Đọc gì trên Tiếp Thị Gia Đình số 12/2018, phát hành ngày 18-6?

Tiếp Thị Gia Đình số 12/2018 với các chuyên đề về làm đẹp, decor, thời trang, thực phẩm xanh… cho bạn một mùa Hè rực rỡ, rộn tiếng cười

Tháng này, tôi đọc toàn tin sốc: Nhà thiết kế Kate Spade tự sát. Vài hôm sau, những dòng headlines buồn; đổi mỗi tên nhân vật, tiếp tục xuất hiện. Lần này là đầu bếp Anthony Bourdain của CNN. Bourdain là người cùng ngồi ăn bún chả với cựu tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm lịch sử của ông đến Việt Nam. Trước đó không lâu, DJ Avicii nổi tiếng thế giới cũng tự kết liễu đời mình khi vừa chớm tuổi 30.

Cả ba nhân vật tôi kể trên đều là những người thành đạt, nổi tiếng thế giới. Họ là những người nắm giữ khối tài sản khổng lồ. Cuộc sống của họ là mơ ước của hàng vạn người trên thế gian. Ấy thế mà, mặc những nhung lụa xa hoa, họ vẫn có những vấn đề của riêng mình.

Dường như áp lực của cuộc sống hiện đại gấp gáp khiến mỗi người trưởng thành đều mắc phải những vấn đề về tinh thần. Nhẹ thì là chứng stress. Nặng thì rối loạn ám ảnh cưỡng chế, trầm cảm… Không phải ai cũng may mắn để tìm thấy lẽ sống ở đời. Nhưng bạn có thấy người nào sống mà không mong muốn và không kiếm tìm hạnh phúc không? Vấn đề là làm sao để được hạnh phúc?

Tiep Thi Gia Dinh so 12/2018 hinh anh 1

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh là gương mặt trang bìa của Tiếp Thị Gia Đình số 12/2018

Tiếp Thị Gia Đình số 12/2018: Đi tìm hạnh phúc

Thật may, từ góc độ khoa học; các nhà nghiên cứu đã công bố một công thức chung của hạnh phúc. Bất kể bạn là ai, ở đâu trên thế giới này, thực hành cuốn “cẩm nang hạnh phúc” sẽ giúp ta vui tươi; vững vàng vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Tôi xin liệt kê vào vài cách cực đơn giản, để ta cảm thấy hạnh phúc hơn:

– Vận động chân tay: Bạn có thể trồng cây, làm vườn, trang hoàng nhà cửa (trang 20), vào bếp nấu ăn (trang 66).

– Thôi quan tâm người khác nghĩ gì. Bạn không được sinh ra đời để làm hài lòng tất cả mọi người. Hãy tập trung vào bản thân mình, học kỹ năng mới (trang 82).

– Những niềm vui nhỏ. Hãy đón nhận những niềm vui nhỏ, thay vì chờ đợi những hạnh phúc lớn lao.

– Ngắt kết nối. Thi thoảng, hãy “xa đám đông hỗn loạn”, tìm về với thiên nhiên.

– Mơ mộng xa xôi: Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch (trang 74); ngay cả khi bạn chưa thể đi. Đôi khi chỉ cần tưởng tượng mình đang tận hưởng một chuyến đi cũng là cách để ta mỉm cười, không vì lý do gì cả.

– Học một điều mới, ngay cả khi chúng mang đến cho ta những bài học thương đau. Cuộc sống là không ngừng vận động. Đó cũng là một chìa khóa của hạnh phúc, như bài thơ If (Nếu) của tác giả Rudyard Kipling, được bầu chọn là bài thơ tiếng Anh hay nhất thế kỷ XX:

“Nếu mỗi phút giây con có được trong đời.

Không để phí hoài mà luôn luôn đặt trên đường chạy.

Thì thế giới này sẽ là của con, cùng tất cả những gì trong đấy”.

TRẦN THỊ QUỲNH HƯƠNG

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua