Lời xin lỗi gia đình của du khách Anh tử nạn khi leo núi Fansipan

Du khách Anh tử nạn trong chuyến chinh phục đỉnh Fansipan đã gửi lời xin lỗi đến gia đình mình khiến mọi người cũng xót xa, thương tiếc

Du khách Anh tử nạn chuyến thám hiểm đỉnh Fansipan là anh Aiden Webb, sinh năm 1993, quốc tịch Anh, mất tích trong khi chinh phục đỉnh Fansipan ngày 4−6.

Ngày 3−6, Aiden Webb quyết định thám hiểm đỉnh núi Fansipan một mình. Tối cùng ngày, anh có nhắn tin với bạn gái thông báo rằng mình bị thương, chảy rất nhiều máu nhưng vẫn muốn leo tiếp và không cần cứu hộ. Họ tiếp tục giữ liên lạc, cho đến khoảng 6 sáng ngày 4−6, hoàn toàn mất tín hiệu. Cho đến ngày 9−6, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể của anh bên cạnh dòng suối với độ cao 2.600 mét.

Trước vụ việc du khách Anh tử nạn trong khi chinh phục đỉnh Fansipan, cộng đồng mạng Việt Nam đã bày tỏ sự thương tiếc, xót xa. Tuy nhiên bên cạnh đó, một số người lại bất đồng quan điểm, chỉ trích rằng anh là người liều lĩnh và vô tâm, không nghĩ đến gia đình sẽ như thế nào nếu như anh xảy ra tai nạn trên những cung đường phượt thủ.

Được biết trước đó, Aiden Webb có sở thích chia sẻ trên Facebook hình ảnh anh đi du lịch bụi, thám hiểm các hang động, leo núi một mình.

Status ngày 28−5, trong một lần leo núi một mình và không có đồ bảo hộ, anh đã chia sẻ: “Chưa bao giờ cảm thấy vui và chưa bao giờ tinh thần thoải mái và thông thoáng như thế này. Mặc dù đây không phải đỉnh El Captain nhưng không sao. Đây chính là điều mà tôi cảm thấy mình nên làm bấy lâu nay”.

Qua đó, anh đã gửi lời xin lỗi đến gia đình: “Gửi lời xin lỗi trước tới tất cả thành viên trong gia đình, những người nghĩ tôi điên rồ, liều lĩnh. Thực ra tôi là một người leo núi an toàn và tự biết giới hạn của mình”.

du khach anh tu nan hinh anh 1

Hình ảnh chia sẻ trước khi du khách Anh tử nạn

Aiden Webb tự tin với khả năng leo núi của mình và quan trọng hơn, anh tìm thấy niềm đam mê trong việc này. Bất chấp tất cả, ngay khi bị thương, anh vẫn phải tiếp tục điều anh cho là đúng đắn. Anh vẫn nghĩ về gia đình nhưng trên hết, anh yêu cuộc sống tự do và mạo hiểm của mình. Mặc dù mất anh và rất đau lòng, nhưng gia đình anh biết anh làm điều đó vì niềm say mê, hạnh phúc.

Nói như thế không có nghĩa khuyến khích bạn sống mạo hiểm, phiêu lưu. Nhưng mỗi người có một đam mê sống khác nhau và chúng ta nên tôn trọng chủ nghĩa cá nhân đó, thay vì chỉ trích.