TP. HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2016/2017

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10. Các bạn học sinh bắt đầu nộp hồ sơ từ ngày 11 – 7 đến ngày 23 – 7

Sáng ngày 8 – 7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 tại địa bàn thành phố. Theo quy định của Sở, thời gian nộp hồ sơ nhập học của các bạn học sinh sẽ bắt đầu từ ngày 11 – 7 đến ngày 23 – 7.

Nhìn chung các trường THPT đều lấy số điểm chuẩn vào lớp 10 tương đương năm ngoái. Những trường có điểm chuẩn cao nhất vẫn nằm trong các trường Nguyễn Thượng Hiền, Trung học Thực hành Đại học Sư Phạm, Nguyễn Thị Minh Khai, Bùi Thị Xuân…

diem chuan vao lop 10 hinh anh 1

Nguồn: Thanh Niên

diem chuan vao lop 10 hinh anh 2

Nguồn: Thanh Niên

diem chuan vao lop 10 hinh anh 3

Nguồn: Thanh Niên

Số điểm xét tuyển được tính trên tổng điểm 3 môn thi gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (trong đó Ngữ văn và Toán được tính hệ số 2) và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Các bạn học sinh tham gia xét tuyển vào THPT cần phải dự thi đủ cả 3 bài thi và không có bài nào bị điểm 0.

Bên cạnh đó, Sở cho biết thêm, với điểm chuẩn vào lớp 10, các bạn học sinh tuyệt đối không được thay đổi nguyện vọng sau khi có kết quả tuyển sinh. Các trường THPT đều không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng ưu tiên.

Hồ sơ nhập học vào lớp 10 bao gồm

– Đơn xin thi tuyển vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2016 – 2017.

– Phiếu báo điểm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông khóa ngày 11 – 6.

– Bản chính học bạ cấp trung học cơ sở.

– Bản chính bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Đối với các học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2015 – 2016, nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) do các cơ sở giáo dục cấp.

– Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

– Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên.

Bài: Ngọc Khuê

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua