Tết này nhà bạn chưng hoa gì?

Để tạo nên sự tươi mới hơn trong những ngày Tết, bạn hãy sắm một vài cành hoa nhập khẩu vào nhà để gia tăng may mắn và thịnh vượng nhé!

Ngoài hoa mai và hoa đào là hai loại hoa đặc trưng trong ngày Tết, gia đình bạn vẫn có thể làm mới mẻ không gian sống bằng các loại hoa dưới đây. Mỗi loại hoa TTGĐ chọn trong dịp Tết 2021 đều mang ý nghĩa và hương thơm riêng biệt. Nếu bạn thích sang trọng, hãy chọn chưng đào đông Hà Lan. Hoặc bạn cũng có thể mix giữa hoa thanh liễu và hoa mao lương vô cùng xinh đẹp và mới lạ. Nào, hãy cùng làm mới không gian trong ngày Tết bằng các loại hoa mà bạn yêu thích nhé!

Hoa mộc lan

Ảnh: Shutterstock

Là loài hoa biểu tượng của sự cao quý và cốt cách thanh tao, hoa mộc lan đang được khá nhiều người thích chưng Tết. Hoa có 5 màu chính gồm trắng, đỏ, hồng, vàng và tím. Giống hoa này mang hương thơm dễ chịu và có thể chơi được khá lâu nhờ vào thân gỗ cứng cáp.

Đặc biệt, các chị em cũng không cần nhọc công trong việc trang trí. Chỉ cần cắm vào bình gốm sứ trơn, ít họa tiết là đã tôn lên nét đẹp thuần khiết của loài hoa này.

Giá: 200.000 – 250.000 đồng, (khoảng 2 – 3 cành)

Hoa thanh liễu

Ảnh: Shutterstock

Một loại hoa đồng nội ở Úc đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay là hoa thanh liễu. Hoa đa dạng về màu sắc với trắng, hồng, vàng, xanh dương và hồng tím. Trong phong thủy, loài hoa này được biết đến là biểu trưng của sung túc, thành công.
Khi mua, bạn đừng quan tâm số lượng cành, mà hãy quan tâm đến số lượng hoa trên mỗi cành. Thanh liễu nở bền từ 2 – 3 tuần nên bạn hãy chọn các cành đã nở đều nụ từ trước. Cây sẽ giữ nguyên hình dáng từ lúc mua đến lúc tàn.

Giá: 250.000 – 300.000 đồng/cành

Hoa anh đào Nhật Bản

Ảnh: sưu tầm

Nhờ vào công nghệ trồng hoa trong nhà kính tiên tiến tại Nhật Bản, nhà trồng hoa đã có thể điều chỉnh thời gian trổ bông của hoa, sau đó cắt cành xuất khẩu thẳng đi nhiều nước. Hoa có độ bền khoảng 10-12 ngày. Hoa nhập khẩu về Việt Nam ở dạng nụ chúm chím và sau 3-4 ngày ngâm nước sẽ nở rộ. Hoa anh đào Nhật Bản có mùi thơm đặc trưng thanh khiết. Nếu chăm sóc tốt, hoa sẽ tiếp tục bung mầm và trổ đầy lộc lá.

Giá: 200.000 – 250.000 đồng/cành (tùy thời điểm)

Hoa mao lương

Ảnh: Shutterstock

Mao lương thường được nhiều gia đình ưu ái trong dịp Tết vì mang đến sự thịnh vượng và may mắn. Mặc dù thuộc loại thân rỗng nhưng cách chơi hoa không hề khó. Bạn chỉ cần cắt hết tai phụ và lá phụ để cành tập trung hút nước vào đầu hoa. Sau đó, chú ý thay nước thường xuyên cho cây là bạn có thể chơi được cả tuần.

Giá: 150.000 đồng/bó

Hoa ly cánh kép Viola

Ảnh: sưu tầm

Hoa ly được gọi là hoa “bách hợp”, mang ý nghĩa mọi thứ đều hòa hợp. Dòng hoa ly kép với những cánh hoa nở chồng lên nhau lại càng tăng thêm ý nghĩa đó. Một điểm mạnh khác của ly cánh kép là lâu tàn và hương thơm nhẹ. Khi chọn hoa, bạn nên chọn cành ly có cả bông nở và nụ. Để hoa tươi lâu, bạn nên cắt cành mỗi ngày và tỉa phần lá để chúng không bị ngập úng.

Giá: 850.000 – 1.000.000 đồng/bó.

Đào đông Hà Lan

hoa nhập khẩu

Ảnh: 38° Flowers

Khác với các giống hoa đào Việt Nam, đào đông Hà Lan là loại cây thân gỗ với những trái mọng tròn đỏ rực, tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Giống cây này có thể chưng được từ 15 – 30 ngày. Người chơi chỉ tránh va chạm mạnh và thay nước mỗi ngày là cây sẽ luôn tươi mới. Đặc biệt, loại hoa nhập khẩu này sau khi quả héo vẫn giữ được màu sắc nên có thể tiếp tục trưng bày hoặc để khô dần. Với sắc đỏ tươi tắn và lâu tàn nên hoa đào đông Hà Lan đang rất được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Giá: 350.000 – 450.000 đồng/cành

Địa chỉ mua sắm

38° Flowers: 243 Hai Bà Trưng, P. 6, Q. 3

Flower Corner: 412 Lê Hồng Phong, P. 1, Q. 10, TP. HCM

Fancy Florist: 107 Nguyên Hồng, Q. Ba Đình, Hà Nội.

Hoặc bạn cũng có thể mua hoa tại các chợ hoa lớn như chợ hoa Quảng Bá và Hồ Thị Kỷ…

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua