Đọc gì trên Tiếp Thị Gia Đình số 8/2018, phát hành ngày 16–4?

Tiếp Thị Gia Đình số 8/2018 mang đến cho bạn nhiều trang bài hấp dẫn, rực rỡ sắc màu, ngập tràn nhựa sống để khởi động một mùa hè thật “cool”

Sống đơn giản cho mình thanh thản. Đó là tên một tựa sách tôi đọc vài năm trước. Tác giả cuốn sách là một vị sư trụ trì người Nhật Bản. Vài năm sau, tôi lại đọc tiếp cuốn sách Goodbye, things (Tạm biệt đồ đạc), cũng từ một tác giả Nhật Bản. Fumio Sasaki, tác giả cuốn sách bộc bạch:

“Hãy để tôi kể với các bạn một chút về bản thân mình. Tôi 35 tuổi, nam giới, chưa từng kết hôn. Tôi làm biên tập cho một công ty xuất bản. Gần đây, tôi chuyển nhà. Việc chuyển nhà khiến tôi phải tiêu kha khá vào khoản tiền tiết kiệm ít ỏi của mình. Nhiều người trong các bạn đọc đến đây có thể nghĩ rằng tôi là một kẻ thất bại: một người đàn ông trưởng thành không có gia đình riêng, lại chẳng có nhiều tiền. Bản thân tôi trước đây cũng thường rất xấu hổ khi phải nói ra những điều như vậy. Trong tôi ngập tràn sự tự cao vô dụng.

Nhưng tôi không còn quan tâm tới những điều như vậy nữa. Lý do rất đơn giản: giờ đây, tôi hoàn toàn hạnh phúc với bản thân mình. Nguyên nhân bắt đầu từ việc tôi bỏ đi phần lớn đồ đạc có trong nhà”. Bỏ đi đồ đạc thì liên quan gì đến hạnh phúc? Tôi đoán đọc đến đây bạn sẽ nghĩ như vậy. Nhưng theo lời tác giả: “Nếu bạn cảm nhận rằng cuộc sống của mình đang bế tắc thì bắt đầu từ hôm nay, hãy thử loại bỏ bớt đồ đạc trong nhà và sống với những gì thiết yếu nhất. Lối sống tối giản sẽ giúp bạn để những thứ mà bạn thực sự thích, tự nó sẽ hiện ra rõ nét một cách rất tự nhiên”.

Tiep Thi Gia Dinh so 8/2018 hinh anh 1

Diễn viên Jun Vũ của phim Tháng năm rực rỡ là gương mặt trang bìa của Tiếp Thị Gia ĐÌnh số 8/2018.

Đọc gì trên Tiếp Thị Gia Đình số 8/2018

Hạnh phúc khi ấy, đến từ việc bạn thực sự hiểu rõ bản thân, hiểu mình muốn gì, cần gì. Tối giản cũng đến từ việc bạn cho đi nhiều hơn. Đinh Thị Nam Phương (trang 22) cũng đang kiên trì với lý tưởng “cho đi nhiều hơn ấy”. Năm nay mới 25 tuổi, nhưng Nam Phương đã điều hành quỹ từ thiện mang tên mình được 7 năm. Nếu ai đó hỏi rằng cô có hạnh phúc không, chắc chắn Phương sẽ dõng dạc trả lời: “Có, nhiều là đằng khác”.

Lối sống tối giản cũng không quá khó như bạn tưởng tượng. Có thể, ta chỉ cần 1 món đồ trang trí thật độc đáo (trang 36), một món phụ kiện (trang 44) thật đỉnh cho phong cách’ hay sắp xếp mọi thứ thật ngăn nắp gọn gàng, bắt đầu từ chiếc ví (trang 92). Lối sống tối giản ấy còn mang đến cho ta sự thanh thản, đó mới là cội nguồn của một cuộc sống hạnh phúc. Bởi đến cuối ngày, một giấc ngủ thật sâu, thật an yên trên chiếc giường thân thuộc mới là điều quan trọng nhất với mỗi cá nhân.

TRẦN THỊ QUỲNH HƯƠNG

Đừng bỏ qua