dùng để ca ngợi hôn lễ diễn ra hôm 8–10 giữa Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy

Những ngày qua, làng giải trí châu Á dường như chìm đắm trong giấc mơ cổ tích cùng với đám cưới của Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy. Được miêu tả là một sự kiện “hoành tráng hơn cả liên hoan phim”, “nửa làng giải trí tới dự”, hôn lễ xa hoa của cặp đôi thu hút 5,92 tỷ lượt người theo dõi trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, Weibo. Diễn biến của lễ cưới được nhiều trang tin cập nhật trực tiếp và những câu chuyện bên lề được chia sẻ đầy khắp các mặt báo.

527 KHÁCH MỜI

20151020-dam-cuoi-huynh-hieu-minh-angelababy-04

Trước ngày cưới, đã có không ít đồn đoán về việc tài tử họ Huỳnh mời đến 2.000 khách. Tuy nhiên, hôn lễ diễn ra chỉ với 527 khách mời, trong đó có những ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ như Triệu Vy, Lý Băng Băng, Thư Kỳ, Đồng Đại Vỹ, Lâm Tâm Như, Lâm Chí Linh… Lý giải về con số 527, Huỳnh Hiểu Minh cho biết, tương tự như việc chọn ngày 27–5 để đăng ký kết hôn, con số 527 (đọc từng chữ số là “wu – er – qi”) khi nói trong tiếng Trung sẽ nghe như “tôi yêu vợ” (wo ai qi).

200 TRIỆU NHÂN DÂN TỆ

20151020-dam-cuoi-huynh-hieu-minh-angelababy-01

(hơn 700 tỷ đồng) là kinh phí mà Huỳnh Hiểu Minh chi ra để cưới Angelababy theo trang tin giải trí 163. Số tiền này bao gồm việc mua biệt thự ở Thượng Hải để tặng Angelababy, tiệc cưới, nhẫn kim cương, trang phục cưới… Theo Hiểu Minh, nhiều món trong hôn lễ như xe hơi, rượu hay quà cho khách… là do bạn bè và các thương hiệu tài trợ. Trả lời về tin đồn nhà gái đòi tiền sính lễ lên đến gần 40 triệu nhân dân tệ (gần 140 tỷ đồng), Huỳnh Hiểu Minh nói: “Trong tim tôi, Angelababy là vô giá và không thể mua bằng tiền. Tin đồn đó là thất thiệt và không có căn cứ”.

10.000 CÂY XANH CHO QUỸ TỪ THIỆN

20151020-dam-cuoi-huynh-hieu-minh-angelababy-02

Huỳnh Hiểu Minh cho biết bánh quy đãi trong tiệc cưới là do những người khuyết tật làm, qua đó anh muốn kêu gọi công chúng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Do tiệc cưới được trang trí như tiên cảnh, sử dụng rất nhiều cây xanh nên sau đám cưới, cặp đôi đã gửi tặng 10.000 cây xanh cho một tổ chức từ thiện để đóng góp cho môi trường.

8 THÁNG 10

20151020-dam-cuoi-huynh-hieu-minh-angelababy-03

Do bà ngoại ốm 6 năm trước mà Angelababy về Thượng Hải và đã gặp lại Huỳnh Hiểu Minh. Vì vậy, cô chọn ngày 8 tháng 10, sau ngày sinh nhật bà để thành hôn.

KỲ TRĂNG MẬT?

Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy không đi hưởng tuần trăng mật mà phải quay lại với công việc ngay sau đám cưới. Song, Hiểu Minh khẳng định: “Bất cứ khi nào chúng tôi đi cùng nhau thì đó là kỳ trăng mật”.

Mục Gossip / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua