Bạn có biết Ireland có chế độ hôn nhân rất thú vị và đáng suy ngẫm không?

Ngày Valentine, mời bạn tìm hiểu về một trong những đất nước, có chế độ hôn nhất rất đặc biệt trên hành tinh

Ireland là một quốc gia thanh bình. Âm nhạc Celtic vang lên mọi nơi, những khu làng đẹp như cổ tích và những đồng cỏ trải dài đến chân trời. Nhiều người nghĩ ắt hẳn người dân ở đây luôn cảm nhận sâu sắc về hạnh phúc. Điều đó hoàn toàn chính xác, nó thể hiện ngay trong luật hôn nhân của họ.

Không cho ly hôn

Trong sảnh lớn ở các cơ quan hành chính thành phố đều có màn hình LCD hiển thị thông báo: Nơi đây chỉ làm thủ tục đăng ký kết hôn, không giải quyết ly hôn.

Khi kết hôn, nam nữ đôi bên có thể thương lượng về thời hạn của quan hệ hôn nhân. Thấp nhất là 1 năm, cao nhất là 100 năm. Sau khi thời hạn đã hết, nếu đôi bên nguyện ý gắn kết tiếp; họ làm thủ tục đăng ký kéo dài thời hạn hôn nhân. Nếu không, 2 bên sẽ được tự do và không còn thứ gì có thể ràng buộc.

Chi phí và lời chúc phúc

Chi phí làm thủ tục đăng ký kết hôn cũng tùy vào thời hạn hôn nhân. Nếu thời hạn đó là 1 năm thì chi phí phải trả là 2.000 bảng Anh. Nếu thời hạn là 100 năm thì chỉ cần trả 0,5 bảng Anh.

Người đăng ký kết hôn thời hạn 1 năm sẽ nhận được 2 quyển chứng nhận kết hôn dày như 2 cuốn Bách khoa toàn thư. Bên trong đề ra các mục quyền lợi và nghĩa vụ cho 2 bên nam nữ cùng thực hiện, có thể coi đó như chuẩn mực chung sống hòa hợp trong gia đình.

Còn những người đăng ký thời hạn hôn nhân 100 năm thì giấy chứng nhận kết hôn chỉ là 1 trang giấy. Trên đó có ghi lời chúc phúc của vị quan chức cao nhất của thành phố:

“Thực ra, chúng ta chính là một chỉnh thể, cái này vì cái kia mà tồn tại. Niềm vui của người này cũng là niềm vui của người kia. Vì lẽ đó, hãy để mảnh giấy nhỏ màu hồng nhạt này gửi đi lời chúc phúc tốt đẹp nhất của tôi đến với các bạn! Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc”.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua