Đi tìm loài cây sinh mệnh của bạn dựa vào ngày sinh

Người Celtic cổ đại chia vòng tròn hoàng đạo ra làm 13 cung, khác với quan niệm của người Babylon và người Ai Cập

cây sinh mệnh dựa theo ngày sinh

Theo chiêm tinh học Celtic, mỗi cung hoàng đạo sẽ có một loài cây sinh mệnh (Ảnh: Shutterstock)

Người Celtic cổ đại sống chủ yếu ở vùng Tây Âu – nơi có thiên nhiên ưu đãi nên họ có tình cảm đặc biệt với hoa lá, cỏ cây. Do đó, họ đã chọn ra các loài cây tiêu biểu tượng trưng cho các đặc điểm tính cách tương ứng với con người dựa theo các mốc ngày sinh.

24/12 – 20/1: Cây bulô (The Achiever – Người thành đạt)

Cây bulô đại diện cho sự kiên trì và nhẫn nại. Những ai sinh ra có cây sinh mệnh là bulô luôn thích khám phá, tìm kiếm những chân trời mới và đạt được những mục tiêu cao hơn. Không chỉ vậy, họ còn khích lệ, tiếp thêm động lực cho người khác để tìm tòi, khám phá. Họ có cái đầu lạnh và thường giữ vai trò lãnh đạo trong hầu hết các tình huống. Người có cây sinh mệnh là cây bulô thường tương hợp với cây nho và cây chi liễu.

21/1 – 17/2: Cây thanh lương trà (The Thinker – Nhà tư tưởng)

Những ai có cây sinh mệnh là cây thanh lương trà đều sở hữu khả năng tâm linh nhạy bén, có trí tưởng tượng phong phú, sống duy tâm và rất sáng tạo, tuy nhiên hay mơ mộng. Bề ngoài của họ có vẻ lạnh lùng nhưng bên trong là những suy nghĩ, ý tưởng rất dữ dội và táo bạo. Niềm đam mê bên trong họ chính là động lực thúc đẩy họ vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Năng lực của họ có thể xoay chuyển được nhiều tình thế. Do đó, những người khác luôn tìm đến người có cây sinh mệnh là thanh lương trà để tâm sự, chia sẻ và tìm kiếm những góc nhìn độc đáo. Cây thanh lương trà thường rất hợp với cây thường xuân và táo gai.

18/2 – 17/3: Cây tần bì (The Enchanter – Người cuốn hút)

Những ai sinh ra trong khoảng thời gian này đều là những người có tư tưởng phóng khoáng, trí tưởng tượng phong phú và thiên hướng nghệ thuật. Họ yêu thiên nhiên, có nội tâm phong phú, dễ rơi vào trạng thái đa sầu đa cảm và hay trốn tránh khó khăn thay vì đối đầu trực tiếp. Tuy vậy, niềm đam mê, kiến thức sâu rộng với nghệ thuật, đặc biệt là thơ ca, mang đến cho họ sức hấp dẫn lạ kỳ và truyền cảm hứng rất nhiều cho những người khác. Ngoài ra, họ luôn trong tình trạng sẵn sàng làm mới bản thân. Cây tần bì sẽ rất “hợp rơ” với cây chi liễu và cây lau sậy.

18/3 – 14/4: Cây tổng quán sủi (The Trailblazer – Người tiên phong)

Những người có cây sinh mệnh cây tổng quán sủi (cây trăn) có khả năng định hướng tốt bẩm sinh. Do đó, họ được xem là người tiên phong, mở đầu cho những xu hướng mới. Những người sinh ra có dấu hiệu này cũng rất tự tin, năng động, thân thiện, giao tiếp giỏi và dễ dàng hòa nhập với xã hội. Họ chuộng phong cách làm việc nhanh gọn, ghét việc lãng phí thời gian hoặc trì trệ. Những người có cây sinh mệnh là tổng quán sủi hợp mệnh với những người có cây sinh mệnh là táo gai, sồi và bulô.

15/4 – 12/5: Cây liễu (The Observer – Người quan sát)

Những người có loài cây sinh mệnh là liễu thường được trời ban cho trí thông minh, óc sáng tạo vượt trội, trực giác tốt, khả năng lĩnh hội kiến thức mới nhanh nhạy và dễ dàng thích nghi với sự biến đổi của môi trường xung quanh. Họ có tư duy cách tân, coi trọng trí thức, sống chan hoà và có cách cư xử khéo léo. Đặc biệt, họ hiểu biết rất rõ về những vòng tuần hoàn của cuộc đời, biết phán đoán vòng tuần hoàn của mỗi tình huống.

13/5 – 9/6: Cây táo gai (The Illusionist – Nhà ảo thuật)

Cây táo gai là đại diện cho những con người có vẻ ngoài và nội tâm khác nhau hoàn toàn. Họ có tính cách trầm ngâm, bí hiểm và cảm xúc khó nắm bắt. Vẻ ngoài của họ kín đáo, an phận và khiêm nhường. Nhưng ẩn sau dáng vẻ nhạt nhòa đó là tính cách sôi nổi, tràn đầy nhiệt huyết và đam mê mà phải tiếp xúc lâu dài mới có thể cảm nhận được. Cũng giống như những người có cây sinh mệnh là cây liễu, người có cây sinh mệnh là táo gai rất dễ thích nghi với những môi trường khác nhau. Họ là người biết lắng nghe và là chỗ dựa tinh thần vững chắc. Họ còn có tầm nhìn xa trông rộng. Cây táo gai nếu kết hợp cây tần bì hoặc cây thanh lương trà sẽ là bộ đôi rất ăn ý.

10/6 – 7/7: Cây sồi (The Stabilizer – Người ổn định)

Những ai sinh ra trong cung hoàng đạo của cây sồi được ban tặng sức mạnh đặc biệt. Họ tôn trọng lịch sử, tổ tiên một cách sâu sắc. Do đó, họ giống như được tổ tiên bảo trợ và ban cho sức mạnh. Từ đó, họ dùng sức mạnh này để giúp đỡ, bảo vệ những người không có tiếng nói. Thế mạnh khác của những người được sinh ra trong khoảng thời gian này là luôn suy nghĩ tích cực. Không chỉ vậy, họ rất giỏi trong việc điều khiển cảm xúc. Họ tôn trọng giá trị gia đình và tinh thần cộng đồng. Ngoài ra, họ còn thích truyền kiến thức về lịch sử, quá khứ cho thế hệ sau. Những cây sinh mệnh hợp với cây sồi là cây tần bì, cây lau sậy và cây thường xuân.

8/7 – 4/8: Cây chi bùi/nhựa ruồi (The Ruler – Người lãnh đạo)

cây sinh mệnh cây chi bùi

(Ảnh: Shutterstock)

Trong chiêm tinh học Celtic, cây chi bùi có dòng dõi quyền quý. Những người có cây sinh mệnh là chi bùi đều sở hữu khí chất cao quý và khả năng lãnh đạo bẩm sinh. Họ chẳng ngại đối mặt với thử thách, biết cách vượt qua số phận bằng năng lực của bản thân và sở hữu sức mạnh tinh thần vô cùng to lớn. Đôi lúc họ rất cạnh tranh và đầy tham vọng, thậm chí là trong những tình huống thường nhật. Tuy vậy, sâu bên trong họ là người rộng lượng, tử tế và sống vô cùng tình cảm. Những người này thường tìm đến cây tần bì và cây cơm cháy để xây dựng tình bạn và sự cân bằng.

5/8 – 1/9: Cây phỉ (The Knower – Nhà hiền triết)

Những người có cung sinh mệnh là cây phỉ rất tỉ mỉ, khả năng hoạch định, sắp xếp và tổ chức tốt. Họ làm việc chăm chỉ với hiệu suất cao. Họ rất giỏi trong việc thu thập tin tức, tổng hợp dữ liệu và có trí nhớ vô cùng tốt, đặc biệt là với các con số và kiến thức khoa học. Những người này thường đặt ra luật lệ hơn là tuân thủ chúng. Những người có cây sinh mệnh là cây phỉ sống hài hoà với cây táo gai và cây thanh lương trà.

2/9 – 29/9:  Cây nho (The Equalizer – Người cân bằng)

Những người có cây sinh mệnh là cây nho được sinh ra trong thời điểm Thu phân. Do đó, tính cách họ thay đổi nhanh như thời tiết, rất khó đoán và có xu hướng đi theo chủ nghĩa xê dịch. Nội tâm của kiểu người này đầy mâu thuẫn, đôi khi thiếu quyết đoán. Nguyên nhân là vì họ luôn xem xét kĩ hai mặt của vấn đề và nhận thấy được điểm tốt ở cả hai. Tuy vậy, họ vẫn rất chắc chắn với một vài khía cạnh trong cuộc sống. Chẳng hạn như những thứ liên quan đến ẩm thực, rượu, âm nhạc và nghệ thuật. Ngoài ra, họ có sức hấp dẫn và sự trang nhã khiến bản thân luôn nổi bật giữa đám đông. Chi liễu và cây phỉ là những cây sinh mệnh rất hợp với cây nho.

30/9 – 27/10: Cây thường xuân (The Survivor – Người sống sót)

Khả năng đáng tự hào nhất của cây thường xuân chính là vượt qua được mọi thử thách. Họ có tư duy sắc sảo, lòng trắc ẩn và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Cuộc đời họ trải qua nhiều thăng trầm, nhưng họ luôn cảm thấy biết ơn và trân trọng cuộc sống. Những người có cây sinh mệnh là thường xuân rất hay bị cây sồi và tần bì thu hút.

28/10 – 24/11: Cây lau sậy (The Inquisitor – Người chất vấn)

Cây lau sậy là một trong những cây sinh mệnh giữ nhiều bí mật nhất trong chiêm tinh Celtic. Họ dễ dàng bị cuốn vào những câu chuyện ngoài lề. Tuy vậy, họ giữ bí mật rất giỏi, sống kín tiếng và không phán xét người khác. Thế nhưng, họ chẳng mấy khi chia sẻ tâm tư với mọi người xung quanh. Những người được sinh ra trong khoảng thời gian này rất hợp để trở thành nhà sử học, nhà báo, thám tử hoặc nhà khảo cổ học. Họ thích tìm hiểu những khía cạnh các nhau của con người. Tần bì và sồi là những cây sinh mệnh rất hợp với cây lau sậy.

25/11 – 23/12: Cây cơm cháy (The Seeker – Người tìm tòi)

Những người có cây cơm cháy đại diện cho sinh mệnh có xu hướng phóng khoáng và hoang dã. Tuổi trẻ của họ ngập tràn sự nổi loạn, tò mò và khát khao khám phá cuộc sống. Tuy vậy, sự thẳng thắn và trung thực quá mức của họ đôi lúc khiến người khác khó chịu. Do đó, họ thường trở thành người ngoài cuộc của nhiều câu chuyện. Cây cơm cháy tìm thấy sự hài hoà với cây bulô và cây chi bụi

Tiếp Thị Gia Đình

Theo: One Tree Planted

>> Xem thêm: SỬ DỤNG TINH THỂ CHỮA LÀNH (HEALING CRYSTAL) NHƯ CÁC NGÔI SAO

Đừng bỏ qua