Đọc gì trên Tiếp Thị Gia Đình số 13/2018, phát hành ngày 2-7?

Tiếp Thị Gia Đình số 13/2018 với các chuyên đề về làm đẹp, decor, thời trang, thực phẩm xanh… cho bạn một mùa Hè rực rỡ, rộn tiếng cười

Trong số phát hành ngày 2–7 này, tạp chí Time nổi tiếng thế giới gây sốc với bức ảnh bìa in hình tổng thống Mỹ Donald Trump và một em bé. Trên bìa, dòng chữ Welcome to America (Chào mừng đến Mỹ); được làm nổi bật; như cách Time chỉ trích chính sách không khoan nhượng (zero tolerance) với nhập cư bất hợp pháp; vốn bị cho là vô nhân đạo của Tổng thống Donald Trump.

Đây là chính sách tách các bé khỏi người mẹ vượt biên bất hợp pháp đến Mỹ. Trong 40 ngày sau khi giam giữ, đợi xét xử; bé sẽ ở trong các trung tâm chăm sóc riêng, không gần mẹ. Bìa báo gây hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Đối lập với một Donald Trump to lớn như ông kẹ, là cô bé đến 2 tuổi; khóc mếu máo.

Tiep Thi Gia Dinh hinh anh 1

Tấm ảnh bìa “một nửa sự thật”của Time.

Điều đáng nói, đó là một bức ảnh không đúng sự thật. Em bé trong ảnh bìa vượt biên trái phép từ Honduras sang Mỹ; nhưng chưa bao giờ bị tách khỏi mẹ. Nhiếp ảnh gia John Moore; tác giả từng đoạt giải Pulitzer, chụp tấm hình bé gái này hôm 12–6 ở Texas cũng xác nhận bé chưa hề bị tách rời khỏi mẹ. Khi một nửa sự thật còn lại được phơi bày; Time đã đính chính xác nhận là bé không bị tách khỏi mẹ. Nhưng mọi việc đã muộn.

Ngạn ngữ Nga có câu, một nửa chiếc bánh mì vẫn là bánh mì; nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật. Câu nói này đúng hơn bao giờ hết trong câu chuyện tôi vừa kể trên. Dường như fake news (tin giả) là vấn nạn của truyền thông thời hiện đại; ở mọi quốc gia và trên mọi nền tảng.

Tiep Thi Gia Dinh hinh anh 2

Ca sĩ – Diễn viên Hoàng Yến Chibi là gương mặt trang bìa của Tiếp Thị Gia Đình số 13/2018.

Tiếp Thị Gia Đình số 13/2018: Yêu gia đình, yêu chính mình

Không riêng gì một bìa báo, cuộc sống vốn là những điều thật và không thật đan xen như thế. Nhưng cao hơn những hỗn mang của cuộc đời, chính chúng ta mới là người quyết định cuộc sống của mình tiến triển theo hướng nào.

Bạn có thể làm gì để thay đổi thế giới? Hãy về nhà và yêu thương gia đình mình. Ta chọn những thực phẩm xanh, sạch (trang 62 –69) cho người thương. Ta sắp xếp ngôi nhà thật ngăn nắp (trang 20-23) trên Tiếp Thị Gia Đình, để đó là một cõi đi về bình an.

Bây giờ, bọn trẻ đã nghỉ hè, bạn có thể đưa gia đình đi du lịch (trang 72), hay dành thời gian đồng hành cùng con trên từng bước đường đời (trang 26–29). Mùa mưa đến rồi, bạn cũng đừng quên bảo vệ sức khỏe gia đình (trang 83) để mỗi ngày trôi qua, là một ngày rộn tiếng cười.

TRẦN THỊ QUỲNH HƯƠNG

Đừng bỏ qua