Khánh Thi: Ai nói tham lam cũng kệ vì làm nghề phải biết dấn thân!

Dù là cô giáo, huấn luyện viên, giám khảo, MC hay công chức, Khánh Thi đều thấy vui vì đã thắp lửa cho nhiều bạn trẻ và phổ biến bộ môn khiêu vũ thể thao nghệ thuật

Sau những ngày đi tuyển sinh cho cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ nhí, Khánh Thi trở lại với các học trò tại Câu lạc bộ Dance Sport, sân vận động Hoa Lư, TP. HCM. Vừa thấy cô giáo xuất hiện, các em mừng rỡ vì biết buổi học hôm nay Khánh Thi sẽ đứng lớp. Hơn nửa giờ cùng ôn lại bài cũ và tập động tác mới, cô giáo cho học trò nghỉ giải lao. Cầm chiếc khăn lau mồ hôi lấm tấm trên trán và uống vội chai nước, Khánh Thi bắt đầu cuộc trò chuyện với TTGĐ bằng câu hỏi: “Bạn thấy công việc của tôi thế nào?”.

TTGĐ: Nhìn Khánh Thi mới biết dạy nhảy không khác dạy chữ, cũng phải đổ mồ hôi, công sức với học trò. Có vẻ diện mạo cô giáo Khánh Thi trên sàn tập mộc mạc, giản dị, khác hẳn hình ảnh một giám khảo kiêu sa trên truyền hình nhưng có cùng điểm chung là hơi khó tính?

KHÁNH THI: Xuất hiện trước công chúng, bạn bắt buộc phải điệu đà, chăm chút hình ảnh thật đẹp để người ta chú ý đến mình, còn làm cô giáo phải khó tính thì học trò mới chăm học chứ (cười). Các em còn đặt cho mình biệt danh “cô giáo chính phủ” nữa đấy. Dù khá nguyên tắc trong giảng dạy nhưng tôi yêu công việc của một cô giáo lắm. Dù bận thế nào tôi cũng dành một tuần ít nhất hai buổi để tập cho các em.

 

“Một trở thành thảm họa, hai là được ủng hộ, với tôi dù thế nào việc thử nghiệm cũng đem lại nhiều bài học. Theo tôi, làm nghệ thuật là phải biết dấn thân”, Khánh Thi chia sẻ

 

TTGĐ: “Cô giáo chính phủ” khó tính như thế nào?

KHÁNH THI: Tôi quan niệm trước khi học nhảy, các em phải có văn hóa ứng xử. Học sinh phải biết chào hỏi khi gặp người lớn. Học ra học, chơi ra chơi. Trong giờ đến lớp, kể cả trong lúc giải lao, các em không được xài điện thoại hay iPad để lướt web.

Tôi thường nói với các phụ huynh chủ trương của mình là trẻ em dưới 10 tuổi không nên xài các thiết bị này. Nếu có thì chỉ sử dụng tối đa hai giờ/ngày để không hạn chế khả năng sáng tạo. Lý do là khiêu vũ cần sáng tạo rất nhiều.

TTGĐ: Trò chuyện với các em học viên, TTGĐ nghe nói cô giáo cũng yêu và quan tâm đến học trò lắm?

KHÁNH THI: Trao yêu thương thì sẽ nhận được yêu thương mà. Tôi yêu học trò và hiểu hoàn cảnh của từng em. Có những em hoàn cảnh khó khăn, tôi sẵn sàng miễn học phí hay hỗ trợ trang phục. Cũng có những em mình truyền hết kinh nghiệm để giảng dạy nhưng vì ham mê hào quang showbiz, có chút thành tích rồi nghĩ mình giỏi mà bỏ lớp. Lần đầu gặp trường hợp đó, tôi sốc và buồn lắm, tự nhủ không tận tâm hướng dẫn nữa. Vậy mà khi đứng lớp, nhìn ánh mắt say mê của các em là tôi quên hết, truyền hết kinh nghiệm.

TTGĐ: Được biết, Khánh Thi vừa là công chức nhà nước vừa là chủ doanh nghiệp với ba câu lạc bộ trong thành phố. Đảm nhận nhiều công việc như vậy, bạn lấy đâu thời gian để hoàn thành các vai trò?

KHÁNH THI: Quan trọng là tôi biết sắp xếp lịch làm việc. Tôi ưu tiên 90% thời gian cho công tác giảng dạy. Vai trò công chức là niềm vui của tôi khi tham gia công việc phát hiện và bồi dưỡng tài năng của phong trào dance sport ở TP. HCM. Khi đội tuyển có thành tích, tôi được khen thưởng và ngược lại cũng bị đem ra kiểm điểm. Một niềm vui khác là nhiều học sinh trở thành giáo viên để hướng dẫn các lớp học phụ tôi và tôi có trả lương cho các em. Tôi vui vì công việc này còn cho học sinh cái nghề.

TTGĐ: Khánh Thi bước vào showbiz với vai trò giám khảo một chương trình truyền hình thực tế rồi lấn sân sang ca hát. Thời gian qua, bạn tạo dựng hình ảnh khá tốt. Hẳn Thi có nhiều chiến lược cho mình?

KHÁNH THI: Từ công việc liên quan, tôi bước vào showbiz một cách tự nhiên. Tôi rất vui vì qua hình ảnh của mình, mọi người biết đến và tham gia tập luyện dance sport nhiều hơn. Tôi thường không vạch chiến lược trước. Công việc đến đâu thì thu xếp đến đó. Tất cả do một mình tôi quyết định nên đôi lúc stress lắm.

Khánh Thi ngày càng xinh đẹp trong trang phục pastel và họa tiết hoa, vai ôm két xanh – tạp chí tiếp thị gia đình

TTGĐ: Với cương vị một giám khảo và bản thân cũng chịu nhiều áp lực, có bao giờ Thi cho điểm sai và phải ray rứt sau đó chưa?

KHÁNH THI: Trong khi khán giả theo dõi cuộc thi nhảy với trạng thái thư giãn thì tôi phải căng đầu để theo dõi những điểm hay và chưa hay của thí sinh để chấm điểm. Tôi khẳng định mình chưa bao giờ cho sai điểm và luôn công bằng với mọi người. Nếu mắc sai lầm, có lẽ mình không ngồi ở cương vị này năm năm.

TTGĐ: Có khi nào Khánh Thi sẽ trở lại với vai trò vận động viên để tham gia các giải thi đấu quốc tế không?

KHÁNH THI: Không bao giờ! Về sức trẻ, tôi có thể không bằng các em nhưng kinh nghiệm thì sẵn có. Rời sàn đấu từ khi phong độ đang ở đỉnh cao nên tôi không nuối tiếc. Ngày mà tôi đưa ra quyết định này, nhiều cô chú sốc đấy. Thế nhưng, dừng lại để tham gia công tác đào tạo cũng là công việc có ý nghĩa.

TTGĐ: Tham gia giảng dạy, ca hát, làm MC và mới đây diễn hài cùng Vương Khang trong một chương trình, có phải bạn muốn hướng đến hình ảnh nghệ sỹ đa năng?

KHÁNH THI: Con người tôi có nhiều bản tính muốn thể hiện nên tôi thích thử nghiệm mình. Một là bạn trở thành thảm họa, hai là được ủng hộ. Với tôi dù thế nào điều này cũng đem đến nhiều bài học. Tôi còn muốn thể hiện những tính cách khác nên tham gia ca hát rồi diễn hài. Ai nói tham lam thì chịu vì làm nghệ thuật phải biết dấn thân. Còn vai trò MC, tôi thấy mình cần nhiều thời gian để hoàn thiện và học hỏi rồi mới tiếp tục.

TTGĐ: Mọi người quan tâm đến chuyện tình cảm của Khánh Thi đấy. Sau cuộc tình với một đạo diễn, Khánh Thi đang yêu ai?

KHÁNH THI: Tinh thần hiện giờ của tôi rất thoải mái và chỉ chú tâm vào công việc. Hiện giờ tôi vẫn đi về một mình. Trước đây, tôi chẳng ngại nói chuyện tình cảm nên có sao nói vậy. Tính tôi thẳng thắn nên phóng viên hỏi thì mình trả lời. Tình yêu làm cho mình vui nhưng cũng đôi khi gây ra nhiều phiền phức. Tôi là người sống tình cảm nên khi yêu là phải hết mình. Sau này có yêu ai chắc cũng phải bí mật một chút vì càng nói càng xui.

TTGĐ: Cảm ơn Khánh Thi. Chúc bạn luôn yêu đời, vui với học trò và những trải nghiệm mới.

Bạn có thể xem clip hậu trường ở đây.

 

3 VIỆC CẦN LÀM CỦA KHÁNH THI

√ Tích cực làm việc để mua một căn nhà khang trang hơn cho mẹ.

√ Quay hình để ra mắt bộ đĩa hướng dẫn các bài tập từ căn bản đến nâng cao của dance sport. Đây là sản phẩm Khánh Thi dành tặng cho những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật này.

√ Mở thêm các trung tâm dạy dance sport tại các tỉnh, thành lớn để quảng bá bộ môn này rộng rãi hơn.

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua