Đỗ Thị Thùy Trang: Hạnh phúc khi được làm công việc mình yêu

“Đối với Trang, được làm công việc mình yêu thích và có thể làm tốt nó là niềm hạnh phúc lớn lao mà không phải ai cũng có được”, nữ doanh nhân trẻ chia sẻ

Cô gái Đỗ Thị Thùy Trang còn được biết đến với cái tên Trang Pilla. Cô sinh năm 1994, trong một gia đình bề thế; với nhiều thế hệ làm kinh doanh. Thùy Trang sở hữu nhan sắc tự nhiên; đúng chuẩn hot girl khiến bao cô nàng ghen tị và bao chàng trai săn đón.

Với ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm, quyến rũ, năm 2016; Đỗ Thị Thùy Trang được vinh danh Á khôi 3 Duyên dáng doanh nhân. Khi đã có danh hiệu trong tay; những tưởng Thùy Trang sẽ đi sâu hơn trong showbiz; nhưng cô gái xinh đẹp này lại lập gia đình, tập trung kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm riêng. Và thương hiệu son Vavachi của nữ doanh nhân trẻ đang khiến rất nhiều cô gái phát “sốt”!

 

Mục tiêu khiến cuộc sống thêm ý nghĩa

Chào Đỗ Thị Thùy Trang. Ngoại hình xinh xắn, lại có danh hiệu trong tay; sao bạn không tấn công showbiz nhỉ?

Trang đi thi nhan sắc mục đích chỉ là muốn thỏa mãn cảm giác được thi thố; thử sức mình ở một sân chơi mới. Không ngờ may mắn đã mỉm cười với danh hiệu Á khôi 3. Thật sự Trang chưa bao giờ có ý định tham gia làng giải trí Việt. Niềm đam mê duy nhất của Trang là kinh doanh.

Danh hiệu sắc đẹp đó có tạo thuận lợi; thúc đẩy việc kinh doanh cá nhân của Trang không?

Hoàn toàn không. Việc kinh doanh muốn phát triển thì bản thân mình phải là một lãnh đạo giỏi. Sản phẩm của mình đưa tới khách hàng chất lượng phải thật sự tốt. Từ đó, thương hiệu của mình mới nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Khách hàng bây giờ rất thông minh và tinh tế. Họ sẽ không vì những hình thức PR đánh bóng tên tuổi cá nhân mà bị lóa mắt; và tin dùng sản phẩm của mình đâu.

Nhiều người nói nhờ gia thế “khủng” chống lưng; nên Trang không cần phải động tay động chân gì cả?

Nói gia thế nhà Trang “khủng”, bản thân Trang không ý kiến. Nhưng nói Trang nhờ cậy, được chống lưng; điều này hoàn toàn sai. Việc thành lập công ty mỹ phẩm là do Trang tự quyết định và quyết tâm hướng theo. Ngay từ đầu gia đình hướng Trang theo kinh doanh bất động sản. Dù vậy, Trang vẫn quyết tâm đi con đường riêng của mình.

Có chăng Trang chỉ nhận sự giúp đỡ ở thời điểm ban đầu. Ba mẹ cho Trang đất để xây nhà xưởng sản xuất. Còn mọi thứ định hướng chiến lược; xây dựng thương hiệu…, tất tần tật từ nhỏ đến lớn Trang đều tự tìm hiểu và tự làm hết tất cả.

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng; cớ sao Đỗ Thị Thùy Trang lại “gánh” nhiều và sớm như vậy?

Trang không hiểu chữ “gánh” ở đây nghĩa là gì. Đối với Trang, được làm công việc mình yêu thích; và có thể làm tốt nó là niềm hạnh phúc lớn lao mà không phải ai cũng có được.

Cảm giác luôn có mục tiêu để cố gắng và phấn đấu ngày qua ngày; thật sự làm cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều. Trang cảm thấy hạnh phúc; và mãn nguyện với cuộc sống lẫn công việc hiện tại của mình.

Mục tiêu đã có, vậy còn động lực nào khiến Trang phấn đấu mỗi ngày?

Động lực nhiều lắm, kể sao hết ta! (Cười)

Đầu tiên là chồng con nè, rồi toàn bộ đội ngũ anh chị em nhân viên trong công ty; và những kế hoạch mà Trang đã dự tính. Trang chỉ biết cố gắng đạt được mọi thứ như mình đã vạch ra.

 

Thành công do nỗ lực và may mắn

 

Kinh doanh mỹ phẩm có rất nhiều loại, cơ duyên nào để Trang chọn son?

Hiện tại công ty của Trang kinh doanh 2 dòng sản phẩm chính là kem dưỡng da và son. Cơ duyên để Trang chọn son là vì nó như vật bất ly thân với mỗi cô gái. Việc có một cây son ưng ý là vô cùng cần thiết. Trang sang Hàn Quốc, nơi được xem là thiên đường mỹ phẩm làm đẹp.

Tại đây, Trang tìm một công ty sản xuất son chuyên nghiệp; để hợp tác sản xuất và phân phối ở Việt Nam. Ngoài tiêu chí phù hợp khí hậu, con người, quan trọng nhất là chất lượng. Trang muốn dòng son của mình đáp ứng mọi nhu cầu; và mức giá phù hợp với túi tiền đại đa số khách hàng.

Giữa thị trường muôn vàn thương hiệu, sự khác biệt của Vavachi là gì?

Đó là công nghệ Advanced Polymer Technology cho độ bền màu lên đến 10 tiếng. Son Vavachi lên màu với cực chuẩn với tỉ lệ 1:1; không lộ vân môi khi tô đậm. Đây cũng là dòng son duy nhất trên thị trường có thể tạo khối cho môi; đánh chồng các màu son khác lên nhau. Sau khi đánh son, bạn có thể tẩy đi dễ dàng; vì có chứa SP13 (chất phủ môi) và Mica DS (chất đắp môi).

Đỗ Thị Thùy Trang

Sản phẩm đang được nhiều cô gái trẻ yêu thích. Trang nghĩ mình đã thành công chưa?

Công ty của Trang thành lập và hoạt động đã được 5 năm. Thời gian qua, công ty đạt được rất nhiều thành tích và chứng nhận uy tín; của ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nước và quốc tế. Trên mặt “giấy tờ”, như vậy cũng tạm gọi là thành công trong về uy tín, chất lượng.

Còn về mặt thị trường, đông đảo khách hàng đón nhận; tìm mua thể hiện sự thành công về mặt doanh thu. Có thể ngay lúc này, nhiều cô gái tìm mua son Vavachi vì sự tò mò; được bạn bè giới thiệu. Đây là thành công bước đầu. Nhưng Trang tin, khi đã dùng qua; son sẽ không làm mọi người thất vọng.

Đỗ Thị Thùy Trang có ấp ủ dự định gì cho năm 2019?

Đầu tiên đó là ra mắt sản phẩm giảm cân và thanh lọc cơ thể; hợp tác sản xuất với Nhật Bản. Kế đến, Trang sẽ vận hành hệ thống son Vavachi cùng kem dưỡng Juvoa; phủ sóng rộng rãi hơn khắp toàn quốc và vài thị trường quốc tế như Nga, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… Trang đã có kế hoạch sắp tới sẽ đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm của mình hơn nữa; để có thể tiếp cận với khách hàng là người ngoại quốc.

Cảm ơn Đỗ Thị Thùy Trang đã chia sẻ.

Bài: Alex Vo
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua