Đọc gì trên Tiếp Thị Gia Đình số 18/2017 ra ngày 18/9/2017

Mời bạn đón đọc tạp chí Tiếp Thị Gia Đình số 18/2017 với những trang bài vô cùng hấp dẫn. Tạp chí có mặt tại các nhà sách và sạp báo trên toàn quốc từ ngày 18–9–2017

Tôi sẽ kể bạn nghe câu chuyện về một cô gái: Chị đẹp, giỏi và hơn hết, ở chị luôn toát ra nguồn năng lượng tích cực, sáng bừng cả không gian. Trong một chuyến công tác Hà Nội, chị ngất xỉu. Đến khi vào viện khám, bác sĩ bảo chị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Người con gái ấy là Trương Thanh Thủy (Thủy Muối). Cô gái từng được BBC mệnh danh là nữ hoàng khởi nghiệp của Việt Nam. Ngay sau đó, Thủy lập tức sang Mỹ chữa trị. Đầu tháng 9, chị quay về Việt Nam để tuyên truyền cho một số dự án cộng đồng mình thực hiện trong suốt một năm qua.

Tiep Thi Gia Dinh hinh anh 1

Doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích là gương mặt trang bìa của Tiếp Thị Gia Đình số 18/2017, phát hành ngày 18/9.

Tiếp Thị Gia Đình số 18/2017

Trong số Tiếp Thị Gia Đình này, bạn sẽ tái ngộ Thủy sau 1 năm chiến đấu với ung thư. Cuộc trò chuyện riêng tư, độc quyền của chị với Tiếp Thị Gia Đình (trang 14), khiến tôi vỡ vạc ra nhiều điều. Thủy bảo: “Cái chết là đích cuối cùng của chúng ta. Chẳng có gì chắc chắn hơn cái chết, dù bạn giàu hay nghèo… Không phải bạn sống bao lâu mà là bạn đã sống như thế nào. Bạn có muốn để lại giá trị gì không. Khi ta chết đi, thứ duy nhất bạn mang theo được chính là những gì bạn cho đi”.

Ừ nhỉ, nếu chúng ta biết trước “Ai rồi cũng chết – All men must die”, và sống như thể hôm nay là ngày cuối của mình, thì cuộc đời này sẽ đẹp biết bao. Cuộc sống là chuỗi những biến cố liên tiếp xảy đến. Nhưng dù có ra sao thì… cũng chả sao. Ta cứ bình tĩnh sống! Và nhìn mọi việc bằng lăng kính tích cực nhất có thể.

Thái độ tích cực ấy đã giúp Huỳnh Phụng (trang 24) làm chủ một công ty mỹ phẩm ở tuổi 20. Min (trang 64) đi hát để trang trải nợ nần cho gia đình. Cô biến những áp lực thành động lực để phát triển như hôm nay. Cuộc đời này, người xấu có thể nhiều, nhưng người tốt cũng không bao giờ thiếu (trang 82). Nên ta cứ bình tĩnh mà sống thôi. Và nếu bạn vẫn cần thêm lòng kiên nhẫn, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn 10 giải pháp (trang 83) để trở thành con người “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”.

 

TRẦN THỊ QUỲNH HƯƠNG

Đừng bỏ qua